ĐH Kinh doanh Công nghệ tuyển sinh trái phép sinh viên Lào
Theo xác nhận của Phó hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, từ năm 2015, trường đào tạo sinh viên Lào khi mới được cấp mở mã ngành, chưa được cấp phép đào tạo Y đa khoa.
8.940 kết quả phù hợp
ĐH Kinh doanh Công nghệ tuyển sinh trái phép sinh viên Lào
Theo xác nhận của Phó hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, từ năm 2015, trường đào tạo sinh viên Lào khi mới được cấp mở mã ngành, chưa được cấp phép đào tạo Y đa khoa.
Đề xuất không gộp 3 môn thành một bài thi THPT quốc gia 2017
Theo TS Tăng Thị Thùy, khi chưa tích hợp được môn học, Bộ GD&ĐT không nên gộp ba môn thành một bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Thi đại học thay đổi thế nào sau hơn 45 năm?
Tính từ năm 1970, kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) có nhiều thay đổi. Trong đó, hình thức thi "3 chung" do Bộ GD&ĐT chủ trì áp dụng hơn 10 năm.
Học sinh Chu Văn An trong giờ tiếng Nhật đầu tiên
Chiều 15/9, trường tiểu học Chu Văn An (Hà Nội) tổ chức khai giảng chương trình dạy tiếng Nhật tại các trường tiểu học ở Việt Nam.
Thi trắc nghiệm sẽ hình thành cách học khác
Trưởng bộ môn Toán ĐH Sư phạm TP.HCM Phạm Hồng Danh nói rằng thi trắc nghiệm sẽ quyết định cách học. Do đó, nó gây nguy hiểm cho cách hình thành tư duy của thế hệ tương lai.
Đại học Phương Đông xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2
Từ 11/9 đến 21/9, trường ĐH Phương Đông tiến hành xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 với tổng chỉ tiêu toàn trường là 430 chỉ tiêu cho tất cả ngành đào tạo (trừ ngành tiếng Nhật).
TP.HCM cấm giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học
Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản nghiêm cấm việc giao bài tập về nhà cho học sinh học hai buổi một ngày.
Thứ trưởng GD&ĐT: Thi tự luận không thể hội nhập thế giới
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, thi trắc nghiệm giúp thí sinh rèn kỹ năng thi cử ở môi trường quốc tế. Hiệp hội trường đại học, cao đẳng Việt Nam cũng ủng hộ phương thức thi này.
Hội Toán học chưa có ý kiến chính thức về thi trắc nghiệm
Chiều 13/9, Hội Toán học Việt Nam đã có văn bản gửi báo chí về ý kiến chính thức của Hội đối với phương án thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017.
Giáo viên mầm non có thể được hưởng thêm một số phụ cấp
Bộ GD&ĐT đang đề xuất lên Chính phủ một số chính sách, phụ cấp cho giáo viên mầm non để khuyến khích, động viên họ gắn bó với nghề.
Giới Toán học không cùng quan điểm về việc thi trắc nghiệm
Quan điểm trái chiều ngay trong giới Toán học về phương án áp dụng hình thức thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
'Không phù hợp nếu thi trắc nghiệm Lịch sử'
Theo thạc sĩ Trần Trung Hiếu, trong dự thảo thi THPT quốc gia 2017, môn Lịch sử bị xé nát và rút gọn. Cách thi trắc nghiệm sẽ tạo ra thảm họa "râu ông nọ cắm cằm bà kia".
GS Ngô Bảo Châu chia sẻ bí quyết học giỏi môn Toán
GS Ngô Bảo Châu cho rằng để học giỏi và yêu thích môn Toán, học sinh cần biết cách hệ thống hóa kiến thức.
Đại học cạn nguồn tuyển là đáng mừng?
Một lãnh đạo vụ chức năng Bộ GD&ĐT cho rằng các trường đại học tuyển không đủ chỉ tiêu là tín hiệu đáng mừng. Thí sinh có nhiều lựa chọn, các trường nâng cao chất lượng đào tạo.
Bộ GD&ĐT lên tiếng về đề trắc nghiệm Toán truyền trên mạng
Trước băn khoăn của dư luận về việc hiện nay trên mạng xã hội lan truyền nhiều bộ đề thi trắc nghiệm môn Toán, Bộ GD&ĐT khẳng định đây không phải đề thi minh họa chính thức.
Hội Toán học Việt Nam phản đối thi trắc nghiệm Toán
Ngày 12/9, GS Phùng Hồ Hải, Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, cho biết Hội Toán học Việt Nam đã bàn luận và đưa ra 3 lý do phản đối hình thức thi trắc nghiệm môn Toán.
GS Ngô Bảo Châu: 'Đề thi trắc nghiệm môn Toán hơi dở'
GS Ngô Bảo Châu cho rằng thi trắc nghiệm môn Toán "hơi dở". Trong khi đó, PGS.TSKH Vũ Đình Hòa nhận định trắc nghiệm Toán sẽ bỏ sót người giỏi.
Tuyển sinh 2017: Tỷ lệ hồ sơ ảo có khả năng tăng cao
Tỷ lệ hồ sơ ảo có khả năng tăng cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2017. Đây cũng là nỗi lo lắng, làm đau đầu thí sinh và cả các trường xét tuyển.
Học sinh cuối cấp muốn bỏ học vì... cải cách
Bước vào năm học mới nỗi lo về học thêm chưa xong, phụ huynh, học sinh lại phải cõng thêm nỗi lo mô hình học VNEN, những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia 2017.
'Bộ GD nên nghiên cứu cẩn thận để công bố lộ trình thi cử'
GS Nguyễn Minh Thuyết giật mình khi mới nghe về dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2017 bởi lo rằng những thay đổi về nội dung thi sẽ ảnh hưởng đến học sinh.