Phương án thi 2017: Trừ Văn, các môn khác thi trắc nghiệm
Trừ văn vẫn thi bằng hình thức tự luận, tất cả bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
343 kết quả phù hợp
Phương án thi 2017: Trừ Văn, các môn khác thi trắc nghiệm
Trừ văn vẫn thi bằng hình thức tự luận, tất cả bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Dự kiến cải tiến tuyển sinh theo 5 bài thi
Bộ GD&ĐT đã dự thảo ban đầu về một số phương án thay đổi kỳ thi THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 để xin ý kiến góp ý.
Nữ sinh bán hàng thuê thi khối C cao điểm nhất xứ Thanh
Vừa học vừa đi làm thêm, Nguyễn Thùy Linh vẫn đạt thủ khoa khối C cụm thi 34 (Thanh Hóa), với tổng điểm 29,25. Nữ sinh quyết tâm vào Học viện Cảnh sát Nhân dân sau hai lần dự thi.
Thu nhập của bác sĩ gồm những nguồn nào?
Theo TS Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, thu nhập của bác sĩ rất vô cùng vì với đặc thù mỗi ngành có một độ “hot” và mỗi nơi công tác có mức chênh lệch khác nhau.
Cũng giống như mọi năm, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, rất ít học sinh lựa chọn môn Sử. Những học sinh lựa chọn môn này để thi bỗng nhiên trở thành… nổi tiếng.
ĐH Kinh tế TP HCM viết phần mềm xét tuyển riêng
Ngày 7/7, ông Trần Thế Hoàng, Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế TP HCM, cho biết, nhà trường xây dựng phần mềm xét tuyển riêng nhưng vẫn kết nối dữ liệu chung của Bộ GD&ĐT.
Công an giám sát quá trình chấm thi THPT quốc gia
Theo Phó hiệu trưởng Đại học Thủy Lợi, Hà Nội, các phòng chấm thi đều có camera theo dõi. Công an, cán bộ thanh tra của trường cũng tham gia giám sát, đảm bảo chấm thi nghiêm túc.
Sáng nay, thí sinh dự thi Địa lý
Sáng 3/7, thí sinh lựa chọn môn thi Địa lý sẽ làm bài trong thời gian 180 phút. Chiều cùng ngày, thí sinh làm bài thi môn Hóa học (90 phút).
Nhiều thí sinh đi thi muộn, quên giấy tờ
Sáng 2/7, học sinh dự thi THPT quốc gia làm bài thi Ngữ văn. Nhiều thí sinh vội vã chạy vào trường thi vì đi muộn. Một số em phải nhờ tình nguyện viên đưa về nhà lấy giấy tờ.
Dạy thêm, học thêm: Những con số ‘biết nói’
Thạc sĩ Hồ Sỹ Anh, Viện Nghiên cứu Giáo dục, ĐH Sư Phạm TP HCM cho rằng, nhà trường quá chú trọng dạy, học thêm sẽ dẫn đến học sinh giảm khả năng tự học.
Đánh giá năng lực: Đổi mới từ đề thi
Yêu cầu “thuộc bài” trong đề thi THPT quốc gia đã giảm rất nhiều. Thay vào đó, đề thi cung cấp dữ liệu, sự kiện để thí sinh vận dụng sự hiểu biết đưa ra các đánh giá, nhận xét.
'Ngôn tình' tấn công màn ảnh Việt
Nhận thấy nhu cầu của khán giả, các nhà làm phim đã nhanh nhạy đáp ứng thị hiếu, đưa yếu tố “ngôn tình” xuất hiện nhiều trên màn ảnh, gây lo lắng cho các nhà tâm lý, xã hội.
Học sinh Nam Định làm thêm bài thi tổng hợp vào lớp 10
Ngoài môn Toán, Ngữ văn, học sinh phải làm thêm bài thi tổng hợp gồm kiến thức khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và ngoại ngữ.
Đề thi bám sát vấn đề thời sự có công bằng?
"Đề thi không nên quá lợi dụng vấn đề thời sự, bởi mức độ tiếp cận thông tin của học sinh ở các địa phương chưa công bằng", thầy Nguyễn Hiệp nêu quan điểm.
Hiện các trường ĐH đều áp dụng học chế tín chỉ, yêu cầu sinh viên phải dành thời gian nhất định tự nghiên cứu. Tuy nhiên, số sinh viên tìm đọc tài liệu trong thư viện rất ít ỏi.
Học sinh ước mong có bảo tàng khoa học
Đó là điều mong ước được học sinh nêu ra tại buổi đối thoại “Tiếng nói của học sinh TP HCM lần thứ tám năm 2016” do Sở GD&ĐT TP HCM tổ chức ngày 29/3.
Vấn đề thời sự nào có thể vào đề thi THPT quốc gia?
Theo phán đoán của một số giáo viên bộ môn, chiến tranh biên giới 1979, lời bài hát ý nghĩa của nhạc sĩ Trần Lập... đều có thể vào đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử, Ngữ văn.
Đề thi THPT quốc gia có thể gắn với những vấn đề thời sự
Theo Bộ GD&ĐT, các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, gắn với thời sự quê hương, đất nước.
Đề thi THPT quốc gia 2016: Vận dụng kiến thức, tránh học tủ
Đề thi THPT quốc gia các môn xã hội năm nay tiếp tục được ra theo hướng mở yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức, hiểu biết xã hội, hạn chế ghi nhớ thuộc lòng các sự kiện để làm bài.
Học khối ngành xã hội và nhân văn có khó xin việc?
Khối ngành khoa học xã hội và nhân văn đang có xu hướng bị các trường thu hẹp quy mô đào tạo. Một số chuyên gia cho rằng cạnh tranh nghề nghiệp ở khối ngành này khá lớn.