'Níu kéo' thế hệ đang vỡ mộng ở chốn văn phòng
Nhiều nhân sự trẻ, nhất là Gen Z, đang cảm thấy lạc lõng khi bước chân vào thị trường lao động. Điều này khiến họ không còn hứng thú với công việc và tổ chức.
160 kết quả phù hợp
Nhiều nhân sự trẻ, nhất là Gen Z, đang cảm thấy lạc lõng khi bước chân vào thị trường lao động. Điều này khiến họ không còn hứng thú với công việc và tổ chức.
Nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang tìm đủ cách để giữ chân nhân tài, một trong số đó là "chronoworking" - cho phép họ tự do lựa chọn thời gian làm việc của mình.
Những nhân viên văn phòng trong lĩnh vực tài chính, công nghệ đang ngày càng quan tâm đến phong cách công sở và sẵn sàng chi tiền để nâng cấp tủ quần áo.
Những đoạn clip ngắn về đời sống chốn văn phòng đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, với nội dung dễ tạo sự đồng cảm của nhiều "cổ cồn trắng".
Tặng quà Tết là cách khiến nhân viên cảm thấy được quan tâm, chú ý trong dịp năm mới. Song, các lãnh đạo cần có ngân sách cụ thể, lựa chọn quà phù hợp và đảm bảo tính công bằng.
Nhiều nhân sự đang đùn đẩy trách nhiệm và một phần công việc của mình cho đồng nghiệp vì cho rằng bản thân không biết làm hoặc không thể đảm nhận nhiệm vụ đó.
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Sự bất an vì phải đi làm trong thời kỳ khủng hoảng do dịch bệnh và lạm phát là một trong những lý do lao động gen Z không muốn đến văn phòng và từ chối gắn bó với nơi làm việc.
Các công ty ở Mỹ đang có xu hướng tìm kiếm nhân sự có khả năng giao tiếp tốt, hòa đồng và giúp đồng nghiệp không "tụt mood".
Làn sóng nhân viên nữ không thích áp lực và muốn dành thời gian nhiều hơn cho bản thân đang lan rộng các văn phòng.
Quý đầu năm nay, giá thuê văn phòng cao cấp khắp toàn cầu tăng bình quân 1,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 5 trong số 10 thành phố có giá thuê cao nhất đều nằm tại châu Á.
Dù đem lại không ít tác hại, stress, căng thẳng hay áp lực thực chất có khả năng gây nghiện, đặc biệt khi chúng ta không biết điều hòa đúng cách.
Một khảo sát của Michael Page Việt Nam cho thấy cứ 3 người thì có 1 người đang tìm kiếm công việc mới, thậm chí 95% người được hỏi tỏ ra cởi mở với cơ hội công việc mới.
Công việc sẽ suôn sẻ hơn khi cấp trên biết cách điều hành và tận dụng tiềm năng của những nhân viên nhạy cảm cao (highly sensitive person - HSP).
Nhiều nhân viên dễ "bàn ra" hoặc công kích cá nhân trong phòng họp. Lúc này, quản lý cần xác định mục tiêu cuộc thảo luận, giữ bình tĩnh để duy trì trạng thái cân bằng.
Những năm gần đây, thị trường sách - xuất bản sách ngày càng sôi động với nhiều loại hình phát triển mới. Trong đó có thể kể đến xu hướng tự lên ý tưởng làm và xuất bản sách.
Nơi làm việc nào cũng có những nhân sự khiến người khác khó chịu. Khéo léo, bình tĩnh và dứt khoát là cách ứng xử phù hợp khi trao đổi với nhóm này.
Nếu không ngừng chỉ trích quá đà, giao tiếp thiếu minh bạch, quản lý sẽ mất kết nối với tập thể do mình quản lý. Từ đây, năng suất và tinh thần làm việc chung sẽ giảm sút đáng kể.
Tâm lý chung của mọi người là không thích quản lý nhỏ tuổi hơn mình. Câu chuyện đội tuyển Pháp lục đục vì Mbappe làm đội trưởng mà không phải các đàn anh khác là ví dụ mới nhất.
Sách self-help, còn được gọi là sách tự lực, sách phát triển bản thân đang xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều người đang nghi ngờ về giá trị thực sự của dòng sách này.