Đua mở trạm đổi pin xe điện
VinFast, Petrolimex, Thế Giới Di Động cùng nhiều doanh nghiệp khác đang đồng loạt phối hợp để phát triển hệ thống trạm đổi pin, mở ra hướng đi mới cho thị trường xe điện.
38 kết quả phù hợp
VinFast, Petrolimex, Thế Giới Di Động cùng nhiều doanh nghiệp khác đang đồng loạt phối hợp để phát triển hệ thống trạm đổi pin, mở ra hướng đi mới cho thị trường xe điện.
Sau nhiều lần bị trì hoãn kế hoạch ra mắt, bán tải thuần điện Ram 1500 REV đã chính thức bị khai tử bởi tập đoàn mẹ Stellantis.
BMW đặt cược vào các dòng xe điện mới dựa trên nền tảng Neue Klasse để giành lại thị phần tại Trung Quốc sau khi doanh số sụt giảm mạnh trong thời gian vừa qua.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
Các mẫu xe điện của Volkswagen trong tương lai sẽ không còn được đặt tên theo cấu trúc ID kết hợp với chữ số làm hậu tố.
Thông tin từ MG cho hay xe điện mới của hãng sẽ trang bị gói pin thể bán rắn làm tiêu chuẩn. Nâng cấp này không làm tăng giá xe.
Tình trạng cung vượt cầu ở thị trường cell pin được cho là nguyên nhân giúp chi phí pin ôtô điện có thể tiếp tục giảm trong các năm kế tiếp, kéo theo giảm giá xe điện.
Việc trang bị động cơ thuần điện được xem là giải pháp hữu hiệu để giúp môtô, xe 2 bánh tiếp tục tồn tại.
Với pin thể rắn, Honda kỳ vọng tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện đồng thời giảm 25% chi phí pin.
Giá trung bình của pin xe điện được dự báo giảm về mức 82 USD/kWh vào năm 2026, giúp chi phí sở hữu ôtô điện ngang bằng xe xăng.
Ngoài khoản tiền dành cho sạc điện, người dùng xe điện sẽ cần thêm các khoản phí khác như thuê pin, bảo dưỡng...
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Dù thừa nhận mục tiêu của Honda là sản xuất xe điện có giá 30.000 USD cho khách hàng Mỹ, lãnh đạo hãng này cho biết vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.
Lãnh đạo General Motors cho rằng ôtô điện ở khoảng giá 30.000 USD vẫn khó có khả năng sinh lời cho hãng xe.
Cuộc chiến về giá trên thị trường xe điện Trung Quốc có thể tiếp diễn đến tháng 7 do các đợt giảm mạnh trước đó không thể thúc đẩy doanh số.
Giá kim loại hiếm tăng cao khiến chi phí cho bộ pin trên ôtô điện khó có xu hướng giảm trong vòng ít nhất là một năm tới.
Dòng xe điện dựa trên nền tảng Neue Klasse của BMW sẽ được trang bị bộ pin thế hệ mới, với chi phí thấp hơn cùng hiệu suất được cải thiện.
CEO Lei Jun cho biết cách duy nhất để công ty này có thể kinh doanh xe điện (EV) là trở thành một trong 5 nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, với sản lượng 10 triệu xe mỗi năm.
Kể từ thời điểm bắt đầu mở bán hồi tháng 5, Ford đã hai lần tăng giá cho F-150 Lightning.
Chỉ trừ Mazda, các thương hiệu xe Nhật Bản tại Việt Nam đều góp mặt vào danh sách xe bán chậm nhất tháng 8. Trong khi đó doanh số ôtô điện VF e34 bất ngờ tụt xuống dưới 10 xe.