GS Ngô Bảo Châu: 'HS Việt có tiềm năng nhưng dễ thui chột'
Theo giáo sư Ngô Bảo Châu, học sinh Việt Nam có kiến thức phổ thông tốt nhưng lại đuối dần vào năm thứ hai đại học và càng kém ở bậc thạc sĩ, tiến sĩ.
1.762 kết quả phù hợp
GS Ngô Bảo Châu: 'HS Việt có tiềm năng nhưng dễ thui chột'
Theo giáo sư Ngô Bảo Châu, học sinh Việt Nam có kiến thức phổ thông tốt nhưng lại đuối dần vào năm thứ hai đại học và càng kém ở bậc thạc sĩ, tiến sĩ.
Trần Lập tặng Kim Loan 100 triệu đồng trong ngày sinh nhật
Qua đêm nhạc Chúng tôi và trái tim, các nghệ sĩ cùng khán giả TP HCM ủng hộ thủ lĩnh Bức Tường 100 triệu đồng để chữa bệnh. Tuy nhiên, Trần Lập tặng phần quà này cho Kim Loan.
Lịch sử cần phương pháp dạy thực tế hơn
"Bên cạnh giáo trình được xem như phần cứng không thể thiếu, phương pháp dạy là đường dẫn rất quan trọng kết nối phần cứng với sự lĩnh hội của người học", Nguyễn Quốc Giang viết.
Khải Thiên tư vấn xu hướng trang điểm tự nhiên cho cô dâu
Tông mắt màu nâu, kết hợp với son môi cam nude là phong cách chủ đạo được nhiều cô dâu ưa thích và chọn lựa trong mùa cưới năm nay.
Học sinh lớp 6 có hiểu tình mẫu tử?
Câu chuyện bắt đầu từ đề kiểm tra môn Ngữ văn cuối học kỳ 1 năm học 2015-2016 của Phòng GD&ĐT quận Phú Nhuận, TP HCM dành cho học sinh lớp 6.
Thung lũng Silicon: Trường học cấm các thiết bị hiện đại
Trường Waldorf ở Peninsula, tọa lạc tại thung lũng Silicon, bang California (Mỹ) gây chú ý dư luận khi các lớp học hoàn toàn vắng bóng những thiết bị hiện đại.
GS Phan Huy Lê: 'Môn Lịch sử đang sa sút đến vô bổ'
GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng, sách giáo khoa Lịch sử có nội dung chung chung “ta thắng, địch thua”, khiến học sinh chán là điều đương nhiên.
'Nên thay bộ sách giáo khoa Lịch sử'
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.
Bỏ tích hợp Lịch sử vào môn Công dân với Tổ quốc
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Tích hợp là phương pháp đổi mới dạy học tích cực nhưng phải được chuẩn bị kỹ về con người, phương pháp giảng dạy và chương trình sách giáo khoa.
Các trường THPT không được cắt xén môn học
Theo công văn Bộ GD&ĐT gửi Sở GD&ĐT TP HCM nói riêng và các địa phương trên toàn quốc, các trường tuyệt đối không cắt xén chương trình, môn học đã quy định.
Điều kiện thiết yếu để giảng dạy tích hợp như đội ngũ giáo viên, chương trình, sách giáo khoa, cơ sở vật chất chưa được chuẩn bị nên chưa biết tích hợp sẽ đi về đâu!
Cô giáo tiểu học tương lai khốn khổ vì học hát, rèn chữ đẹp
Ít ai biết rằng, để trở thành cô giáo, những sinh viên ngành giáo dục tiểu học phải trải qua nhiều giờ đánh đàn, tập hát gian khổ, thậm chí đỏ rát tay vì luyện nét chữ.
Ngày 27/11, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu "tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới".
Ngày 27/11, Quốc hội thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới.
Quốc hội yêu cầu không tích hợp môn Lịch sử
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.
Đại học Harvard đào tạo ngành Y như thế nào?
Năm 2015, Đại học Harvard thay đổi chương trình đào tạo ngành Y nhằm hạn chế tình trạng sinh viên nhồi nhét kiến thức vào những ngày gần thi và quên ngay sau đó.
Pearson: 10 năm phát triển giáo dục Anh tại Việt Nam
Ông Andy Moss, Tổng giám đốc Pearson cho biết: “Việt Nam là thị trường quan trọng, phát triển nhanh nhất của chúng tôi tại toàn cầu, mục tiêu là tạo ra cơ hội học tập cho cá nhân".
'Không phải ai muốn đào tạo ngành Y cũng được'
"Chúng ta không nên bó hẹp chỉ một số trường độc quyền đào tạo Y, Dược, nhưng cũng không thể nghĩ rằng, ai muốn đào tạo cũng được", PGS.TS Nguyễn Ngọc Khôi, ĐH Y Dược TP HCM nói.
'Biên soạn sách giáo khoa dạy tích hợp không khó'
Theo PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa (Đại học Quốc gia Hà Nội), việc biên soạn sách giáo khoa theo hướng dạy và học tích hợp đã được Bộ GD&ĐT tính đến.