Dân công sở Mỹ chi hàng nghìn USD thuê stylist riêng
Những nhân viên văn phòng trong lĩnh vực tài chính, công nghệ đang ngày càng quan tâm đến phong cách công sở và sẵn sàng chi tiền để nâng cấp tủ quần áo.
158 kết quả phù hợp
Dân công sở Mỹ chi hàng nghìn USD thuê stylist riêng
Những nhân viên văn phòng trong lĩnh vực tài chính, công nghệ đang ngày càng quan tâm đến phong cách công sở và sẵn sàng chi tiền để nâng cấp tủ quần áo.
Khi đời sống công sở thành tiểu phẩm hài trên TikTok
Những đoạn clip ngắn về đời sống chốn văn phòng đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, với nội dung dễ tạo sự đồng cảm của nhiều "cổ cồn trắng".
Lưu ý dành cho sếp khi tặng quà Tết cấp dưới
Tặng quà Tết là cách khiến nhân viên cảm thấy được quan tâm, chú ý trong dịp năm mới. Song, các lãnh đạo cần có ngân sách cụ thể, lựa chọn quà phù hợp và đảm bảo tính công bằng.
Khi sự kém cỏi trở thành 'vũ khí' của nhân viên
Nhiều nhân sự đang đùn đẩy trách nhiệm và một phần công việc của mình cho đồng nghiệp vì cho rằng bản thân không biết làm hoặc không thể đảm nhận nhiệm vụ đó.
Muốn làm ít hưởng nhiều, Gen Z viết lại 'luật chơi' ở chốn văn phòng
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Lý do nhiều gen Z từ chối đến văn phòng làm việc
Sự bất an vì phải đi làm trong thời kỳ khủng hoảng do dịch bệnh và lạm phát là một trong những lý do lao động gen Z không muốn đến văn phòng và từ chối gắn bó với nơi làm việc.
Những nhân viên chỉ giỏi mang tiếng cười đến văn phòng
Các công ty ở Mỹ đang có xu hướng tìm kiếm nhân sự có khả năng giao tiếp tốt, hòa đồng và giúp đồng nghiệp không "tụt mood".
Thời của những cô gái 'ốc sên' đi làm như rong chơi
Làn sóng nhân viên nữ không thích áp lực và muốn dành thời gian nhiều hơn cho bản thân đang lan rộng các văn phòng.
Châu Á có giá thuê văn phòng đắt đỏ nhất thế giới
Quý đầu năm nay, giá thuê văn phòng cao cấp khắp toàn cầu tăng bình quân 1,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 5 trong số 10 thành phố có giá thuê cao nhất đều nằm tại châu Á.
Stress cũng là một dạng gây nghiện
Dù đem lại không ít tác hại, stress, căng thẳng hay áp lực thực chất có khả năng gây nghiện, đặc biệt khi chúng ta không biết điều hòa đúng cách.
Tỷ lệ nhân sự nhảy việc liên tục tăng
Một khảo sát của Michael Page Việt Nam cho thấy cứ 3 người thì có 1 người đang tìm kiếm công việc mới, thậm chí 95% người được hỏi tỏ ra cởi mở với cơ hội công việc mới.
Chiến lược quản lý nhân viên nhạy cảm
Công việc sẽ suôn sẻ hơn khi cấp trên biết cách điều hành và tận dụng tiềm năng của những nhân viên nhạy cảm cao (highly sensitive person - HSP).
Tranh luận lành mạnh chốn công sở
Nhiều nhân viên dễ "bàn ra" hoặc công kích cá nhân trong phòng họp. Lúc này, quản lý cần xác định mục tiêu cuộc thảo luận, giữ bình tĩnh để duy trì trạng thái cân bằng.
Lối đi mới trong ngành xuất bản
Những năm gần đây, thị trường sách - xuất bản sách ngày càng sôi động với nhiều loại hình phát triển mới. Trong đó có thể kể đến xu hướng tự lên ý tưởng làm và xuất bản sách.
Ứng phó với đồng nghiệp hay gây khó dễ
Nơi làm việc nào cũng có những nhân sự khiến người khác khó chịu. Khéo léo, bình tĩnh và dứt khoát là cách ứng xử phù hợp khi trao đổi với nhóm này.
Những điều sếp làm khiến nhân viên mệt mỏi
Nếu không ngừng chỉ trích quá đà, giao tiếp thiếu minh bạch, quản lý sẽ mất kết nối với tập thể do mình quản lý. Từ đây, năng suất và tinh thần làm việc chung sẽ giảm sút đáng kể.
Vì sao tấm băng đội trưởng của Mbappe khiến đàn anh thất vọng
Tâm lý chung của mọi người là không thích quản lý nhỏ tuổi hơn mình. Câu chuyện đội tuyển Pháp lục đục vì Mbappe làm đội trưởng mà không phải các đàn anh khác là ví dụ mới nhất.
Tại sao nên đọc sách self-help
Sách self-help, còn được gọi là sách tự lực, sách phát triển bản thân đang xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều người đang nghi ngờ về giá trị thực sự của dòng sách này.
Thiếu cảm giác an toàn, nhân viên không sẵn sàng góp ý hoặc phản biện. Lâu dần, sự im lặng, né tránh sẽ gây hại đến năng suất của cả tập thể.
Nhân viên mệt mỏi vì phải gọi sếp là 'Baby'
Một nhân viên tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết anh ta "ghê tởm" với dòng chữ "Dear Baby" mỗi khi gửi email cho sếp - người phụ nữ ở độ tuổi 40.