Phương án thi 2017: Trừ Văn, các môn khác thi trắc nghiệm
Trừ văn vẫn thi bằng hình thức tự luận, tất cả bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
343 kết quả phù hợp
Trừ văn vẫn thi bằng hình thức tự luận, tất cả bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Bộ GD&ĐT đã dự thảo ban đầu về một số phương án thay đổi kỳ thi THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 để xin ý kiến góp ý.
Vừa học vừa đi làm thêm, Nguyễn Thùy Linh vẫn đạt thủ khoa khối C cụm thi 34 (Thanh Hóa), với tổng điểm 29,25. Nữ sinh quyết tâm vào Học viện Cảnh sát Nhân dân sau hai lần dự thi.
Theo TS Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, thu nhập của bác sĩ rất vô cùng vì với đặc thù mỗi ngành có một độ “hot” và mỗi nơi công tác có mức chênh lệch khác nhau.
Cũng giống như mọi năm, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, rất ít học sinh lựa chọn môn Sử. Những học sinh lựa chọn môn này để thi bỗng nhiên trở thành… nổi tiếng.
Ngày 7/7, ông Trần Thế Hoàng, Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế TP HCM, cho biết, nhà trường xây dựng phần mềm xét tuyển riêng nhưng vẫn kết nối dữ liệu chung của Bộ GD&ĐT.
Theo Phó hiệu trưởng Đại học Thủy Lợi, Hà Nội, các phòng chấm thi đều có camera theo dõi. Công an, cán bộ thanh tra của trường cũng tham gia giám sát, đảm bảo chấm thi nghiêm túc.
Sáng 3/7, thí sinh lựa chọn môn thi Địa lý sẽ làm bài trong thời gian 180 phút. Chiều cùng ngày, thí sinh làm bài thi môn Hóa học (90 phút).
Sáng 2/7, học sinh dự thi THPT quốc gia làm bài thi Ngữ văn. Nhiều thí sinh vội vã chạy vào trường thi vì đi muộn. Một số em phải nhờ tình nguyện viên đưa về nhà lấy giấy tờ.
Thạc sĩ Hồ Sỹ Anh, Viện Nghiên cứu Giáo dục, ĐH Sư Phạm TP HCM cho rằng, nhà trường quá chú trọng dạy, học thêm sẽ dẫn đến học sinh giảm khả năng tự học.
Yêu cầu “thuộc bài” trong đề thi THPT quốc gia đã giảm rất nhiều. Thay vào đó, đề thi cung cấp dữ liệu, sự kiện để thí sinh vận dụng sự hiểu biết đưa ra các đánh giá, nhận xét.
Nhận thấy nhu cầu của khán giả, các nhà làm phim đã nhanh nhạy đáp ứng thị hiếu, đưa yếu tố “ngôn tình” xuất hiện nhiều trên màn ảnh, gây lo lắng cho các nhà tâm lý, xã hội.
Ngoài môn Toán, Ngữ văn, học sinh phải làm thêm bài thi tổng hợp gồm kiến thức khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và ngoại ngữ.
"Đề thi không nên quá lợi dụng vấn đề thời sự, bởi mức độ tiếp cận thông tin của học sinh ở các địa phương chưa công bằng", thầy Nguyễn Hiệp nêu quan điểm.
Hiện các trường ĐH đều áp dụng học chế tín chỉ, yêu cầu sinh viên phải dành thời gian nhất định tự nghiên cứu. Tuy nhiên, số sinh viên tìm đọc tài liệu trong thư viện rất ít ỏi.
Đó là điều mong ước được học sinh nêu ra tại buổi đối thoại “Tiếng nói của học sinh TP HCM lần thứ tám năm 2016” do Sở GD&ĐT TP HCM tổ chức ngày 29/3.
Theo phán đoán của một số giáo viên bộ môn, chiến tranh biên giới 1979, lời bài hát ý nghĩa của nhạc sĩ Trần Lập... đều có thể vào đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử, Ngữ văn.
Theo Bộ GD&ĐT, các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, gắn với thời sự quê hương, đất nước.
Đề thi THPT quốc gia các môn xã hội năm nay tiếp tục được ra theo hướng mở yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức, hiểu biết xã hội, hạn chế ghi nhớ thuộc lòng các sự kiện để làm bài.
Khối ngành khoa học xã hội và nhân văn đang có xu hướng bị các trường thu hẹp quy mô đào tạo. Một số chuyên gia cho rằng cạnh tranh nghề nghiệp ở khối ngành này khá lớn.