'Gu Z' - khái niệm mới trong từ điển Gen Z
Sở hữu tư duy khác biệt so với anh chị đi trước, Gen Z là thế hệ của sự đột phá có cá tính cởi mở, độc lập và luôn sẵn sàng bước vào hành trình khám phá thế giới đa sắc màu.
46 kết quả phù hợp
'Gu Z' - khái niệm mới trong từ điển Gen Z
Sở hữu tư duy khác biệt so với anh chị đi trước, Gen Z là thế hệ của sự đột phá có cá tính cởi mở, độc lập và luôn sẵn sàng bước vào hành trình khám phá thế giới đa sắc màu.
Phối đồ có gu theo phong cách Y2K
Hậu Covid-19, xu hướng thời trang Y2K của thế kỷ trước được hồi sinh ngoạn mục. Trong đó, màu xanh neon tạo nên sự phá cách mới.
Những người yêu đương nhưng trốn chạy cam kết
Nhiều người trẻ luôn nồng nhiệt trong khoảng thời gian hẹn hò. Song, họ trở nên lo âu, có xu hướng trốn chạy khi đối phương bàn đến chuyện gắn bó dài lâu.
Tưởng là phép đếm nhưng thực chất, “2, 3 con mực” là cách thể hiện tình yêu kiểu mới của Gen Z.
Cuộc ‘cách mạng trải nghiệm’ của Gen Z trong thời đại số
Sinh ra trong thời đại công nghệ phát triển, mọi hoạt động từ sinh hoạt, học tập, vui chơi, giải trí… đến thói quen tài chính của Gen Z đều gắn liền những phương thức kỹ thuật số.
Thế hệ Z đề cao nơi làm việc tối giản và được ứng dụng công nghệ tiên tiến. Họ không quá thích thú màu sắc rực rỡ, hào nhoáng như nhiều người nhầm tưởng.
Nhập môn phong cách ‘Dark Academia’ cho Gen Z với công thức đơn giản
Dark Academia xuất hiện nhiều trên phim ảnh, đặc biệt các bộ phim quen thuộc như “Harry Potter”, “Peaky Blinders”, “Little Women”. Đây cũng là phong cách Gen Z đang yêu thích.
Nhiều Gen Z ảo tưởng, đòi hỏi quá cao khi đi làm
Nhiều công ty đánh giá nhân sự thế hệ mới chưa thực tế. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, các bạn trẻ cho rằng họ phá vỡ các tiêu chuẩn truyền thống nên đôi khi làm khó nhà tuyển dụng.
Mũ tài xế là một phần không thể thiếu trong thời trang đường phố. Vào hè, thiết kế trở nên nổi tiếng.
Heineken hé lộ loạt trải nghiệm độc đáo cho Gen Z tại Việt Nam
Một trong những cách thế hệ Z nhận diện, kết nối với nhau là gu thưởng thức và tận hưởng cuộc sống. Những người hiện đại, cởi mở luôn tìm kiếm nhiều trải nghiệm độc đáo.
Thời trang của những năm 2000 tiếp tục được các idol Kpop yêu thích.
Trào lưu mặc quần không cài cúc
Chiếc quần vốn dành cho nam giới hiện được nhiều người mặc theo kiểu gập phần eo, không cài cúc để khoe dáng.
Thế hệ ứng viên không vâng lời
Trái ngược với tâm thế đi xin việc của thế hệ trước, ứng viên Gen Z chủ động chọn lọc doanh nghiệp, buộc các công ty phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của họ.
Theo chuyên gia, ngày càng có nhiều người trẻ từ chối cuộc sống ổn định, gắn bó bởi họ mong muốn được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn.
Olivia Rodrigo sáng tác nhạc Giáng sinh từ lúc 5 tuổi
Ca khúc "The Bels" do Olivia Rodrigo sáng tác lúc 5 tuổi được yêu thích bởi ca từ đáng yêu, ngây ngô.
Bí quyết giúp Gen Z tự tin thể hiện bản thân với thế giới
Thấu hiểu và tìm ra cách yêu thương những vẻ đẹp riêng có của bản thân là cách để Gen Z tự tin thể hiện mình với thế giới.
Cách fan tương tác với thần tượng thay đổi qua từng thời kỳ
Nhờ sự phát triển của mạng Internet và smartphone, người hâm mộ có thể “nâng cấp” được nhiều cách tiếp cận thần tượng hơn so với thế hệ fandom đầu tiên.
Khai phá tiềm năng học sinh nhờ phương pháp giáo dục trải nghiệm
“Trường học trải nghiệm” trở thành lựa chọn của nhiều phụ huynh và học sinh nhờ phương pháp giảng dạy cởi mở, giảm áp lực thi cử, đồng thời trang bị nhiều kỹ năng hữu ích.
Thời trang đường phố có nguy cơ bị lật đổ
Thời trang đường phố gần đây đối diện nguy cơ bị lật đổ khi phong cách mang tên preppy lên ngôi. Xu hướng này bắt nguồn từ cách phối đồ của những sinh viên giàu có.
Nhóm chuyên gia 'tài chính hiphop' chiêu dụ nhiều người trẻ
Một hội nhóm đang chiêu dụ nhiều người trẻ tham gia đầu tư "Tài chính hiphop 4.0". Đây là biến thể của mô hình đa cấp nhị phân đầy rủi ro từng bị cảnh báo.