Trung tâm của GS Hồ Ngọc Đại kiến nghị lên Thủ tướng vì sách bị loại
Trung tâm do GS Hồ Ngọc Đại đứng đầu đã gửi văn bản kiến nghị lên Thủ tướng và Bộ trưởng GD&ĐT sau khi sách giáo khoa Công nghệ Giáo dục bị loại.
62 kết quả phù hợp
Trung tâm do GS Hồ Ngọc Đại đứng đầu đã gửi văn bản kiến nghị lên Thủ tướng và Bộ trưởng GD&ĐT sau khi sách giáo khoa Công nghệ Giáo dục bị loại.
Theo GS.TSKH Trần Ngọc Thêm, chúng ta sẽ trở lại lối quản lý theo “tư duy đồng phục" nếu đòi hỏi tất cả bộ sách giáo khoa đều phải biên soạn giống nhau đến từng nội dung.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết hiện nay, 4-5 đơn vị chuẩn bị sách giáo khoa. Tuy nhiên, việc triển khai các bước tiếp theo còn tùy thuộc Quốc hội thông qua Luật Giáo dục.
Hãy quên đi việc giới trẻ dùng smartphone chỉ để gọi, nghe, nhắn tin, kiểm tra email và lướt Facebook. Đó đã là những nhu cầu quá cũ kỹ từ 10 năm trước. Họ đang cần nhiều hơn thế.
Tại cuộc họp giao ban với lãnh đạo bộ, ngành thuộc khối GD&ĐT, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tách bạch biên soạn nội dung SGK với khâu in ấn, phát hành.
Qua 40 năm, thế giới đã nhìn về Trung Quốc với sự kinh ngạc về những đột phá không tưởng. Không những thế, quốc gia này còn đang hướng đến các kế hoạch thịnh vượng toàn cầu.
Đó là ý kiến của GS Ngô Việt Trung, Viện Toán học, tại hội thảo góp ý Luật Giáo dục sửa đổi, diễn ra sáng 11/12 ở Hà Nội.
"Cử tri còn bất bình vì nạn tham nhũng vặt chưa giảm, doanh nghiệp và người dân phải chi trả những khoản chi phí ngoài quy định khi làm thủ tục hành chính", ông Trần Thanh Mẫn nói.
Tại hội thảo “Phát triển giáo dục phổ thông – Kinh nghiệm từ New Zealand”, các đại biểu đã chia sẻ câu chuyện thành công của nền giáo dục hàng đầu thế giới.
Khác Việt Nam, Bộ GD&ĐT Nhật Bản không trực tiếp làm sách giáo khoa mà chỉ giữ vai trò đặt ra quy chế, theo dõi việc thực hiện, thẩm định, cấp phép cho các bộ sách đủ điều kiện.
Một số phụ huynh ở tỉnh Tiền Giang đã gửi đơn kiến nghị đến giám đốc Sở này, yêu cầu không áp dụng chương trình Công nghệ giáo dục.
GS.TS Nguyễn Văn Lợi cho rằng dư luận hoang mang vì cách phát âm theo sách Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục là dễ hiểu, bởi tâm lý chung muốn giữ cách đọc, chữ viết theo truyền thống.
Cuốn sách của tác giả Emmanuel Poisson nghiên cứu về hệ thống quan lại ở miền Bắc Việt Nam (1820-1918), cho thấy bộ máy hành chính này có những cải cách quan trường.
Trao đổi với Zing.vn, GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định sách giáo khoa mới sẽ cập nhật nhiều tri thức của nhân loại và phản ánh đời sống đương đại.
Sau khi thống nhất đất nước, năm 1981, Việt Nam có cuốn sách học vần đầu tiên dùng chung cho cả nước. Đến nay, diện mạo sách giáo khoa trải qua rất nhiều thay đổi.
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cách viết i hay y ngoài sự thuận lợi, còn phụ thuộc vào yếu tố văn hóa, thẩm mỹ.
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
Giáo dục và đào tạo ở Việt Nam luôn "có vấn đề", đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới. Chúng ta hy vọng những gì kể từ năm 2017 này?
Sáng 15/11, các bộ trưởng Công Thương, Tài nguyên, Giáo dục, Nội vụ cùng nhiều tư lệnh ngành sẽ bắt đầu trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội về các vấn đề “nóng” của ngành mình.
Đại diện Ban soạn thảo và Đổi mới sách giáo khoa khẳng định, chương trình sách giáo khoa phổ thông sắp tới sẽ được lồng ghép và tăng cường yếu tố nhận thức giới, bình đẳng giới.