Xe nhỏ cỡ A giảm dần thị phần, khách Việt chuyển mua xe gì?
Nhóm xe gầm thấp cỡ A tại Việt Nam đang dần đánh mất thị phần. Khách Việt đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe gầm cao cỡ A như VF 5, Kia Sonet hay Toyota Raize và Hyundai Venue.
823 kết quả phù hợp
Nhóm xe gầm thấp cỡ A tại Việt Nam đang dần đánh mất thị phần. Khách Việt đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe gầm cao cỡ A như VF 5, Kia Sonet hay Toyota Raize và Hyundai Venue.
Na Uy đang là quốc gia có tỷ trọng xe điện trong doanh số cao nhất, nhưng xe điện vẫn chưa phải là dòng phương tiện phổ biến nhất.
"Chân ướt chân ráo" bước vào thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam, Xanh SM nhanh chóng thâu tóm thị phần của nhiều đối thủ chỉ sau hơn 1 năm hoạt động.
Stellantis buộc phải dừng hoạt động nhà máy sản xuất Fiat 500e trong 4 tuần để lên kế hoạch ra mắt bản hybrid với hy vọng cứu lấy doanh số
Trung Quốc là quốc gia đầu tiên ghi nhận doanh số xe điện trong tháng vượt mốc 1 triệu xe.
Thái Lan đang có doanh số ôtô điện cao nhất khu vực Đông Nam Á, nhưng Singapore mới được dự báo sở hữu tỷ lệ xe điện lớn nhất trong cơ cấu doanh số ôtô mới.
VinFast gia nhập thị trường Puerto Rico với mẫu xe đầu tiên VF 8.
Doanh số chung của Volvo tại Mỹ giảm nhưng sức mua ở nhóm xe điện hóa tăng trưởng hơn 47% trong tháng 8.
Lượng ôtô lắp ráp trong nước đạt đỉnh ngay trước thềm ưu đãi phí trước bạ.
Chỉ trong nửa đầu năm 2024, CTCP Di chuyển xanh và Thông minh đã thanh toán cho Tập đoàn Vingroup 5.746 tỷ đồng để mua phương tiện phục vụ kinh doanh vận tải VinFast.
Các điểm đến cùng dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm và di chuyển xanh “họ nhà Vin” thu hút lượng khách kỷ lục lên đến 6 triệu người trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9.
Doanh số xe cỡ A tại Việt Nam ngày một suy giảm và gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sức bán của Hyundai Grand i10.
Không ít khách hàng chấp nhận chờ đợi để được giảm phí trước bạ, còn tư vấn bán hàng kỳ vọng đợt giảm phí lần thứ tư sẽ giúp kích thích sức mua thị trường.
Ngoại trừ 2 đại diện từ Suzuki, toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc MPV bình dân đều ghi nhận doanh số tăng trưởng trong tháng đầu quý 3.
Mẫu SUV điện 3 hàng ghế nhiều khả năng ra mắt vào cuối tháng 11 tại sự kiện triển lãm ôtô ở Los Angeles (Mỹ).
Bắt đầu lắp ráp Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam từ năm ngoái nhưng Hyundai chọn Thái Lan để xây dựng một nhà máy xe điện trị giá 28 triệu USD.
Việc loại bỏ logo 4 vòng tròn quen thuộc được cho là động thái nhằm phân biệt các sản phẩm xe điện phát triển tại Trung Quốc với nhóm còn lại trong danh mục của hãng.
Bộ phận Model e của Ford báo cáo khoản lỗ hơn 1,1 tỷ USD trong quý II, tương đương với việc hãng xe Mỹ đã chịu lỗ gần 50.000 USD trên mỗi xe điện bán ra.
Các báo cáo cho thấy thị trường xe điện toàn cầu trong nửa đầu năm 2024 vẫn tương đối lạc quan. Tesla tiếp tục dẫn đầu về doanh số, nhưng đang bị bám đuổi quyết liệt bởi đối thủ BYD.
Doanh số xe nhập khẩu đã trội hơn lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong 3 kỳ báo cáo gần nhất, khiến chênh lệch về doanh số giữa 2 nhóm xe này sau nửa đầu năm 2024 là không quá đáng kể.