Thế hệ không thích logo Louis Vuitton
Ngành xa xỉ gặp thách thức khi thế hệ khách hàng trẻ chuộng mua sắm trên TikTok, vừa có thói quen trộn hàng hiệu với đồ cũ. Các hãng nhiều logo như Louis Vuitton bị chê “lỗi thời”.
24 kết quả phù hợp
Ngành xa xỉ gặp thách thức khi thế hệ khách hàng trẻ chuộng mua sắm trên TikTok, vừa có thói quen trộn hàng hiệu với đồ cũ. Các hãng nhiều logo như Louis Vuitton bị chê “lỗi thời”.
Khoảng cách việc làm giữa nam và nữ Gen Z tại Mỹ ngày càng rộng, nam giới thất nghiệp nhiều hơn, trong khi nữ giới lại có việc làm ổn định hơn nhưng thường ở các ngành lương thấp.
Khảo sát Bank of America cho thấy nhiều Gen Z Mỹ cắt giảm hẹn hò, ưu tiên tiết kiệm và trả nợ khi chi phí sinh hoạt leo thang và lạm phát ngày càng rõ nét.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp đưa chuyến du lịch, kỳ nghỉ dưỡng vào chính sách phúc lợi, như một cách thu hút và giữ chân nhân sự giữa thị trường lao động cạnh tranh.
Trưởng thành trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, Gen Z cho rằng thu nhập 580.000 USD/năm mới đủ để đạt "thành công tài chính", cao gấp đôi so với kỳ vọng của người Mỹ nói chung.
Giữa bối cảnh chi tiêu ảm đạm, người trẻ Trung Quốc vẫn sẵn sàng chi hàng nghìn nhân dân tệ cho những món đồ chơi nhỏ "túi mù" ít chức năng, nhưng đem lại giá trị tinh thần.
Từ bỏ tiền túi tổ chức ăn nhậu đến chia sẻ nhiều hơn về đời sống tư, cấp lãnh đạo của một số công ty TP.HCM, Hà Nội đang tìm cách thu hút nhân sự trẻ, hạn chế tình trạng nhảy việc.
So với thế hệ Millennials, tài chính của Gen Z ở Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sinh hoạt phí và tổng nợ tăng cao.
Trong nhiều thập kỷ, các kỳ nghỉ chỉ xoay quanh men say và cuộc sống về đêm. Giờ đây, khái niệm “dry tripping” đang định hình và tạo nên sự biến chuyển mang tính thế hệ.
Sức sáng tạo của Gen Z tiếp tục được chứng minh bằng trào lưu đổi tên nhân vật hoạt hình nước ngoài, như "Tâm và Gia Huy", "Phương và Phát", "Bách Thập"...
Một nam sinh 17 tuổi ở Ấn Độ đã bất tỉnh vì lo lắng khi phải ở trong phòng thi với 500 nữ sinh khác.
Dù rời đi vì mong muốn công việc tốt hơn, không ít nhân viên tham gia làn sóng từ chức hoài niệm công ty cũ và hối hận khi bỏ việc.
Tòa nhà 25 tầng của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) có lối kiến trúc hiện đại, phác họa hình ảnh con tàu chở cuốn sách với ý nghĩa mang tri thức đến cho thế hệ tương lai.
Cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội thực tập và việc làm rộng mở là những yếu tố giúp Nova College ghi điểm trong mắt người trẻ.
Không chỉ là lựa chọn trải nghiệm cuộc sống theo phong cách thời thượng của giới trẻ hiện đại, Heineken Silver còn “hiến kế” giúp Gen Z sống đúng chất của riêng mình.
Hai năm dịch bệnh vừa qua đi, thế hệ người trẻ ở nhiều nơi lại đối mặt khó khăn tiếp theo, khi lạm phát tăng cao, đồng lương không theo kịp sinh hoạt phí.
Trong bối cảnh lạm phát ở mức cao nhất trong vòng 40 năm, tham dự đám cưới cũng trở thành gánh nặng của người Mỹ.
Vấn đề tiền bạc ngày càng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt đối với những người lao động trẻ tuổi trong bối cảnh lạm phát, vật giá leo thang.
Trở lại với MV mới, Min mang đến giai điệu bắt tai và ca từ ý nghĩa,giải đáp “mâu thuẫn thời đại” của những người trẻ Gen Z: Sống cân bằng như thế nào?
Khác với Trúc Anh hiền lành và thường toát lên vẻ hiểu chuyện trên phim, Trúc Anh ở đời thực tinh nghịch và lém lỉnh hơn, có lối tư duy và hành động điển hình kiểu Gen Z.