Người trẻ mong chờ 'cái Tết ổn' sau một năm 'bất ổn'
“Dạo này ổn không?” tưởng như một câu hỏi đơn giản nhưng lại khiến nhiều người suy ngẫm. Sau một năm nhiều biến cố, không phải ai cũng định nghĩa được sự “ổn” của chính mình.
140 kết quả phù hợp
“Dạo này ổn không?” tưởng như một câu hỏi đơn giản nhưng lại khiến nhiều người suy ngẫm. Sau một năm nhiều biến cố, không phải ai cũng định nghĩa được sự “ổn” của chính mình.
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".
Những lao động trẻ tuổi ở Mỹ đang có kế hoạch nghỉ hưu sớm. Thế nhưng, chuyên gia cho rằng nhiều yếu tố có thể cản trở kế hoạch này.
Các chuyên gia cho rằng định kiến thế hệ đã đơn giản hóa trải nghiệm của một nhóm người, ví dụ như khó khăn tài chính của Millennials là do kém may mắn hoặc lười biếng.
Hai TikToker triệu view Lê Thụy và Cuội Schannel có màn tranh luận thú vị xoay quanh thói quen tiêu dùng thông minh vốn là xu hướng được người trẻ quan tâm.
Không chỉ tạo nên sự thay đổi ở nơi làm việc, Gen Z đang thách thức các tiêu chuẩn về hẹn hò và mối quan hệ lãng mạn của thế hệ trước.
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.
Theo một nghiên cứu, Gen Z và Gen Y là một trong những nhóm đối tượng săn đón thiết kế từ các thương hiệu đồng hồ xa xỉ và lâu đời nhiều nhất.
Từng là kiểu ăn mặc gán mác "giới thượng lưu", Old Money hiện được Gen Z đón nhận và ứng dụng vào đời sống hàng ngày.
Ngành đồng hồ từng mất liên kết với thế hệ trẻ vì điện thoại di động, nhưng các hãng đang cố gắng kết nối lại với khách hàng, đặc biệt là Gen Z.
Đối mặt khủng hoảng lạm phát, giá bất động sản cao ngất ngưởng, nhiều người trẻ Mỹ chọn thuê những căn hộ chỉ 7-8 m2 để tiết kiệm tiền.
Nhiều Gen Y đang bước sang giai đoạn trung niên cùng với những nỗi lo về tiền bạc và thất nghiệp. Điều đó khiến họ phải trì hoãn mọi thứ, từ mua nhà, ôtô đến kết hôn.
Nội dung các video quảng cáo, bán hàng trên TikTok khuyến khích người tiêu dùng hãy làm mọi cách để sở hữu những món đồ mong muốn, dù tài chính có dư dả hay không.
Nhiều người trẻ, đặc biệt Gen Z, nói rằng không ưu tiên các trung tâm thương mại bởi thiếu mô hình giải trí mới, còn các khu vui chơi cũ không được nâng cấp hoặc đã biến mất.
Khi các mô hình giải trí mới ra đời và thế hệ trẻ có nhiều lựa chọn vui chơi, nhiều bạn trẻ thừa nhận không còn mặn mà với các trung tâm thương mại như trước.
Thời hoàng kim của các trung tâm mua sắm đã qua. Gen Z thường bị đổ lỗi là những người sẽ chấm dứt "mall culture", nhưng thực tế có thể không phải như vậy.
Lao động nữ ở Việt Nam vẫn đang gặp nhiều rào cản để cạnh tranh công bằng với đồng nghiệp nam. Điều này cần thay đổi để có bình đẳng giới thực chất trong thị trường việc làm.
Theo nghiên cứu gần đây, 81% bậc phụ huynh thuộc thế hệ Millennial hay Gen Y (sinh từ năm 1981-1996) mong muốn con cái được hạnh phúc hơn là thành công.
Trong thị trường lao động hiện tại, ứng viên có kiến thức chuyên môn là chưa đủ, họ cần có sự linh hoạt cao, thích nghi tốt với sự thay đổi sẽ có điểm cộng với nhà tuyển dụng.
Thế hệ trẻ bị cho là những người không chịu khó, tiêu xài hoang phí nhưng thực tế họ đang phải đối mặt với những rào cản trong việc tiết kiệm tiền, mua nhà, làm giàu.