Ôtô nhập khẩu Trung Quốc vào Việt Nam tăng 'dựng đứng'
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
56 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau 4 tháng, Việt Nam nhập khẩu gần 65.000 ôtô nguyên chiếc các loại với tổng giá trị kim ngạch hơn 1,4 tỷ USD.
So với tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đã tăng gần gấp 3 lần.
Ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa tháng đầu năm đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở 2 kỳ báo cáo gần nhất, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng khá mạnh.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh ở giai đoạn thường được xem là thấp điểm về sức mua xe.
Số lượng xe nhập khẩu trong riêng tháng 3 chiếm gần một nửa tổng số ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong cả quý đầu năm.
Ôtô nhập khẩu từ Indonesia vượt qua Thái Lan về số lượng nhưng lại kém khá xa về giá trị kim ngạch.
Dù tăng nhẹ ở nhóm ôtô lắp ráp trong nước, tổng nguồn cung ôtô trong tháng 5 vẫn tiếp đà sụt giảm khi lượng xe nhập khẩu theo ước tính sẽ thấp hơn kỳ báo cáo trước.
Thị trường ôtô Việt Nam vừa ấm dần đã bất ngờ quay đầu giảm. Đây có thể là nguyên nhân khiến hoạt động nhập khẩu ôtô có phần chững lại trong liên tiếp nhiều kỳ báo cáo.
Trong tháng 4, ôtô nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam đã giảm cả về số lượng lẫn trị giá trung bình. Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhất cho người Việt.
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, Indonesia đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với 38.469 xe.
Indonesia tiếp tục dẫn đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu trong tháng 7 với hơn 7.800 ôtô nguyên chiếc được đưa về Việt Nam
Tình trạng thiếu hụt linh kiện lắp xe đang gây ảnh hưởng lớn tới thị trường ôtô Việt Nam. Phía đại lý không nắm rõ bao giờ xe về còn người dùng tiếp tục phải chờ để nhận xe.