Câu hỏi nhức nhối đằng sau vụ Mèo Béo nhảy cầu tự tử
Chàng trai 21 tuổi tự tử sau khi bị bạn gái lấy hết tiền và chia tay. Vụ việc làm nổi bật sự chênh lệch giới tính và áp lực đối với nam giới trên thị trường hôn nhân ở Trung Quốc.
595 kết quả phù hợp
Chàng trai 21 tuổi tự tử sau khi bị bạn gái lấy hết tiền và chia tay. Vụ việc làm nổi bật sự chênh lệch giới tính và áp lực đối với nam giới trên thị trường hôn nhân ở Trung Quốc.
Dù thu nhập khá thoải mái để chi tiêu, các "thợ săn deal" trẻ tuổi ở Trung Quốc đang tận dụng các chương trình giảm giá để tiết kiệm chi phí ăn uống giá tốt.
Chán kiểu hẹn hò truyền thống, người trẻ Trung Quốc tìm bạn đời qua các buổi "blind date" trên livestream. Dịch vụ mai mối này thu hút hàng nghìn lượt xem của giới trẻ độc thân.
Thị trường chăm sóc sức khoẻ răng miệng tại Trung Quốc dự kiến chạm mốc 21 tỷ USD vào năm 2025, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều nhãn hàng.
Trong bối cảnh các chuỗi cà phê cạnh tranh khốc liệt ở Trung Quốc, những quán có quy mô nhỏ phải xoay xở đủ cách để tồn tại và khẳng định vị thế, theo Sixth Tone.
Câu chuyện về những mẹ chồng độc ác, thích xỉa xói, hành hạ con dâu đã khiến các bộ phim truyền hình siêu ngắn của Trung Quốc gặp rắc rối. Nhiều phim đã bị cấm phát sóng.
Trong những phòng tự học tại Trung Quốc, sự gián đoạn sẽ biến mất, nguy cơ tương tác xã hội không mong muốn cũng giảm thiểu.
Người trẻ ở xứ tỷ dân đang lo ngại chuyện yêu đương hơn bao giờ hết. Dẫu thích ai đó nhưng họ vẫn thà sống độc thân.
Một nông dân ở Trung Quốc “gây sốt” trên mạng xã hội vì chấp nhận làm việc ở trang trại chăn nuôi heo với mức lương 830 USD thay vì công việc văn phòng.
Gen Z và thế hệ Millennials ở Trung Quốc có xu hướng từ bỏ việc tiết kiệm cho tuổi già. Vốn dĩ, gánh nặng tài chính khiến giới trẻ khó trích ra một khoản để đầu tư cho tương lai.
Một xu hướng hẹn hò mới của giới trẻ Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, South China Morning Post đưa tin.
Người trẻ Trung Quốc dần dịch chuyển thói quen chăm da mặt sang chăm sóc tóc và da đầu, biến quốc gia này thành thị trường béo bở cho các thương hiệu haircare.
Trong khi người già lập di chúc để lại vàng, bất động sản cho con cháu thừa kế, người trẻ viết di chúc bằng tiền số, tài khoản game để phòng hờ tương lai, lập kế hoạch cuộc đời.
Đi ngược lại với hình ảnh quần áo chỉnh tề và sang trọng, dân văn phòng ở Trung Quốc đua nhau khoe những bộ trang phục đi làm xấu nhất của mình.
Không muốn mua thêm hành lý, nhiều du khách trẻ tại Trung Quốc lên máy bay với 5-7 bộ quần áo trên người, mỹ phẩm, dây cáp cũng nhét đầy túi áo khoác.
Chỉ trong tháng 3, doanh số bán vé số ở Trung Quốc đã đạt hơn 50 tỷ nhân dân tệ - con số cao kỷ lục trong hơn một thập kỷ - điều này là nhờ vào sự ưa chuộng vé số của giới trẻ.
Tranh luận nổi lên trên mạng xã hội Trung Quốc khi một phụ nữ được nhiều người đánh giá là có khuôn mặt mang lại may mắn, có thể giúp chồng tương lai giàu có, thành đạt.
Tổng giá trị "nền kinh tế lãng mạn" của Trung Quốc đã đạt 170 tỷ USD, dự kiến tiếp tục tăng nhanh trong tương lai. Quà cáp, ăn uống hay dịch vụ mắng mỏ đều trở nên thịnh hành.
Những món ăn xa xỉ như tổ yến, bào ngư hay vi cá mập không còn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Trung Quốc. Thay vào đó, họ chuyển sang ưa chuộng thực phẩm bền vững và rẻ hơn.
Nhằm mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm trong thị trường lao động khan hiếm, nhiều người trẻ Trung Quốc tìm đến ứng dụng hẹn hò.