Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: 'Tiếng Anh không phải là danh hiệu'
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh tiếng Anh là để nâng cao năng lực ngôn ngữ, và tiếng Anh phải được xem là ngôn ngữ thứ hai trong các nhà trường, không phải danh hiệu.
22 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh tiếng Anh là để nâng cao năng lực ngôn ngữ, và tiếng Anh phải được xem là ngôn ngữ thứ hai trong các nhà trường, không phải danh hiệu.
GS.TS Đỗ Đức Thái cho rằng việc thi vào lớp 10 bằng 3 môn Toán, Văn, Anh khiến thầy trò bỏ qua môn khác, gây mất cân bằng trong cơ cấu đào tạo ngành nghề ở đại học.
Ba bộ sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt để địa phương lựa chọn sử dụng từ năm học 2021-2022.
Nếu chương trình hiện hành tập trung trả lời câu hỏi “học sinh học xong biết được những gì” thì chương trình giáo dục mới trả lời câu hỏi “học xong học sinh làm được những gì”.
GS Đỗ Đức Thái cho hay chương trình và bộ sách giáo khoa Toán tiểu học hiện nay khó đến mức giáo sư có trình độ tương đối tốt mới hiểu được hết.
Mục đích xa hơn của Toán học là phát triển giá trị nhân cách, giá trị nhân văn của người học. Việc thi Toán bằng trắc nghiệm khiến môn học này không thể đạt được mục đích đó.
GS Đỗ Đức Thái khẳng định chương trình phổ thông môn Toán mới của Việt Nam rất khả thi và hiện đại không thua kém chương trình của bất cứ quốc gia nào trên thế giới.
GS.TSKH Đỗ Đức Thái nói học sinh thi lớp 6 trường THCS Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội), khó như vào Harvard. Trước đó, kỳ thi này diễn ra với tỷ lệ một "chọi" 30.
Không phải sách giáo khoa hay bài giảng, nhiều học sinh thú nhận phim khiêu dâm chính là "tài liệu" giúp các em tự tìm hiểu vấn đề được cho là nhạy cảm, bị né tránh ở trường.
Dù Bộ GD&ĐT khẳng định không cấm dạy ngoài sách giáo khoa, nhiều chuyên gia cho rằng cách giải thích như vừa qua là không thuyết phục và cần được sửa sai kịp thời.
GS Đỗ Đức Thái cho biết ông rất kinh ngạc khi nhìn đề thi THPT quốc gia có giải bất phương trình. Đó là những kiến thức cả cuộc đời sau này các em không dùng đến.
4 huy chương vàng, một huy chương bạc, xếp thứ ba toàn đoàn, đây là thành tích cao nhất sau 43 năm Việt Nam tham gia Olympic Toán quốc tế.
GS.TSKH Đỗ Đức Thái khẳng định nếu thi cử không thay đổi, mọi cuộc đổi mới giáo dục đều thất bại.
Không tích hợp kiến thức liên môn nhưng quy chế thi THPT quốc gia năm nay yêu cầu thí sinh phải thi tổ hợp 3 môn với thời gian 150 phút.
Các chuyên gia và nhà tuyển dụng nhận định sinh viên ngành Toán có nhiều cơ hội việc làm nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn cao do chưa chủ động nắm bắt kiến thức và cơ hội.
Nhiều nữ sinh THCS đã khóc thét khi chứng kiến cảnh hài nhi 19-20 tuần tuổi vẫn còn cựa quậy một lúc rồi mới nằm im sau khi được kích thích đẻ non.
Đó là ý kiến của GS Đỗ Đức Thái (Đại học Sư phạm Hà Nội), người giành huy chương đồng Olympic Toán quốc tế năm 1978.
Tối 29/11, đoàn học sinh Việt Nam dự kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế năm 2015 từ Bắc Kinh (Trung Quốc) về tới sân bay Nội Bài.
Huy chương cao nhất trong đoàn học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi Vô địch các đội toán quốc tế (WMTC) lần thứ 5 tại Bắc Kinh là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Lê Tiến Anh.
228 lượt học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO) trong 40 năm qua đã giành 52 huy chương vàng, 94 huy chương bạc, 67 huy chương đồng, một giải thưởng đặc biệt.