Đồng nghiệp dạy thêm 100 triệu/tháng, giáo viên môn phụ muốn bỏ nghề
Chứng kiến các giáo viên dạy thêm Toán, Văn, Anh thu nhập trăm triệu đồng mỗi tháng, nhiều thầy cô Mỹ thuật, Âm nhạc, Công nghệ, Giáo dục công dân không khỏi chạnh lòng.
48 kết quả phù hợp
Chứng kiến các giáo viên dạy thêm Toán, Văn, Anh thu nhập trăm triệu đồng mỗi tháng, nhiều thầy cô Mỹ thuật, Âm nhạc, Công nghệ, Giáo dục công dân không khỏi chạnh lòng.
Đến hẹn lại lên, cứ đầu năm học mới, phụ huynh đối mặt với nỗi lo còng lưng “gánh” các khoản phí từ tiền đồng phục đến tiền ăn, học phí, học thêm...
Gần đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều học sinh ôn tập muộn đến 1-2h sáng. Tuy nhiên, cách làm này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các em.
Năm nay, không ít thí sinh quyết định con đường cho mình thay vì chờ kết quả xét tuyển đại học. Các em sẽ xuất khẩu lao động hoặc học nghề, trực tiếp đi làm, trải nghiệm.
Nhiều trường đại học dự kiến mở thêm ngành học mới cho mùa tuyển sinh năm 2022, điều này làm dấy lên nỗi lo ngại chất lượng nhân lực trong tương lai.
Theo GS.TS Hoàng Chí Bảo, hành trình 30 năm tìm đường cứu nước của Bác thức tỉnh thế hệ trẻ hôm nay trong việc ra đi học hỏi để trở về phát triển đất nước.
Nhiều giảng viên cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp cho rằng chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hiện nay giống như một loại “giấy phép con”.
“Đạo đức nghề nghiệp nhà giáo là quy định chung trong luật nhưng tại sao khi xếp hạng lại phải phân đạo đức nhà giáo thành 3 hạng 1, 2, 3?” - TS Hoàng Ngọc Vinh nêu quan điểm.
GS Phạm Tất Dong, Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, cho rằng có nhiều cách để đánh giá năng lực giáo viên THPT, bằng cấp chỉ là một phần.
Nhiều phụ huynh luôn mong muốn con được học với giáo viên giỏi nhưng lại có ít học sinh lựa chọn ngành sư phạm.
Bộ GD&ĐT có trách nhiệm trong quản lý lỏng lẻo. Bộ GD&ĐT cần làm rõ việc bao nhiêu người làm tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân đã được nhận bằng giả.
Theo TS Hoàng Ngọc Vinh, câu chuyện nhập nhèm giữa sách giáo khoa và sách tham khảo diễn ra nhiều năm nay. Bộ GD&ĐT cần có biện pháp xử lý mạnh tay mới ngăn được tình trạng này.
Việc một số địa phương chỉ chọn duy nhất một bộ sách giáo khoa áp dụng cho toàn tỉnh làm xuất hiện ý kiến lo ngại có chuyện "đi đêm" của các nhà xuất bản.
Một chuyên gia giáo dục cho rằng, với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, nếu thực hiện đúng theo những gì Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn thì tiêu cực khó có thể xảy ra ở khâu chấm thi.
Nhiều địa phương triển khai học trực tuyến, qua truyền hình, tuy nhiên vẫn chưa thống nhất về nội dung, cần một hành lang pháp lý chung từ Bộ GD&ĐT.
Bản tóm tắt của gần 300 thành viên hội đồng giáo sư ngành, liên ngành và ủy viên của Hội đồng Giáo sư Nhà nước chưa được công khai.
Chuyên gia giáo dục và giáo viên cho rằng lẽ ra quy định bãi bỏ việc thi và cấp chứng ngoại ngữ trình độ A, B, C nên thực hiện từ lâu.
Sau 2020, Bộ GD&ĐT dự kiến một số điều chỉnh với kỳ thi THPT quốc gia. Theo chuyên gia giáo dục, việc đổi mới cần có lộ trình và khẩn trương, không dồn công việc cho nhiệm kỳ sau.
Tại cuộc họp Hội đồng Quốc gia Giáo dục về đổi mới kỳ thi THPT quốc gia sau năm 2020, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị hãy ngừng nói kỳ thi THPT quốc gia là “2 trong 1”.
Từ vụ việc ĐH Đông Đô đào tạo "chui" 17 ngành văn bằng 2, dư luận đặt câu hỏi hiện có bao nhiêu trường được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo văn bằng 2 ngành học này?