Thời của Louis Vuitton, Hermès 'siêu nhái'
Sự bùng nổ của những chiếc túi hàng nhái cao cấp đang khiến ranh giới thật - giả trở nên mong manh, buộc các thương hiệu lớn đối diện với chính những mâu thuẫn mà họ tạo ra.
62 kết quả phù hợp
Sự bùng nổ của những chiếc túi hàng nhái cao cấp đang khiến ranh giới thật - giả trở nên mong manh, buộc các thương hiệu lớn đối diện với chính những mâu thuẫn mà họ tạo ra.
Trong bối cảnh chi tiêu thắt chặt, hàng “dupe” và nhãn hàng riêng đang bùng nổ ở đa dạng ngành hàng tại xứ cờ hoa, từ thực phẩm, thuốc không kê đơn đến trang phục, mỹ phẩm.
Bức thư tay được Ngân Collagen giới thiệu là của thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton bị nghi ngờ về mức độ thật - giả, đặt trong sự so sánh với thư hãng gửi các ngôi sao.
Thế hệ hàng giả mới tinh vi đến mức khó phân biệt thật - giả bằng mắt thường, đe dọa trực tiếp đến các thương hiệu xa xỉ toàn cầu.
Nhiều xưởng sản xuất tại Trung Quốc, bao gồm Hong Kong, có thể sao chép gần như hoàn hảo các sản phẩm xa xỉ. Để đối phó, các hãng lớn buộc phải xây dựng hệ thống kiểm định phức tạp.
Từ những gian hàng ở chợ Bà Chiểu (TP.HCM) đến các shop bán lẻ, hàng nhái thương hiệu cao cấp tràn lan với mức giá chỉ bằng 1/100 hàng thật, với hình thức ngày càng khó phân biệt.
Nhiều người trẻ tại TP.HCM sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho những món đồ hiệu giả vì yêu thích thương hiệu, kiểu dáng, gặp áp lực xây dựng hình ảnh và phục vụ mục đích công việc.
Lực lượng quản lý thị trường phối hợp cùng công an kiểm tra trung tâm mua sắm cao cấp Saigon Square đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm nghi nhái hàng hiệu.
Tại Malaysia, Chagee dính bê bối gian lận khi tổ chức chương trình "xé túi mù" trúng thưởng. Thương hiệu trà sữa này còn bị tố đạo nhái thiết kế của hãng thời trang cao cấp Dior.
Việc sản phẩm chính hãng Apple bị gỡ bỏ khỏi TikTok Shop là một phần trong thỏa thuận kinh doanh giữa đại lý và nhãn hàng.
Bộ ảnh được các nhiếp ảnh gia của The Guardian thực hiện nhằm tái hiện sự tràn lan của hàng hiệu nhái tại các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Túi xách hàng hiệu nhái "siêu cấp" đang bùng nổ hơn bao giờ hết, nâng trị giá lên hàng nghìn USD. Thật khó để nhận ra sự khác biệt của chúng nếu không phải dân chuyên.
Thị trường túi Chanel đã qua sử dụng đang gặp vấn nạn hàng giả ngày càng tinh vi. Để đáp ứng nhu cầu của người mua hàng, nghề thẩm định túi xách hàng hiệu đang bùng nổ mạnh mẽ.
Hàng hiệu trở thành "miếng bánh hấp dẫn" cho những kẻ lừa đảo khi nhu cầu sở hữu của số đông tăng cao, trong khi việc mua bán nhiều khi dựa vào lòng tin.
Trong nhóm săn lùng túi hiệu giả có những người là triệu phú, CEO, nhà đầu tư tài chính. Họ thỏa mãn khi sở hữu một chiếc túi nhái trông thật hơn cả hàng thật.
Ăn cắp ý tưởng, bán hàng giả với giá rẻ hơn gấp 4-5 lần đang là mô hình kinh doanh phổ biến, khiến nhiều nhà mốt xa xỉ thiệt hại.
Cô gái sinh năm 1997 thú nhận việc sử dụng sản phẩm đạo nhái của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Cô cho biết sẽ xóa ảnh và gửi lời xin lỗi đến nhãn hàng có liên quan.
Nhiều người cho rằng cách kiểm tra hàng trước khi thu mua chính là đăng ảnh vào hội nhóm sành hàng hiệu hay chuyển nhượng từ người có uy tín.
Kinh tế khó khăn nhưng muốn thể hiện bản thân, áp lực ngang hàng trong xã hội khiến nhiều người ưa chuộng hàng nhái các sản phẩm cao cấp, thương hiệu nổi tiếng.
Sát ngày Black Friday, nhiều cửa hàng chạy các chương trình khuyến mãi giảm 50-80%, nhưng lượng khách vẫn khá ít ỏi.