Gen Z giải bài toán chi tiêu hợp lý dịp Tết
Mua món gì và ở đâu mà không vượt quá ngân sách cho phép là câu hỏi nhiều bạn trẻ đang tập trung trả lời ở thời điểm cận Tết Giáp Thìn 2024.
139 kết quả phù hợp
Gen Z giải bài toán chi tiêu hợp lý dịp Tết
Mua món gì và ở đâu mà không vượt quá ngân sách cho phép là câu hỏi nhiều bạn trẻ đang tập trung trả lời ở thời điểm cận Tết Giáp Thìn 2024.
Hết thời 'ngáo giá', KOL ngày càng thất thu
Mức thu nhập của Hoài Thương (TP.HCM) đã giảm hơn nửa trong năm qua. Số hợp đồng cô kiếm được chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Đã qua rồi thời KOL được trả công bằng tiền mặt
Vì nhận thù lao review bằng sản phẩm, các influencer như Thuý Quỳnh (TP.HCM) đành thanh lý đồ đạc để kiếm thêm, còn Phương Phương (Hà Nội) chưa dám bỏ công việc văn phòng.
Con dao hai lưỡi khi nhãn hàng hợp tác với KOL/KOC 'ngáo quyền lực'
KOL/KOC có hàng triệu người theo dõi giúp các nhãn hàng bán được sản phẩm, nhưng tai tiếng của họ cũng có thể đưa đến hậu quả khôn lường.
KOS có phải ‘dấu chấm hết’ của KOL, KOC?
KOS đang trở thành làn sóng mới trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng còn quá sớm để nói rằng KOS sẽ thay thế KOL hay KOC.
AI đang thay người thật để thành 'chiến thần livestream'
Chỉ cần cung cấp đoạn video sample và kịch bản soạn sẵn, các trợ lý AI có thể lên sóng bán hàng, tư vấn như người thật, giúp tiết kiệm chi phí thuê KOL, bộ phận kỹ thuật...
Bác sĩ lo lắng vì KOLs bán kem trộn, thực phẩm chức năng tràn lan
Nhiều thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc... được các KOL quảng cáo, bán tràn lan trên mạng xã hội có thể gây ra hại tới sức khỏe người dân nếu mua theo.
'Kiếp nạn' mua sắm theo KOL, KOC
Có tới 77% khách online ở Việt Nam quyết định mua hàng sau khi xem review của người có sức ảnh hưởng. Nhưng họ cũng nhiều lần thất vọng khi tin lời người nổi tiếng.
Năm 2023 có gì mà mọi người hết 'flex' đến 'chữa lành'?
Nhóm flex thu hút hơn 1 triệu thành viên trong vòng 2 tháng, trong khi "thị trường chữa lành" được mở rộng từ sách, phim ảnh cho đến podcast và các khóa học.
Trước nhiều thông tin thật - giả tràn lan, một số bác sĩ tham gia mạng xã hội để có thể phản biện, cung cấp thông tin đúng và vô tình trở thành trở thành KOL.
KOL và KOC khác nhau về lượng người theo dõi, tính chuyên môn, mức độ chủ động và độ tin cậy trong mắt người tiêu dùng.
Những 'chiến thần' livestream phản bội niềm tin của khách
Nhiều người trở thành "ông hoàng", "bà chúa" livestream bán hàng nhờ xây dựng lòng tin với công chúng, nhưng cuối cùng lại phản bội khách hàng khi bán hàng kém chất lượng.
Các thương hiệu đang chọn tiếp thị thông qua KOC, thay vì KOL như trước, dù cả hai chiến lược này đều có ưu và nhược điểm riêng.
Thêm hai nghệ sĩ bị chỉ trích vì quảng cáo lố
Mới đây, Lâm Khánh Chi và Trần Vân có bài đăng quảng cáo gây tranh luận. Tương tự Vân Trang trước đó, họ giới thiệu một loại kem giúp da "bật lên hẳn 5 tông".
Quán cà phê 'hot' nhưng khách chỉ đến một lần
Để thu hút khách, nhiều quán cà phê check-in phải liên tục đổi concept theo mùa, thậm chí thay mới toàn bộ và đổi luôn cả tên.
Bỏ tiền triệu đặt cọc chỗ 'check-in' trong quán cà phê ở TP.HCM
Mùa lễ hội cuối năm là "cuộc chạy đua" với nhiều quán cà phê check-in ở TP.HCM. Một số nơi chưa hết Halloween đã dựng cây thông Noel và vừa sang tháng 12 đã lo trang trí Tết.
Thấy gì từ lời xin lỗi của Vân Trang
Nhiều nghệ sĩ Việt xin lỗi sau khi bị chỉ trích quảng cáo lố. Theo chuyên gia, nhiều nghệ sĩ chưa nhận thức rõ chức năng của bản thân trong việc quảng cáo sản phẩm.
Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ tăng lãi suất lên 15%
Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lãi suất lần đầu tiên sau hơn 2 năm, từ 8,5% lên 15%. Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng động thái này là không đủ để kiềm chế lạm phát.
Chuyên gia nói gì về son nội địa Trung giá rẻ?
Nhiều TikToker, KOC hết lời khen các loại son môi nội địa Trung có giá siêu rẻ. Tuy nhiên, chất lượng và sự an toàn của môi là vấn đề được nhiều người đặt nghi vấn.
Lý giải thành công từ chương trình khuyến mại của FPT Shop
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ điện máy và tiêu dùng Việt sôi động với cuộc đua giảm giá, FPT Shop gặt hái nhiều thành công với những chiến lược đặc biệt.