Cứ 10 thanh niên, có một người thất nghiệp
Theo ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), ở nước ta, gần 1/3 số người thất nghiệp trong nhóm tuổi từ 15-24 tuổi.
652 kết quả phù hợp
Cứ 10 thanh niên, có một người thất nghiệp
Theo ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), ở nước ta, gần 1/3 số người thất nghiệp trong nhóm tuổi từ 15-24 tuổi.
Thế hệ xem bản đồ sao để tìm việc
Khảo sát mới cho thấy khoảng 63% gen Y và gen Z tại Mỹ chia sẻ chiêm tinh học có tác động đến sự nghiệp của họ và 72% trong số này sử dụng bản đồ sao để đưa ra các quyết định trong cuộc sống.
Cứ 10 người thì có 4 người độc thân ở Mỹ
Theo báo cáo tại Mỹ, 38% người từ 25-54 tuổi không kết hôn hoặc chung sống với bạn đời. Tỷ lệ kết hôn và sinh con cũng giảm tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam.
Những 'đứa trẻ đuôi chuột' ở Trung Quốc
Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao ở Trung Quốc đang tạo ra tầng lớp "đứa trẻ đuôi chuột". Họ buộc phải chấp nhận công việc lương thấp hoặc sống dựa vào gia đình.
Thế hệ nào cũng từng là Gen Z khi đi làm
So với thế hệ trước, Gen Z chuộng nhắn tin, đề cao giá trị bản thân, ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Sự khác biệt bắt nguồn từ nhiều yếu tố khách quan và chủ quan.
Quốc gia được mệnh danh là 'thiên đường dành cho người dưới 30 tuổi'
27 tuổi, Bernard Meyer chuyển từ Mỹ đến Lithuania. Sau hơn 10 năm ở "quốc gia hạnh phúc nhất dành cho người trẻ", anh chấp nhận mức thu nhập thấp để có chất lượng sống tốt hơn.
Email rất khác kể từ khi gen Z đi làm
Thay vì đi theo lối trang trọng giống như thế hệ trước, nhiều lao động gen Z sử dụng từ lóng, từ viết tắt và biểu tượng cảm xúc trong email công việc của mình.
Nhiều người trẻ Việt không tìm việc làm
Theo báo cáo, nhân sự trẻ từ 15-34 tuổi chưa sử dụng hết tiềm năng trên thị trường lao động Việt Nam. Nhóm này bao gồm những người thất nghiệp, thiếu việc làm và không tìm việc.
Chiến lược giúp Ajinomoto đạt giải thưởng nhân sự châu Á 2024
Chính sách dinh dưỡng, sức khỏe, đãi ngộ hấp dẫn… khẳng định nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong việc nâng cao nguồn nhân lực, tạo dựng nơi làm việc lý tưởng cho người lao động.
Tuần làm việc nhiều thứ 6 ở quốc gia có tỷ lệ sinh 'đội sổ' toàn cầu
Động thái của một số công ty có ảnh hưởng lớn làm dấy lên mối lo ngại về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống ở quốc gia từng coi thời gian làm việc kéo dài là điều bình thường.
Người TP.HCM ngại đẻ và áp lực 'chưa giàu đã già'
Trước thực trạng mức sinh thấp, người già tăng, TP.HCM đứng trước áp lực nhanh chóng bước vào giai đoạn già hoá dân số.
Cảnh báo thủ đoạn tận dụng công nghệ để buôn bán trẻ em, phụ nữ
Trong thời đại mạng xã hội phát triển, tội phạm mua bán người đang tận dụng triệt để các nền tảng trực tuyến để dễ dàng tiếp cận, dụ dỗ nạn nhân cả tin.
Những dòng tâm thư của người trẻ tại Malaysia tiễn biệt Tổng Bí thư
Những câu chữ như những dòng tâm sự từ trái tim viết cho người thân yêu của mình được các bạn trẻ viết trong sổ tang khi đến viếng Tổng Bí thư ở Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur.
Nở rộ dịch vụ đòi lương thuê ở Nhật Bản
Các agency hỗ trợ đòi lương, giải quyết xung đột với cấp trên đang phát triển ở Nhật Bản. Họ kiếm tiền từ nỗi sợ bị doanh nghiệp đe dọa hậu nghỉ việc của nhân viên trẻ tuổi.
Đồng tiền gây ám ảnh người trẻ Hàn Quốc
Nỗi ám ảnh tiền bạc ngày càng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người trẻ Hàn Quốc, từ lựa chọn nghề nghiệp cho đến các mối quan hệ cá nhân.
Gánh nặng tài chính của Gen Z vượt thế hệ trước
So với thế hệ Millennials, tài chính của Gen Z ở Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sinh hoạt phí và tổng nợ tăng cao.
Hiện tượng lạ ở người trẻ Nhật Bản khiến nhà tuyển dụng đau đầu
Ứng tuyển, chốt lịch phỏng vấn rồi lại bỏ ngang, cách xử lý kỳ lạ này của một bộ phận lao động trẻ tại Nhật Bản khiến nhà tuyển dụng bối rối vì không biết nên làm thế nào.
Điều khiến giới trẻ Trung Quốc 'bỏ phố về quê'
Văn hoá làm việc 996 khiến nhiều người trẻ bỏ việc ở các thành phố lớn Trung Quốc và tìm về những nơi yên bình với chi phí sinh hoạt thấp hơn.
Hiệu sách từ Âu sang Á qua trải nghiệm của bạn trẻ Việt
Các nhà sách tại những nước phát triển đang dần thích nghi với việc thay đổi hành vi tiêu dùng của công chúng. Từ những thay đổi này, có thể thấy gì về nhà sách tại Việt Nam.
Những cái chết để nổi tiếng của sao mạng Trung Quốc
Khao khát thành KOL và kiếm tiền từ mạng xã hội, không ít sao mạng sẵn sàng đánh đổi sức khoẻ, thậm chí tính mạng, để trở nên nổi tiếng.