Học đại học 3 năm: Các trường lo thiết kế lại chương trình
Các trường sẽ phải thiết kế lại chương trình dựa trên cơ sở xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên của mình.
285 kết quả phù hợp
Các trường sẽ phải thiết kế lại chương trình dựa trên cơ sở xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên của mình.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết tình trạng bạo lực học đường diễn ra phức tạp, cần sự phối hợp của nhà trường và gia đình để giải quyết.
Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được tiếp tục áp dụng trong các năm 2018, 2019 với những điều chỉnh hợp lý trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức từng năm.
GS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội có những chia sẻ xung quanh việc thi trắc nghiệm môn Toán.
GS Vũ Minh Giang, Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử cho rằng cách dạy và học lịch sử hiện nay bắt học sinh ghi nhớ quá nhiều khiến các em ghét môn học này.
Cách học về tiểu sử và chiến tích oanh liệt của Bắc Bình Vương qua Facebook giả định do 5 học sinh lớp 9 ở Hà Nội thiết kế hiện được cộng đồng mạng quan tâm, khen ngợi.
Theo TS Tăng Thị Thùy, khi chưa tích hợp được môn học, Bộ GD&ĐT không nên gộp ba môn thành một bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Nhiều thầy cô tại TP.HCM luôn trăn trở tìm những cách dạy mới mẻ, thu hút học sinh trong điều kiện chương trình học còn ít thực tế, nhiều lý thuyết.
Bộ GD&ĐT vừa báo cáo Chính phủ dự thảo tóm tắt đề án thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ từ năm 2017. Tuy nhiên, phương án thi nhận được nhiều ý kiến băn khoăn.
“Bộ GD&ĐT phải công bố lộ trình đổi mới ít nhất 3 năm để học sinh chuẩn bị. Từ nay đến lúc các em thi chỉ còn 9 tháng, làm sao chuẩn bị kịp?”, GS Nguyễn Minh Thuyết nói.
Bộ GD&ĐT đã dự thảo ban đầu về một số phương án thay đổi kỳ thi THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 để xin ý kiến góp ý.
Ở tuổi 20, chàng trai trẻ Lưu Hoà Bình đã sáng lập nên Tổ chức Giáo dục N.A.P, đơn vị đào tạo đầu tiên áp dụng công nghệ não bộ tư duy tại Việt Nam.
Cả tuần nay, dư luận “dậy sóng” với chủ trương xét tuyển mới của Bộ GD&ĐT.
Nhận định của một số nhà khoa học cho rằng, môn Lịch sử càng ngày càng ít được chú trọng, học sinh cảm thấy không có tác dụng với các em.
Chuyển từ đào tạo niên chế sang học chế tín chỉ tại các trường CĐ y tế hiện nay là những bước dò dẫm mở đầu, còn lúng túng, gặp nhiều khó khăn, thách thức.
Đề Văn về thực phẩm bẩn, bài hát của Sơn Tùng M-TP, coi trọng ngoại hình… đều có góc nhìn mới mẻ qua sơ đồ tư duy nhiều màu sắc từ thầy giáo Trịnh Quỳnh.
Là những đề thi, đề kiểm tra yêu cầu học sinh phải vận dụng kiến thức thực tiễn cuộc sống, kiến thức của nhiều môn học vào bài làm.
Người có thể làm chuyện lạ này trong hơn 10 năm nay là cô Vũ Vương Anh Đào, trường THPT Võ Thị Sáu (TP HCM). Cô đã truyền cảm hứng học sử cho học sinh qua những giờ dạy thú vị.
Nội dung phòng chống tham nhũng được đưa vào giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đã hai năm, nhưng sự lúng túng, mơ hồ trong giảng dạy vấn đề trên là thực trạng chung ở nhiều nơi.
Hoàng Đình Quang, người từng đạt điểm số tích lũy cao nhất ĐH Ngoại thương Hà Nội cho rằng, để đạt 7 điểm với người mất gốc môn Hóa học không quá khó, học cần có phương pháp.