7 thói quen mới hình thành khi trẻ đến trường thời Covid-19
Đưa trẻ trở lại trường trong giai đoạn bình thường mới đồng nghĩa việc cha mẹ cần tạo lập cho con các thói quen sinh hoạt mới, để đảm bảo an toàn, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh.
1.017 kết quả phù hợp
Đưa trẻ trở lại trường trong giai đoạn bình thường mới đồng nghĩa việc cha mẹ cần tạo lập cho con các thói quen sinh hoạt mới, để đảm bảo an toàn, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh.
Bổ sung kiến thức cho học sinh sau thời gian nghỉ dịch, đồng thời dạy chương trình học kỳ 2 trong khi tình trạng F0, F1 tăng là những khó khăn của thầy, trò ở TP.HCM thời gian qua.
Một quan chức xác nhận chính quyền Taliban đã yêu cầu các trường trung học nữ sinh ở Afghanistan đóng cửa chỉ vài giờ sau khi mở, làm dấy lên nghi vấn thay đổi chính sách.
Đầu tháng 3, cả gia đình chị T. lần lượt nhiễm bệnh. Chồng chị sớm hồi phục và đi làm trở lại. Còn một mình người mẹ loay hoay vừa làm việc online, chăm con lẫn lo nội trợ.
PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho rằng Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường nhưng ngành giáo dục, y tế cần có hướng dẫn rõ ràng, tránh mỗi nơi một kiểu, khiến phụ huynh hoang mang.
Sau một năm con không được đi học, nhiều phụ huynh ở Hà Nội mong sớm mở cửa trường. Bác sĩ Trương Hữu Khanh cũng đánh giá người lớn đang không vì trẻ khi bắt trẻ ở nhà lâu ngày.
Một người Sudan và một người Ukraine cùng nghề nghiệp, cùng lứa tuổi, cùng chạy trốn chiến tranh và nhập cảnh Ba Lan cùng lúc. Họ được chào đón theo những cách hoàn toàn khác nhau.
Trong bối cảnh tăng cường hoạt động để phục hồi kinh tế, doanh nghiệp gặp khó khi thực hiện 5K và mong muốn giảm xuống 3K.
Số lượng trẻ em mắc Covid-19 tại TP.HCM tăng sau khi mở cửa lại trường học và sự lây lan của biến chủng Omicron.
Những cơn ác mộng về thời đi học là hiện tượng tâm lý đeo bám nhiều người trong thời gian dài, nhưng bạn có bao giờ thắc mắc tại sao?
Sau nửa tháng vừa chăm sóc 4 người thân trong gia đình bị mắc Covid-19 vừa làm việc online, chị Phương cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức.
Nhiều người dân đã xác định tâm lý thích ứng với dịch, song một số yêu cầu chặt chẽ về phòng dịch như cách ly F1 đang trở thành rào cản để thoát khỏi nỗi sợ Covid-19.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo thành lập Tổ công tác đặc biệt giải quyết các vấn đề có liên quan tới tình hình Ukraine, nghiên cứu tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh...
Những người rời thành phố New York trong thời gian đại dịch đang có cuộc di cư ngược trở lại sau khi nhận ra họ không hợp với lối sống vùng nông thôn.
Với khoảng 1.000 học sinh là F0, F1, 50% giáo viên mắc Covid-19, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) quyết định cho học sinh tiếp tục học online.
Dẫn thống kê cho thấy hầu hết trẻ em bị lây Covid-19 ở nhà và ngoài xã hội, lãnh đạo Bộ Giáo dục cho rằng mở cửa trường học là điều cần thiết để thích ứng với dịch.
Háo hức quay lại giảng đường sau kỳ học online, nhiều sinh viên phải tiếp tục ở nhà vì mắc Covid-19 sau vài ngày đi học.
Dù cách xác định học sinh F1 và thời gian cách ly đã linh hoạt hơn nhưng các trường tiểu học ở TP.HCM vẫn gặp khó khi song song dạy online lẫn trực tiếp cho một lớp có học sinh F0.
Liên tiếp 3 ngày 18, 19 và 20/2, số ca nhiễm SARS-CoV-2 mới tại Việt Nam đã vượt mốc 40.000 người. Hầu hết tỉnh, thành phố trên cả nước đều ghi nhận ca nhiễm ở mức cao.
Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng không có lý do gì để đóng cửa trường học trong khi các hoạt động dịch vụ như sản xuất, kinh doanh, nhà hàng... đã được mở cửa.