Giới trẻ Trung Quốc thà ở khách sạn hơn đi thuê nhà
Nhằm hạn chế tiếp xúc với chủ nhà và tránh những rắc rối liên quan đến hợp đồng, ngày càng nhiều người trẻ ở Trung Quốc lựa chọn khách sạn làm nơi ở tạm trú, thay vì thuê nhà.
305 kết quả phù hợp
Nhằm hạn chế tiếp xúc với chủ nhà và tránh những rắc rối liên quan đến hợp đồng, ngày càng nhiều người trẻ ở Trung Quốc lựa chọn khách sạn làm nơi ở tạm trú, thay vì thuê nhà.
Khách sạn Ryugyong, công trình cao nhất Triều Tiên, đứng sừng sững suốt gần 40 năm nhưng chưa từng đón bất kỳ vị khách nào.
Chỉ sau 2 ngày, lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2025” thu hút hàng chục nghìn du khách đổ về khám phá “bản đồ ẩm thực Việt” với hơn 600 món ăn độc đáo.
Quy định cấm cho thuê lưu trú ngắn ngày tại chung cư gây nhiều tranh cãi khi doanh nghiệp than lỗ nặng, trong khi chuyên gia cho rằng quy định giúp ổn định thị trường nhà ở.
Ngành livestream Trung Quốc bùng nổ rồi dần bão hòa, từ các "chiến thần" chốt đơn nghìn tỷ đến trào lưu bán hàng như nghệ thuật, mở ra kỷ nguyên mới của thương mại điện tử.
Măng Đen kỳ vọng triển khai thành công mô hình trồng hoa hàng loạt thu hút khách. Song, huyện lỵ của Kon Plông khó có thể soán ngôi Đà Lạt xét về vị trí địa lý.
Sau gần 5 tháng thấp điểm du lịch do mùa gió bấc và thời tiết cực đoan, từ sau Tết Nguyên đán, Côn Đảo bắt đầu đông khách trở lại, chủ yếu là du khách hành hương đi lễ đầu năm.
Quán cà phê lấy cảm hứng từ cơ quan chống tham nhũng ở Hong Kong và bảo tàng nhà tù Nhật Bản bất ngờ hút khách du lịch bởi mô hình độc lạ, sáng tạo.
Thái Lan nhắm đến tệp khách Hàn Quốc, Nhật Bản để "bù đắp" cho sự thiếu hụt khách Trung Quốc. Ngoài ra, loạt giải pháp kích cầu cũng được đưa ra với mục tiêu đón 40 triệu khách ngoại năm nay.
Sự thịnh hành của các sản phẩm sưu tầm như Labubu, Molly hay "bé ba" Baby Three đã góp phần thay đổi định kiến về đồ chơi có nguồn gốc Trung Quốc.
Mừng tuổi lên 2, "thành phố điểm đến" Ocean City tiếp tục thăng hạng trên bản đồ du lịch nhờ cú bắt tay của những nhà kiến tạo điểm đến hàng đầu Việt Nam.
Một nhà hàng ở Quảng Đông cho ra mắt mô hình kinh doanh mới, cho phép thực khách vừa thưởng thức dim sum vừa xem đấu vật chuyên nghiệp trực tiếp ngay tại bàn.
"Tôi muốn đến Tết, khi gặp lại bạn bè và nhiều người thân, họ sẽ bất ngờ với diện mạo mới của mình", người phụ nữ tâm sự trước khi vào phòng phẫu thuật.
Những ngày cuối năm, đế chế đồ chơi nổi danh toàn cầu POP MART đã khởi động sự kiện pop-up sôi động với chủ đề “Unbox Joy” tại Vinpearl Harbour Nha Trang.
Những môn thể thao như marathon, golf hay trekking không chỉ giúp du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, mà còn giúp gắn kết với văn hóa và con người địa phương.
Dịp cuối năm, TP.HCM không thiếu điểm ăn uống và vui chơi, song những quán cà phê khai trương gần đây vẫn được thực khách ưu tiên bởi không gian mới mẻ, góc check-in đúng xu hướng.
Một số đơn vị kinh doanh bar, pub cho biết khách hàng có xu hướng chi tiêu dè dặt hơn. Trong khi đó, hidden bar trở thành lựa chọn được yêu thích với người trẻ.
Bình Liêu có thể thu hút du khách bằng tour trekking ngắm cỏ lau, Sa Pa kéo khách với loại hình du lịch cộng đồng thay vì tập trung vào hình ảnh ruộng bậc thang, theo chuyên gia.
Các khu vực du lịch đặc biệt được chính phủ Hàn Quốc chỉ định đã không hoàn thành mục tiêu thu hút 100.000 khách mỗi năm, theo Korean Times.
Sau gần một tháng ra mắt, Trung Nguyên E-Coffee với thông điệp “Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê - Tinh hoa hội tụ” tạo nên cơn sốt trên thị trường chuỗi quán Việt Nam và quốc tế.