Lãnh đạo lên tiếng về một chương trình nhiều sách giáo khoa
Chủ trương “một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa” được Quốc hội thông qua đang có nhiều ý kiến trái chiều. Nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã đồng loạt lên tiếng.
81 kết quả phù hợp
Lãnh đạo lên tiếng về một chương trình nhiều sách giáo khoa
Chủ trương “một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa” được Quốc hội thông qua đang có nhiều ý kiến trái chiều. Nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã đồng loạt lên tiếng.
Lo ngại dùng sách giáo khoa địa phương
Nếu không có khung chương trình chuẩn và việc đánh giá không khách quan, công bằng, giáo viên không được tự chủ, dễ nảy sinh địa phương nào dùng sách của địa phương đó.
'Viết sách giáo khoa cho từng vùng miền là điều không tưởng'
"Chúng ta không nên hiểu sai lầm và máy móc rằng, cần có nhiều bộ sách giáo khoa cho vùng, miền", Nguyễn Quốc Vương, nghiên cứu sinh tiến sĩ, Đại học Kanazawa, Nhật Bản, viết.
Nhiều bộ sách giáo khoa được triển khai thế nào?
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn xong chương trình, từ đó hoàn tất sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10; đảm bảo để đến năm 2018 bắt đầu thay sách cuốn chiếu ở ba cấp.
Thông tin sách giáo khoa hai miền Nam, Bắc do hiểu nhầm?
Lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định, không tồn tại hai bộ sách giáo khoa cho hai miền Nam, Bắc và đã có sự hiểu nhầm về việc này.
'Không có chuyện sách giáo khoa hai miền Bắc - Nam'
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và NXB Giáo dục Việt Nam đều bác bỏ thông tin năm 2016 sẽ hoàn tất các điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa miền Bắc và miền Nam.
66,9% giáo viên tiểu học ở TP HCM cho rằng, thu nhập hiện tại không đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống gia đình.
Giáo viên nói gì về bản dịch mới 'Sông núi nước Nam'?
Theo một số giáo viên, bản dịch mới bài thơ 'Sông núi nước Nam' đọc trúc trắc, khiến học sinh khó tiếp thu.
Sách dạy nhạc: Quá nhiều sai sót!
Thực trạng giáo dục âm nhạc trong nhà trường mới được mổ xẻ tại hội thảo khoa học Giáo dục nghệ thuật năm nay.
Nhiều nhà xuất bản gồng mình để tồn tại
Trong số 39 nhà xuất bản (NXB) chưa đủ điều kiện hoạt động thì có đến 36 NXB thiếu vốn khi không có đủ 5 tỷ đồng vốn tối thiểu...
Nhiều thí sinh viết lăng nhăng trong bài thi Lịch sử
Theo thông tin từ các giáo viên chấm thi THPT quốc gia, phổ điểm bài thi Lịch sử từ 5-7 điểm. Một số bài bị điểm liệt, không ít thí sinh để giấy trắng.
Công bố chương trình SGK mới sau kỳ thi THPT quốc gia
Sáng nay, 13/6, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội. Vấn đề đổi mới sách giáo khoa tiếp tục nóng tại diễn đàn.
45 tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh phổ thông
Thực hiện chủ chương một chương trình, nhiều sách giáo khoa, Bộ GD&ĐT xây dựng bộ tiêu chí dự thảo đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông.
GS Ngô Bảo Châu: 'Hơi tiếc là không ai đả động gì'
Trao đổi với phóng viên, GS Ngô Bảo Châu nói "trong năm qua, điều hơi tiếc là trọng tâm cải cách giáo dục đáng ra giáo dục đại học là khâu yếu nhất lại không ai đả động gì".
'Nhiều người nói rất to nhưng viết sách không dùng được'
Giải trình tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về nội dung đề án đổi mới chương trình SGK, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có bài phát biểu mà ông khẳng định rất thành tâm.
Đổi mới sách giáo khoa: Có nên xóa đi làm lại từ đầu?
Tuy chia rẽ về quan điểm Bộ GD&ĐT tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa, các chuyên gia đều cho rằng, việc quan trọng cần làm ngay là xây dựng được một chương trình thật tốt.
Nhiều bộ sách hay nhiều sách giáo khoa?
Tranh luận đã diễn ra ở nhiều vấn đề trong diễn đàn “Một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa...” do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật VN tổ chức sáng 6-11.
Thị trường xuất bản ở VN đã gần bằng trình độ thế giới
Đại biểu tham gia tọa đàm về vai trò của phát hành sách nhận định rằng, trong 10 năm qua thị trường xuất bản, phát hành sách ở Việt Nam đã tiệm cận với trình độ thế giới.
Sách giáo khoa mới: Nên bán đấu giá bản thảo
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả, tránh những vết xe đổ là vấn đề đang gây nhiều bàn cãi.
Bộ GD -ĐT không nên làm riêng một bộ sách giáo khoa
Tinh thần đổi mới là tách quản lý nhà nước khỏi quản lý chuyên môn, sự nghiệp. Không nên lẫn lộn hai lĩnh vực này.