Ôtô nhập khẩu Trung Quốc vào Việt Nam tăng 'dựng đứng'
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
25 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Bên cạnh ôtô điện, thị trường Việt vẫn còn một số lựa chọn xe xăng trang bị hộp số sàn và sở hữu giá bán dễ tiếp cận, phù hợp cho khách hàng mua xe kinh doanh dịch vụ vận tải.
Ở tầm giá 400 triệu đồng, khách Việt đang có thể lựa chọn xe cỡ A, ôtô điện hoặc thậm chí cả sedan cỡ B hoặc cỡ C.
Khách hàng Việt có không ít lựa chọn ôtô nhập khẩu trong tầm giá 600 triệu đồng, không ít trong số đó lọt top bán chạy.
Các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam đồng loạt triển khai ưu đãi trong tháng 5.
Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.
Hyundai Accent, Honda City và thậm chí cả Toyota Vios gần đây đã không còn khả năng cạnh tranh cho vị trí bán chạy nhất toàn thị trường.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Với 3 phiên bản và giá bán "nhảy cóc", MG G50 liệu có thể nối gót thành công của Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross?
Sự hiện diện của Omoda C5 Luxury hay màn chào sân của Geely Coolray đang khơi mào cuộc chiến giá mới tại thị trường xe Việt.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc đang được giảm cả trăm triệu đồng so với giá bán công bố ở thời điểm ra mắt.
Các hãng xe Trung Quốc mất nhiều thời gian để thăm dò thị trường nhằm tìm ra mức giá phù hợp nhất cho khách hàng Việt. Các mẫu xe ra mắt vì vậy không phải là đời mới so với khu vực và thế giới.
Với tầm giá 400-500 triệu đồng, những mẫu xe dưới đây đáp ứng đủ tiêu chí về giá, kích thước và thiết kế.
Ôtô số sàn đang trở nên ngày một "khan hiếm". Tình trạng này không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn tại nhiều nơi trên thế giới.
BYD và SAIC đều ghi nhận những bước phát triển tốt tại thị trường quốc tế, nhưng GWM lại không may mắn như vậy.
MG5, GAC Aion Y Plus hay Haval H6 đều đang được giảm giá tiền mặt hoặc ưu đãi phí trước bạ lên đến hàng chục triệu đồng.
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
Toyota Wigo, Raize, VinFast VF 3 hay New MG 5 đều là những lựa chọn có mức giá dưới 500 triệu đồng cho người dùng tại Việt Nam.
Định giá ở mức cao, nhanh chóng khuyến mại sâu hay tung ra các gói quà tặng là cách các hãng xe Trung Quốc thu hút khách hàng Việt.