Du lịch đường thủy và nỗi lo 'mắc cạn'
Theo chuyên gia, mô hình du lịch đường thủy tại Việt Nam chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng. Hạ tầng, tình trạng ô nhiễm và kinh nghiệm vận hành là một số thách thức.
1.153 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, mô hình du lịch đường thủy tại Việt Nam chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng. Hạ tầng, tình trạng ô nhiễm và kinh nghiệm vận hành là một số thách thức.
Giá vé máy bay một lần nữa khiến khách Việt quay lưng với thị trường nội địa, đặc biệt trong cao điểm hè. Chuyên gia gợi ý thành lập 1 hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng hàng không.
Đơn vị lữ hành nói đường sắt khó lòng thay thế đường bay. Song, các chuyên gia trong ngành nhận định giá vé máy bay neo cao là thời điểm để tàu hỏa tăng tốc lấy lại thị phần.
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng phần chiếm tỷ trọng cao trong giá vé là phí dịch vụ như phí đỗ máy bay, sân bay... do ngành giao thông quản lý.
Knight Frank khuyến nghị các chủ đầu tư nên tạm ngưng xây thêm khách sạn ven biển bởi Việt Nam đang có gần 20 triệu phòng khách sạn 4-5 sao bị bỏ trống mỗi năm.
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành văn bản đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tăng cường đảm bảo an toàn trong mùa cao điểm du lịch hè.
Công suất buồng phòng chạm ngưỡng tối đa chỉ diễn ra rải rác ở một số cơ sở lưu trú có mức giá phải chăng ở Côn Đảo. Số khác tỷ lệ lấp đầy chỉ rơi vào khoảng 50% vào dịp lễ 30/4.
Từ 6/4 đến 7/4, Saigontourist phối hợp cùng Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức tập huấn kỹ năng thực hành về nấu ăn và pha chế thức uống cho gần 400 học sinh tham gia hội thi “Đầu bếp trẻ”.
Theo đại diện Google ở Việt Nam, khách du lịch không còn tìm kiếm du lịch giá rẻ, đặc biệt thế hệ Gen Z ưu tiên sản phẩm mang tính cá nhân, dùng AI để tự lên kế hoạch du lịch
Singapore tập trung phát triển nền tảng hỗ trợ toàn diện cho công ty lữ hành. Trong khi đó, Thái Lan muốn dùng metaverse để tiếp cận nhóm khách Gen Z trên chặng đường du lịch số.
Trong bối cảnh AI tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, trong đó có du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần có biện pháp để bắt kịp xu thế.
Khách ngoại đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm đạt 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ và 3,2% so với 2019 - năm được đánh giá là "hoàng kim của ngành du lịch Việt".
Sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của khách du lịch thay đổi. Họ mong muốn hơn những chuyến đi tự túc, được cá nhân hóa. Ngành du lịch cần bắt nhịp sự đổi mới này.
“Một hòn đảo nghìn trải nghiệm, vừa sang trọng vừa khác biệt, là nơi lý tưởng du khách nên lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình” là mô tả của trang tin Demotivateur về Phú Quốc.
Khách siêu giàu có tiêu chuẩn khắt khe khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Thiết kế dịch vụ cao cấp, đậm tính cá nhân là cách thu hút nhiều hơn các siêu đám cưới.
Theo chuyên gia, Việt Nam nên chú trọng vào nhóm khách MICE từ Nam Á như Pakistan, Sri Lanka và đặc biệt là thị trường có mức chi cao - Ấn Độ.
Sau thành công tại các thành phố lớn như TP.HCM và Đà Nẵng, chuỗi khách sạn công nghệ Wink Hotels lần đầu đặt chân đến Tuy Hòa, Phú Yên.
Với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu và sức mạnh hội nhập, du lịch MICE đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp triển khai.
Trái ngược với lựa chọn điểm dừng chân ở châu Á, trong chặng tiếp theo của Eras Tour ở châu Âu, Taylor Swift sẽ ghé qua nhiều thành phố lớn và nhỏ trên khắp lục địa.
Không chỉ mang giá trị kinh tế, 6 đêm diễn của Taylor Swift còn giúp Singapore xây dựng thương hiệu quốc gia là một điểm đến trẻ trung, sôi động và giàu văn hoá.