Điều gì đang giết chết sức hút của hàng xa xỉ
Ngành bán lẻ hàng cao cấp đang gặp khủng hoảng bản sắc khiến người tiêu dùng không còn muốn chi tiêu cho những món đồ họ cho rằng không tương xứng với chất lượng và giá trị.
22 kết quả phù hợp
Ngành bán lẻ hàng cao cấp đang gặp khủng hoảng bản sắc khiến người tiêu dùng không còn muốn chi tiêu cho những món đồ họ cho rằng không tương xứng với chất lượng và giá trị.
Nhu cầu tiêu dùng hàng xa xỉ ở Trung Quốc suy giảm, kéo theo doanh thu và lợi nhuận của Swatch Group, tập đoàn sở hữu loạt hãng đồng hồ cao cấp như Omega, Breguet, Blancpain...
Dior đang bị chỉ trích nặng nề vì vụ bê bối "thổi giá" sản phẩm lên 50 lần, bóc lột sức lao động trong các nhà máy gia công ở Italy.
Sự phát triển của Hallyu, làn sóng văn hóa Hàn Quốc, thu hút sự chú ý và đầu tư mạnh mẽ của các thương hiệu xa xỉ vào xứ sở kim chi.
Khi hàng hiệu trong nước ngày càng đắt đỏ cộng lạm phát kinh tế, nhóm khách trung lưu Hàn Quốc bắt đầu ngại ngần chi tiền. Họ chuyển sang mua sắm ở nước ngoài để có giá rẻ hơn.
Vượt qua Trung Quốc và Mỹ, Hàn Quốc là quốc gia có người dân chi nhiều tiền nhất để mua sắm hàng xa xỉ.
Lượng khách hàng của Chanel giảm sút kể từ khi hãng giới hạn lượt mua. Chính sách này được thực hiện nhằm hạn chế việc reseller bán lại hàng hiệu với giá cao.
Không chỉ Chanel, nhiều thương hiệu cao cấp khác như Rolex, Hermès, Dior, Prada, Louis Vuitton, Gucci cũng tăng mạnh giá bán để duy trì hình ảnh đắt đỏ và xa xỉ của mình.
Trước cơn sốt mua hàng xa xỉ tại xứ củ sâm, tình trạng người xếp hàng dài hay thậm chí cắm trại qua đêm trước các cửa hàng để giành suất mua sớm là điều không hiếm gặp.
Các thương hiệu xa xỉ lần lượt rút cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc. Đây được cho là động thái giữ chân khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu và chống lại nhóm "daigou".
Xếp hàng cả đêm giữa mùa đông, chen lấn như zombie, nhịn ăn uống là cách thế hệ MZ xứ kim chi thỏa mãn “cơn nghiện” đồ hiệu.
Tiêu chuẩn trở thành khách VIP của các trung tâm thương mại hàng đầu sẽ khắt khe hơn sau một năm người tiêu dùng tập trung mua hàng xa xỉ để bù đắp cho việc không thể du lịch.
Dù tài chính không quá dư dả, nhiều người trẻ xứ củ sâm vẫn không ngại chi số tiền lớn mua đồ hiệu trong đại dịch, thu hút sự cạnh tranh của các nhà cung cấp.
Chanel Hàn Quốc giới hạn khách hàng chỉ được mua một túi cho mỗi người. Biện pháp đưa ra giữa bối cảnh cơn khát hàng xa xỉ ngày càng tăng.
Khoảng 5h, hàng chục người đem theo ghế cắm trại, ngồi sẵn trước chi nhánh chính của Cửa hàng bách hóa Shinsegae, Myeongdong, nơi được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" ở Seoul.
Tăng giá là cách giúp hàng loạt thương hiệu xa xỉ giữ vững sức hút và duy trì lượng khách hàng tiềm năng.
Người buôn hàng xách tay ở Trung Quốc điêu đứng vì lệnh cấm du lịch, đóng cửa trung tâm mua sắm, hủy chuyến bay và tạm ngừng giao hàng quốc tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Chuyên gia cho rằng kích cầu tiêu dùng nội địa sẽ đóng góp tích cực cho tăng trưởng năm nay. Ngoài các chính sách hỗ trợ cần tạo tâm lý an tâm, lạc quan cho người dân.
Các thương hiệu thời trang cao cấp đang rơi vào cảnh khốn đốn ở Trung Quốc khi những khách hàng "chịu chi" tại đây ngừng mua sắm vì dịch Covid-19.
Năm 2019, một loạt các vũ khí tài nguyên thiên nhiên được sử dụng để giải quyết các tranh chấp từ thương chiến Mỹ - Trung cho đến căng thẳng kinh tế trong khu vực châu Á.