'Nền kinh tế dopamine' mang về cả đống tiền cho PopMart
Bắc Kinh đã cảnh báo về làn sóng "hộp mù" gây nghiện, song các nhà phân tích tin rằng Pop Mart International - công ty sản xuất Labubu - vẫn sẽ ăn nên làm ra.
28 kết quả phù hợp
Bắc Kinh đã cảnh báo về làn sóng "hộp mù" gây nghiện, song các nhà phân tích tin rằng Pop Mart International - công ty sản xuất Labubu - vẫn sẽ ăn nên làm ra.
Giữa áp lực việc làm, thu nhập và các vấn đề xã hội như nhà ở, hôn nhân, nhiều người trẻ Trung Quốc coi nghỉ hưu là viễn cảnh quá xa vời, khó ưu tiên trong cuộc sống hiện tại.
Với chi phí hợp lý, tiện ích đầy đủ và không ràng buộc hợp đồng, khách sạn trở thành nơi lưu trú dài ngày của nhiều người trẻ Trung Quốc thay cho nhà trọ truyền thống.
Trong dịp Tết Âm lịch năm nay, nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, tại Trung Quốc cho biết muốn về quê nghỉ lễ cùng gia đình, nấu ăn với người thân, không còn thích đi du lịch.
Trào lưu thay mặt nạ dưỡng da đắt tiền bằng một miếng bông nhúng vào nước khoáng đóng chai được hàng nghìn Gen Z Trung Quốc hưởng ứng.
Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sản phẩm nội địa, khiến nhiều hãng làm đẹp quốc tế gặp khó tại thị trường tỷ dân, ngay cả các "ông lớn" nằm trong top 10 thế giới.
Thị trường chăm sóc sức khoẻ răng miệng tại Trung Quốc dự kiến chạm mốc 21 tỷ USD vào năm 2025, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều nhãn hàng.
Tiêu dùng hướng đến sự tiện lợi đang trở nên phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc, những người không muốn dành thời gian nấu nướng và dọn dẹp.
Nhiều người Đài Loan không thể tiết kiệm, họ dùng hết thu nhập mỗi tháng để chi trả phí sinh hoạt, nhu cầu cá nhân. Thậm chí họ cũng không nghĩ đến chuyện mua được nhà và xe.
Trong tương lai, Hàn Quốc sẽ càng có nhiều người lựa chọn sống một mình. Họ đang thắt chặt chi tiêu, đặt ra mục tiêu tiết kiệm để nghỉ hưu sớm và không hứng thú với hẹn hò.
So với các thế hệ trước, người trẻ Hàn Quốc có mức tăng thu nhập nhỏ hơn, sở hữu ít tài sản tài chính hơn và nợ nhiều hơn, theo Korea JoongAng Daily.
Không thể mua nhà hay nghĩ đến chuyện kết hôn, nhiều người trẻ Trung Quốc theo đuổi chủ nghĩa tiêu dùng, dành tiền mua sắm và trải nghiệm dịch vụ xa hoa.
Thay vì đổ hết tiền để mua một chiếc túi xa xỉ, nhiều người trẻ muốn chi tiêu khôn ngoan hơn vào những thứ mang lại cho họ sự tự do thực sự cùng cảm giác hạnh phúc.
Nhiều người trẻ ở Trung Quốc hưởng ứng lối sống tối giản, không tiêu tiền, sẵn sàng ăn đồ thừa, dùng đồ cũ nhằm tìm kiếm sự cân bằng và hạnh phúc.
Nghệ sĩ Hoa ngữ đang chung tay quyên tiền giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng vì lũ lụt ở Hà Nam, Trung Quốc. Sao trẻ Trình Tiêu bị chê bai khi không nhiệt tình làm từ thiện.
Túng thiếu và nợ nần vì "cà thẻ" quá độ, 36 triệu thanh niên Trung Quốc chật vật học cách sống tiết kiệm khi không thể tiếp tục vay tín dụng trực tuyến.
Nhiều trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc hứa hẹn có thể giúp khách hàng xinh đẹp như hot girl, người mẫu, idol miễn được trả đủ tiền.
"Chẳng có gì mà bạn không thể giải quyết bằng một ly trà sữa. Nếu có, hãy uống hai ly", nhiều người trẻ Trung Quốc đang ca ngợi trà sữa như "thức uống cứu mạng" không thể thiếu.
Không vướng bận gia đình, con cái hay các khoản vay thế chấp, giới trẻ Trung Quốc lựa chọn cuộc sống hưởng thụ một mình, tiêu xài mạnh tay thay vì tiết kiệm.
Kim Leitzes là người sáng lập và điều hành Parklu - nền tảng kết nối hàng chục nghìn người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với các nhãn hàng.