Hết thời người trẻ Trung Quốc đi du lịch Tết
Trong dịp Tết Âm lịch năm nay, nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, tại Trung Quốc cho biết muốn về quê nghỉ lễ cùng gia đình, nấu ăn với người thân, không còn thích đi du lịch.
25 kết quả phù hợp
Hết thời người trẻ Trung Quốc đi du lịch Tết
Trong dịp Tết Âm lịch năm nay, nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, tại Trung Quốc cho biết muốn về quê nghỉ lễ cùng gia đình, nấu ăn với người thân, không còn thích đi du lịch.
Mặt nạ bông nhúng nước khoáng gây sốt
Trào lưu thay mặt nạ dưỡng da đắt tiền bằng một miếng bông nhúng vào nước khoáng đóng chai được hàng nghìn Gen Z Trung Quốc hưởng ứng.
Các ông lớn Shiseido, Sephora 'đuối sức' ở Trung Quốc
Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sản phẩm nội địa, khiến nhiều hãng làm đẹp quốc tế gặp khó tại thị trường tỷ dân, ngay cả các "ông lớn" nằm trong top 10 thế giới.
'Mỏ vàng' từ thị trường chăm sóc răng ở Trung Quốc
Thị trường chăm sóc sức khoẻ răng miệng tại Trung Quốc dự kiến chạm mốc 21 tỷ USD vào năm 2025, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều nhãn hàng.
Cuộc sống 'tiện lợi lười biếng' ở Trung Quốc
Tiêu dùng hướng đến sự tiện lợi đang trở nên phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc, những người không muốn dành thời gian nấu nướng và dọn dẹp.
'Gia tộc ánh trăng' - những người không thể tiết kiệm tại Đài Loan
Nhiều người Đài Loan không thể tiết kiệm, họ dùng hết thu nhập mỗi tháng để chi trả phí sinh hoạt, nhu cầu cá nhân. Thậm chí họ cũng không nghĩ đến chuyện mua được nhà và xe.
Người độc thân, không yêu đương ở Hàn Quốc sắp đông chưa từng thấy
Trong tương lai, Hàn Quốc sẽ càng có nhiều người lựa chọn sống một mình. Họ đang thắt chặt chi tiêu, đặt ra mục tiêu tiết kiệm để nghỉ hưu sớm và không hứng thú với hẹn hò.
Giới trẻ Hàn Quốc nợ nần nhiều hơn thế hệ trước
So với các thế hệ trước, người trẻ Hàn Quốc có mức tăng thu nhập nhỏ hơn, sở hữu ít tài sản tài chính hơn và nợ nhiều hơn, theo Korea JoongAng Daily.
Người trẻ Trung Quốc 'nghèo một cách tinh tế'
Không thể mua nhà hay nghĩ đến chuyện kết hôn, nhiều người trẻ Trung Quốc theo đuổi chủ nghĩa tiêu dùng, dành tiền mua sắm và trải nghiệm dịch vụ xa hoa.
Văn hóa 996 thay đổi thói quen dùng đồ hiệu của giới trẻ Trung Quốc
Thay vì đổ hết tiền để mua một chiếc túi xa xỉ, nhiều người trẻ muốn chi tiêu khôn ngoan hơn vào những thứ mang lại cho họ sự tự do thực sự cùng cảm giác hạnh phúc.
Sống tối giản, người phụ nữ Trung Quốc ăn đồ thừa, ở nhà hoang
Nhiều người trẻ ở Trung Quốc hưởng ứng lối sống tối giản, không tiêu tiền, sẵn sàng ăn đồ thừa, dùng đồ cũ nhằm tìm kiếm sự cân bằng và hạnh phúc.
Nữ thần tượng gen Z bị chỉ trích khi từ thiện cho vùng lũ ở Trung Quốc
Nghệ sĩ Hoa ngữ đang chung tay quyên tiền giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng vì lũ lụt ở Hà Nam, Trung Quốc. Sao trẻ Trình Tiêu bị chê bai khi không nhiệt tình làm từ thiện.
Giới trẻ Trung Quốc chật vật vì vay nợ vô tội vạ
Túng thiếu và nợ nần vì "cà thẻ" quá độ, 36 triệu thanh niên Trung Quốc chật vật học cách sống tiết kiệm khi không thể tiếp tục vay tín dụng trực tuyến.
Ở công xưởng thẩm mỹ Trung Quốc, ai cũng thành hot girl miễn đủ tiền
Nhiều trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc hứa hẹn có thể giúp khách hàng xinh đẹp như hot girl, người mẫu, idol miễn được trả đủ tiền.
Giới trẻ Trung Quốc không thể sống thiếu trà sữa
"Chẳng có gì mà bạn không thể giải quyết bằng một ly trà sữa. Nếu có, hãy uống hai ly", nhiều người trẻ Trung Quốc đang ca ngợi trà sữa như "thức uống cứu mạng" không thể thiếu.
Thói tiêu hoang của thế hệ không hôn nhân ở Trung Quốc
Không vướng bận gia đình, con cái hay các khoản vay thế chấp, giới trẻ Trung Quốc lựa chọn cuộc sống hưởng thụ một mình, tiêu xài mạnh tay thay vì tiết kiệm.
Người đứng sau thị trường KOLs ở Trung Quốc
Kim Leitzes là người sáng lập và điều hành Parklu - nền tảng kết nối hàng chục nghìn người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với các nhãn hàng.
Người trẻ sống khổ sở, làm việc cật lực, tằn tiện để nghỉ hưu sớm
Kiếm một khoản tiền nhất định rồi gửi tiết kiệm lấy lãi, coi đó là tiền chi tiêu tuổi già, ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc cố gắng "cày cuốc" để đạt mục tiêu nghỉ hưu sớm.
Chưa có sự nghiệp, thế hệ Z ở Trung Quốc vẫn vung tiền mua sắm xa xỉ
Không có công việc, sống dựa vào cha mẹ, những thanh niên thế hệ Z tại Trung Quốc vẫn mạnh tay chi hàng nghìn đôla cho hàng hóa xa xỉ mỗi năm.
Dịch vụ cho người cô đơn: Thị trường đang lên tại Trung Quốc
Một tầng lớp những người trẻ tuổi và cô độc tại các thành thị lớn của Trung Quốc đang mở ra những cơ hội kiếm tiền cho vô số dịch vụ, ngành hàng tại đất nước này.