Công ty cổ phần TMT Motor chính thức hợp tác với TATA Motor
TMT Motor sẽ phân phối các loại xe thương mại của hãng xe Ấn Độ, cũng như mở rộng hoạt động lắp ráp và mạng lưới phân phối tại Việt Nam.
631 kết quả phù hợp
Công ty cổ phần TMT Motor chính thức hợp tác với TATA Motor
TMT Motor sẽ phân phối các loại xe thương mại của hãng xe Ấn Độ, cũng như mở rộng hoạt động lắp ráp và mạng lưới phân phối tại Việt Nam.
Bộ Công Thương cũng dè dặt về chính sách ôtô
Bộ Công thương cũng chưa có chính sách hướng dẫn cụ thể, dù Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2025.
Công nghiệp ôtô: Quy mô thị trường Việt Nam chưa đủ
Ông Võ Trí Thành, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, muốn làm được ôtô cần có 2 điều là quy mô thị trường và chuyển giao công nghệ.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Nên bỏ làm ôtô cá nhân?
Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ôtô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%.
Nếu biết làm, công nghiệp ôtô vẫn có chỗ đứng
Ông Đào Phan Long - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ một số giải pháp giải cứu nền công nghiệp ôtô Việt Nam.
Nguy cơ sụp đổ công nghiệp ôtô Việt Nam
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
Tỷ phú Thái thâu tóm ôtô Việt: Chờ thời xe giá rẻ?
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Tỷ phú Thái thâu tóm ôtô Việt: Chờ thời xe giá rẻ?
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Ôtô ngoại sẽ thống lĩnh thị trường
Dự báo tới đây ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam.
Năm đại gia quyết làm bằng được chiếc ôtô Việt
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Ác mộng thu hồi của ông chủ Honda
Hãng xe Nhật này đã phải thu hồi gần 10 triệu chiếc ôtô có trang bị túi khí của nhà cung cấp Nhật Takata Corp.; một số túi khí đã phát nổ khiến 5 người thiệt mạng.
Công nghiệp hỗ trợ từ chuyện cái lò xo
Chuyện "cái lò xo" đi lòng vòng từ Việt Nam sang Nhật, rồi lại về Việt Nam.
Trần Bá Dương và ước mơ phổ cập ô tô tới người dân
"Anh thợ sửa xe có bằng đại học" - doanh nhân Trần Bá Dương đang dồn lực để nối dài ước mơ "phổ cập" ô tô tới người dân.
Mỗi ngày bà Iris Marossek đều đạp xe qua các dãy căn hộ tại trung tâm của Đông Berlin cũ, phát thư cho 1.500 người.
Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa tạo cú bứt phá ngoạn mục khi vươn lên dẫn đầu thị phần ôtô cả nước trong nửa đầu năm nay.
Các tín đồ tốc độ thường biết đến câu chuyện đằng sau sự ra đời của Lamborghini là sự xung khắc cá nhân giữa Ferruccio Lamborghini và Enzo Ferrari – hai nhân vật lớn của ngành ôtô.
Xe sang ngày càng dễ tiêu thụ tại Việt Nam
Từ đầu năm 2014 có thêm 3 thương hiệu xe đắt tiền ra mắt, lượng xe nhập khẩu liên tục tăng về số lượng, đây là những bằng chứng cho thấy mảng xe sang ở Việt Nam vẫn đang có rất nhi
Sự xuất hiện của đại lý chính hãng và phòng trưng bày của Bentley và Lamborghini tại Hà Nội trong vài tháng tới cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các dòng xe ngoại.
Đầu năm nay, thị trường ô tô đã chứng kiến một cuộc bứt phá ngoạn mục của xe nhập khẩu nguyên chiếc cả ở kim ngạch lẫn sức mua thực tế.