'Luật chơi' KOL kiểu mới ở Trung Quốc
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, tiêu dùng suy yếu, chỉ dựa vào KOL không "ăn thua", các thương hiệu cần chiến lược kết hợp hài hoà thêm nhóm người ảnh hưởng mới và công nghệ AI.
1.954 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, tiêu dùng suy yếu, chỉ dựa vào KOL không "ăn thua", các thương hiệu cần chiến lược kết hợp hài hoà thêm nhóm người ảnh hưởng mới và công nghệ AI.
Tìm sự chữa lành qua những điều ngớ ngẩn, giới trẻ Trung Quốc chọn những “thú cưng” kỳ quặc như bọt kem đánh răng, hạt xoài, đá hay men nở.
Sầu riêng và các "tour du lịch sầu riêng" tại Thái Lan từng được khách Trung Quốc yêu thích, nhưng đang dần bị quay lưng.
Từ những bữa ăn sang trọng đến ngày cuối tuần hái rau dại, người trẻ Trung Quốc đang tìm kiếm cách mới lạ để giảm bớt căng thẳng và áp lực của cuộc sống hiện đại.
Giá đồ chơi Labubu tại Mỹ đã tăng sau đợt áp thuế nhập khẩu lên tới 145% với hàng hóa Trung Quốc dưới chính sách mới của ông Trump, khiến người trẻ đắn đo khi mua sắm.
Không dựa trên tình yêu hay tình dục, việc kết hôn với bạn bè giúp người trẻ sống chung, chia sẻ sinh hoạt phí, hỗ trợ tinh thần, đồng thời duy trì sự độc lập cá nhân.
Nhiều người trẻ xứ tỷ dân dùng nhà riêng hoặc thuê studio mở quán bar ấm cúng bán cocktail với giá từ 4 USD. Nơi đây như không gian "chữa lành" cho những tâm hồn cô đơn ở đô thị.
Thành Đô, một trong bốn thành phố đông nhất Trung Quốc, đang thu hút nhiều thanh niên tới sinh sống nhờ chi phí sinh hoạt thấp và sự cân bằng công việc - cuộc sống.
Chiều 21/4, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc họp với các bộ, ngành về việc nghiên cứu thành lập quỹ phát triển nhà ở, gồm nhà ở xã hội, nhà cho công nhân thuê, cho người trẻ dưới 35 tuổi thuê, mua.
Nhiều người trẻ Trung Quốc đang dùng chatbot AI như DeepSeek, ChatGPT để xem bát tự, rút bài tarot. Song những dự đoán "mì ăn liền" khiến người dùng nhanh mất hứng.
Thuật ngữ mô tả lối sống "năng lượng thấp" trở nên thịnh hành tại Trung Quốc. Những người trẻ theo đuổi trào lưu này ngủ triền miên, đặt đồ ăn về nhà và sống khép kín.
Do lo ngại giá cả tăng cao nếu Tổng thống Donald Trump quyết tâm áp thuế bổ sung, nhiều người Mỹ yêu thích mỹ phẩm Hàn Quốc đang tích trữ một số mặt hàng, trong đó có kem chống nắng.
Dân mạng ngày càng tỏ ra chán ngán trước những nội dung khoe sự giàu có, xa hoa một cách giả tạo của các ngôi sao mạng.
Khách hàng ở độ tuổi từ 20 đến 40 là đối tượng chính sử dụng dịch vụ tắm rửa, ăn uống và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi ở xứ tỷ dân.
Nhằm hạn chế tiếp xúc với chủ nhà và tránh những rắc rối liên quan đến hợp đồng, ngày càng nhiều người trẻ ở Trung Quốc lựa chọn khách sạn làm nơi ở tạm trú, thay vì thuê nhà.
Muốn có lễ rước dâu truyền thống, cặp đôi Ấn Độ đưa ngựa từ TP.HCM ra Phú Quốc, nơi họ tổ chức đám cưới xa hoa với 180 khách mời và nghệ sĩ bay sang từ Ấn Độ.
Với chi phí hợp lý, tiện ích đầy đủ và không ràng buộc hợp đồng, khách sạn trở thành nơi lưu trú dài ngày của nhiều người trẻ Trung Quốc thay cho nhà trọ truyền thống.
Món xiên tre tẩm ớt bột và hành lá đang gây sốt trong ngành ẩm thực đường phố tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đặc biệt là nữ giới.
Tiến sĩ họ Lou (35 tuổi) gây nhiều tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc khi đưa ra các tiêu chí tìm bạn gái như xinh đẹp, mảnh mai, học thức cao.
Mẫu máy giặt "dành cho người lười" của Haier trang bị 3 lồng giặt hoạt động cùng lúc, được giới trẻ Trung Quốc ưa chuộng.