Tuyển sinh lớp 10 ở Sài Gòn căng thẳng và hồi hộp tột cùng
Sự chờ đợi điểm chuẩn của gần 90.000 thí sinh thi vào lớp 10 công lập tại TP.HCM vừa qua thật sự căng thẳng và hồi hộp tột cùng, dù điểm chuẩn tăng không đáng kể so với năm 2017.
72 kết quả phù hợp
Tuyển sinh lớp 10 ở Sài Gòn căng thẳng và hồi hộp tột cùng
Sự chờ đợi điểm chuẩn của gần 90.000 thí sinh thi vào lớp 10 công lập tại TP.HCM vừa qua thật sự căng thẳng và hồi hộp tột cùng, dù điểm chuẩn tăng không đáng kể so với năm 2017.
Tuyển sinh đầu cấp năm 2018 sẽ ra sao?
Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập hàng năm tại TP.HCM sẽ giảm 3% để giải quyết bài toán phân luồng học sinh sau THCS.
Quy định liên thông làm khó người học
Sinh viên mới tốt nghiệp CĐ muốn học lên ĐH cũng không được mà phải gián đoạn một thời gian để lấy chứng chỉ hành nghề. Đó là rào cản lớn trong đào tạo liên thông khối y dược.
Hơn 1.200 học sinh có nguy cơ thất học vì phân luồng đột ngột
Tốt nghiệp THCS nhưng không nằm trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập, nhiều học sinh ở Quảng Nam có nguy cơ dừng ước mơ đến trường.
Điểm sàn giúp phân luồng, không phải đảm bảo chất lượng
Chuyên gia giáo dục nhận định các trường hạ điểm chuẩn thu hút thí sinh có thể tạo hiệu ứng ngược. Việc bỏ điểm sàn phải gắn với kiểm định chất lượng và các biện pháp phân luồng.
'Thí sinh đạt 9 điểm ba môn cũng có thể đỗ đại học'
Một số chuyên gia giáo dục nhận định nếu Bộ GD&ĐT bỏ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, những thí sinh chỉ đạt 9 điểm cũng có thể đỗ đại học.
Môn gì cũng học, khó định hướng nghề
Bàn về đổi mới giáo dục phổ thông, các chuyên gia đã đưa ý kiến: buộc học sinh phải học quá nhiều môn, không có điều kiện đi sâu vào những lĩnh vực cần cho nghề nghiệp tương lai.
Một số chuyên gia và đại diện các trường cho rằng dự thảo Đề án phân luồng học sinh sau THCS tại TP.HCM đến năm 2020 xa rời thực tế.
60% học sinh không vào đại học sẽ đi đâu?
Đó là bài toán cần giải trong quá trình phân luồng sau THPT.
Kẽ hở học nghề phổ thông: Đại diện Bộ GD&ĐT lên tiếng
Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT) Vũ Đình Chuẩn thừa nhận, một số nơi còn chưa tổ chức, quản lý tốt việc học nghề. Học sinh học kiểu đối phó, thi nghề để mong cộng điểm.
Bài học với ngành giáo dục là biết nghe phản biện xã hội
“Một trong những bài học sâu sắc nhất đối với ngành GD&ĐT thời gian qua là phải biết lắng nghe các phản biện xã hội”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.
Thi lớp 10 TP HCM: Thí sinh đạt 2,65 điểm một môn vẫn đậu
Năm nay, điểm trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT ngoại thành TP HCM rất thấp, có thí sinh đạt 2,65 điểm mỗi môn vẫn đậu.
Học sinh chọn trung cấp khi kết quả thi lớp 10 không tốt
Trải qua kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với kết quả không như mong muốn, thay vì chờ đợi cơ hội, nhiều học sinh đã lựa chọn trung cấp nghề làm hướng đi tiếp theo của mình.
TP HCM từng bước giảm tỷ lệ vào lớp 10 công lập
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, nên chọn nguyện vọng vào lớp 10 công lập sao cho thuận tiện đi lại, phù hợp hoàn cảnh gia đình và năng lực bản thân.
Hệ trung cấp liên tiếp nhận hung tin
Hiệu trưởng các trường trung cấp dự báo 2016 là năm khó khăn trong tuyển sinh, bởi theo dự thảo quy chế tuyển sinh, ngưỡng đầu vào hệ CĐ chỉ cần tốt nghiệp THPT.
Hệ thống giáo dục đại học sẽ tiếp cận chuẩn chung thế giới
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, với đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mới, hệ thống giáo dục đại học Việt Nam sẽ tiếp cận chuẩn chung của thế giới.
Các nước phân luồng giáo dục như thế nào?
Phân luồng giáo dục là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận ngay sau khi Bộ GD&ĐT trình Chính phủ cơ cấu giáo dục quốc dân mới.
Cách chức hiệu trưởng tự ý cấp chứng chỉ cho học sinh
Ông Trịnh Văn Ngãi - Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1 (TP Thanh Hóa) vừa bị cách chức vì tự ý ký, cấp chứng chỉ nghề trước thời điểm kết thúc khóa học cho học sinh.
Bộ trưởng Giáo dục nhận trách nhiệm về SV thiếu việc làm
Ngày 3/12, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị tiếp xúc cử tri 2 xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Thạch (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).
Học xong 9 năm, sau đó học gì?
Để thực hiện triệt để việc phân luồng học sinh sau THCS, hướng tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm, thiết kế chương trình đào tạo nói riêng cần quan tâm đến những yếu tố nào?