Xiaomi đổ tiền xây nhà máy, quyết tâm không phụ thuộc BYD, CATL
Sau SU7, Xiaomi chuẩn bị ra mắt chiếc SUV YU7 mới, đồng thời xây dựng thêm nhà máy nhằm tập trung sản xuất pin, linh kiện ôtô tại Trung Quốc.
73 kết quả phù hợp
Sau SU7, Xiaomi chuẩn bị ra mắt chiếc SUV YU7 mới, đồng thời xây dựng thêm nhà máy nhằm tập trung sản xuất pin, linh kiện ôtô tại Trung Quốc.
Nguyên mẫu gói pin thể rắn của Xiaomi có độ dày khoảng 120 mm, phạm vi hoạt động tối đa theo chu trình CLTC là 1.200 km.
Không chỉ sở hữu mật độ lưu trữ năng lượng cao hơn pin thể rắn, loại pin mới của CATL vừa được cải thiện gấp đôi vòng đời.
BMW thử nghiệm pin thể rắn trên mẫu sedan hạng sang BMW i7, mở ra kỳ vọng đột phá về hiệu suất và phạm vi hoạt động cho xe điện trong tương lai.
Mẫu xe được Mercedes-Benz lựa chọn để thử nghiệm pin thể rắn trên đường là EQS sedan.
BYD dự kiến trang bị pin thể rắn cho các mẫu xe điện tầm trung và cao cấp ở giai đoạn đầu, đi kèm kế hoạch triển khai rộng rãi khi giá loại pin này rẻ đi.
Thông tin từ MG cho hay xe điện mới của hãng sẽ trang bị gói pin thể bán rắn làm tiêu chuẩn. Nâng cấp này không làm tăng giá xe.
Tốc độ sạc được cải thiện và công nghệ pin phát triển đang là những yếu tố giúp xe điện gần gũi hơn với người dùng.
Với pin thể rắn, Honda kỳ vọng tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện đồng thời giảm 25% chi phí pin.
Sự phát triển của công nghệ pin được xem là nhân tố quan trọng, có thể quyết định mức độ thành công của xe điện trong tương lai.
Dòng pin thể rắn hợp tác giữa Mercedes-Benz với Factorial dự kiến sẵn sàng trang bị cho xe điện trước năm 2030.
IM cùng với MG và các thương hiệu con của tập đoàn SAIC sẽ sớm được tiếp cận công nghệ pin thể rắn cho ôtô điện.
Sau hơn 24 giờ, SUV điện của Ford đã hoàn thành quãng đường di chuyển hơn 916 km, chính thức phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới từng được Zeekr nắm giữ.
Giá pin xe điện đã giảm xấp xỉ 90% so với thời điểm năm 2008.
Hyper Force là một trong 5 dòng xe concept điện Hyper của Nissan. Mẫu xe này được cho là phiên bản xem trước của Nissan GT-R thuần điện trong tương lai.
Sự phát triển của xe điện luôn đồng hành cùng quá trình tiến bộ của công nghệ pin. Phạm vi hoạt động của ôtô điện đã được cải thiện khá nhiều theo thời gian.
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Dù thừa nhận mục tiêu của Honda là sản xuất xe điện có giá 30.000 USD cho khách hàng Mỹ, lãnh đạo hãng này cho biết vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.
Trước khả năng tiêu chuẩn Euro 7 sắp được áp dụng tại châu Âu, Toyota cho biết sẵn sàng bán ôtô thuần điện thay vì nỗ lực đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải.
Các lãnh đạo của tập đoàn chế tạo ôtô Toyota ngày càng tỏ ra tự tin vào mục tiêu chế tạo và bán hàng triệu xe điện của hãng trong những năm tới.