Hết thời mỹ phẩm, TPCN 'dựa hơi' người nổi tiếng?
Khi lớp vỏ hào nhoáng từ người nổi tiếng dần mất tác dụng, người tiêu dùng bắt đầu tỉnh táo sau hàng loạt biến chứng vì tin vào quảng cáo. Quy định của pháp luật cũng đã thay đổi.
412 kết quả phù hợp
Hết thời mỹ phẩm, TPCN 'dựa hơi' người nổi tiếng?
Khi lớp vỏ hào nhoáng từ người nổi tiếng dần mất tác dụng, người tiêu dùng bắt đầu tỉnh táo sau hàng loạt biến chứng vì tin vào quảng cáo. Quy định của pháp luật cũng đã thay đổi.
Báo chí không chỉ sáp nhập cơ học, mà phải tinh - gọn - mạnh
Đó là chia sẻ của lãnh đạo các đơn vị báo, đài tại tọa đàm "Báo chí tinh - gọn - mạnh", trong bối cảnh cơ quan báo chí gặp nhiều cơ hội, thách thức của kỷ nguyên số.
Kim Soo Hyun bị tịch thu nhà 2,2 triệu USD
Đại diện pháp lý cho Kim Soo Hyun thừa nhận một căn nhà đã bị tịch thu để bồi thường cho nhãn hàng. Đội ngũ luật sư sẽ tiếp tục đấu tranh quyền lợi của nam diễn viên.
Sở Văn hóa TP.HCM nói về bê bối của Đoàn Di Băng, Ngân Collagen
Sở Văn hóa TP.HCM cho biết đang đề xuất siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng, sau phản ánh về một số KOL giới thiệu sản phẩm bị nghi là hàng giả, hàng kém chất lượng.
‘Ngày tàn’ của thuốc giảm cân độc hại đang đến gần
Thuốc giảm cân trôi nổi trên thị trường rơi vào "tầm ngắm" của cơ quan chức năng khi ngày càng lộ rõ nhiều điều không như quảng cáo.
Yêu cầu gỡ bỏ quảng cáo liên quan đến 84 sản phẩm sữa giả
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn yêu cầu trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội trong nước, rà soát và gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo liên quan đến 84 sản phẩm sữa giả.
Toàn cảnh vụ sữa giả: Lợi dụng kẽ hở, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ
Gần 600 nhãn hiệu sữa bột giả nhắm vào người bệnh và trẻ nhỏ đã bị phanh phui, với doanh thu lên tới 500 tỷ đồng. Vụ việc hé lộ những lỗ hổng nghiêm trọng trong quản lý.
Toàn cảnh vụ sữa giả: Lợi dụng kẽ hở, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ
Gần 600 nhãn hiệu sữa bột giả nhắm vào người bệnh và trẻ nhỏ đã bị phanh phui với doanh thu lên tới 500 tỷ đồng. Vụ việc hé lộ những lỗ hổng nghiêm trọng trong quản lý chất lượng thực phẩm và hậu...
Trung Quốc cấm quảng cáo gây hiểu lầm về xe tự lái
Bộ Thương mại và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) siết chặt quy định đối với công nghệ hỗ trợ lái xe, cấm dùng các thuật ngữ mập mờ, các tính năng gọi xe từ xa và phần mềm thử nghiệm.
Nghệ sĩ không quảng cáo sữa giả nhưng khuyên giả vẫn có thể bị xử phạt
Luật sư cho biết tùy theo mức độ vi phạm mà người có hành vi quảng cáo sai sự thật phải chịu trách nhiệm hành chính, trách nhiệm hình sự.
Vụ 600 loại sữa bột giả: 3 rủi ro pháp lý phổ biến DN bỏ qua
Vụ sản xuất sữa bột giả thu lợi bất chính với tổng trị giá gần 500 tỷ đồng vừa bị triệt phá đã cảnh báo về ranh giới mong manh giữa kinh doanh hợp pháp và tội phạm hình sự.
Bác sĩ có phạm luật khi quảng cáo thực phẩm chức năng, sữa giả
Theo Bộ Y tế, bác sĩ quảng cáo sữa, thực phẩm không đúng quy định có thể bị phạt đến 30 triệu đồng, tùy mức độ vi phạm.
Bộ Y tế đề nghị kiểm tra sữa Hikid, Nutri Brain IQ
Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ và sản phẩm sữa Hikid.
Sở Văn hóa TP.HCM làm việc với TikToker từng quảng bá kẹo Kera
Sở Văn hóa TP.HCM làm việc với TikToker Nguyễn An sau khi người này thừa nhận từng quảng bá kẹo Kera và nộp đơn trình báo, chờ hướng xử lý.
Góc khuất sau loạt clip bênh vực kẹo Kera của TikToker Phan Bảo Long
Phan Bảo Long bị chỉ trích dù đã xin lỗi vì bênh kẹo Kera. Vụ việc phơi bày góc khuất quảng cáo trá hình của influencer và lỗ hổng kiểm soát trên mạng xã hội.
Chủ tịch EuroCham tin vào khả năng ngoại giao khéo léo của Việt Nam
Theo Chủ tịch EuroCham, sức bền của nền kinh tế Việt Nam không chỉ nằm ở các chỉ số tăng trưởng, mà còn thể hiện qua khả năng thích ứng trong nội tại lẫn chiến lược đối ngoại.
Thêm TikToker triệu view bị tố quảng cáo bất chấp
Hôm 3/4, TikTok "Bé Mèo Nhỏ Mít Ướt" đăng bài viết xin lỗi, giải thích sau khi bị tố quảng cáo lố cho hàng loạt sản phẩm kém chất lượng, gây kích ứng với người dùng.
Gặp nhau cuối tuần đả kích việc livestream, quảng cáo sai sự thật
"Gặp nhau cuối tuần" ghi điểm nhờ bám sát vấn đề nổi cộm trong xã hội. Song, chương trình vẫn khó khăn để tạo tiếng cười qua loạt tiểu phẩm.
'Mẹ ơi...' - sợi dây vô hình trói chặt phụ nữ trên biển quảng cáo
Định kiến giới trong quảng cáo bó buộc phụ nữ vào vai trò nội trợ, duy trì quan niệm lỗi thời về trách nhiệm gia đình và tạo áp lực vô hình lên cả hai giới.
Vụ kẹo rau Kera: Công ty Chị Em Rọt của Quang Linh phải giải trình gì?
Công ty Chị Em Rọt của Quang Linh và các đối tác phải có trách nhiệm giải trình với cơ quan chức năng về vùng nguyên liệu sản xuất kẹo rau Kera, khâu gia công được thực hiện như thế nào?