Thu hồi giấy công bố 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có của Bayer VN
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành loạt quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm của 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe của 3 doanh nghiệp.
128 kết quả phù hợp
Thu hồi giấy công bố 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có của Bayer VN
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành loạt quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm của 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe của 3 doanh nghiệp.
Doanh nghiệp đằng sau sản phẩm giảm cân của 'Ngân Collagen'
Ngân Collagen giới thiệu là người sáng lập kiêm CEO của CTCP Xuất nhập khẩu N-Collagen. Doanh nghiệp có vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng và liên tục thay đổi người đại diện pháp luật.
Động thái của Ngân Collagen sau yêu cầu kiểm tra sản phẩm giảm cân
"Phú bà" Ngân Collagen tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi sản phẩm giảm cân cô quảng cáo bị Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra.
Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra sản phẩm giảm cân của 'Ngân Collagen'
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở ATTP TP.HCM và Chi cục ATVSTP Hà Nội khẩn trương kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm một số sản phẩm do Trần Thị Bích Ngân (Ngân Collagen) quảng cáo.
Khẩn trương kiểm nghiệm sản phẩm giảm cân Ngân 98 quảng cáo
Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, trong số các sản phẩm được quảng cáo, chỉ duy nhất X7 Plus được tiếp nhận bản công bố sản phẩm tại đơn vị này.
Cơn bão hàng giả cuốn phăng nhiều nghệ sĩ Việt
Chỉ trong tháng 5, loạt nghệ sĩ và KOL phải làm việc với cơ quan chức năng vì quảng bá sản phẩm sai lệch, kém chất lượng, từ livestream đến video được dàn dựng công phu.
Danh sách các cụm từ Bộ Y tế đề xuất cấm dùng khi quảng cáo
Bộ Y tế đề xuất cấm sử dụng từ ngữ như "trị mụn", "giảm béo", "chữa viêm da", "duy nhất", "100% tự nhiên" trong quảng cáo mỹ phẩm vì dễ gây hiểu lầm.
Sản phẩm giảm cân của Ngân 98 vào tầm kiểm tra của Bộ Y tế
Ông Chu Quốc Thịnh cho hay đơn vị này đang rà soát nội dung quảng cáo nghi ngờ có vi phạm của Ngân 98 khi giới thiệu sản phẩm giảm cân.
Vì sao thực phẩm giả tại TP.HCM ngày càng tinh vi?
Tình trạng thực phẩm giả, kém chất lượng đang diễn biến ngày càng phức tạp tại TP.HCM, đặt ra nhiều thách thức cho cơ quan chức năng lẫn người tiêu dùng.
Hàng chục nghìn KOL như Thùy Tiên, quảng cáo sao cho đúng?
Việt Nam đang có hàng chục nghìn người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, mang đến hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo. Nhưng điều này cũng có nguy cơ gây hại cho người tiêu dùng.
Bắt 2 đối tượng từ Hà Nội vào TP.HCM cho vay nặng lãi
Từ thông tin trên các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền, Công an TP.HCM truy xét, bắt giữ 2 đối tượng tiếp cận người lao động, sinh viên đang gặp khó khăn về tài chính, cho vay với lãi suất 20-30%/tháng.
Lòng xe điếu không còn là chuyện 'nói quá' trên mạng
Theo luật sư Cường, thực phẩm hay sản phẩm quảng cáo sai sự thật có thể không gây ảnh hưởng tính mạng nhưng sử dụng lâu dần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Đề xuất người nổi tiếng quảng cáo sai phải liên đới bồi thường
Các đại biểu Quốc hội đề xuất quy định người nổi tiếng phải liên đới bồi thường nếu quảng cáo sai sự thật, gây thiệt hại cho người tiêu dùng, để tăng tính răn đe và minh bạch.
Bộ lòng xe điếu dài 40 m: Quảng cáo sai sự thật không phải trò đùa
Liên quan vụ ''khoe'' bộ lòng xe điếu dài 40 m gây xôn xao mạng xã hội, vấn đề quảng cáo sai sự thật dường như trở thành “chuyện thường” khi nhiều người không hiểu hoặc cố tình không hiểu các quy...
Sách do AI biên soạn về rối loạn thần kinh bán tràn lan
Các chuyên gia cho rằng Amazon cần có trách nhiệm đạo đức trong việc không cho phép các tác phẩm do AI viết về các chủ đề nhạy cảm được rao bán tự do trên nền tảng này, theo The Guardian.
Bộ Công an lên tiếng việc người nổi tiếng quảng cáo không đúng sự thật
Đối với các cá nhân nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội và trên không gian mạng, Bộ Công an yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia quảng cáo.
'Chúng tôi đau lòng về trường hợp của Quang Linh Vlogs'
Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử - Bộ VHTTDL chia sẻ về trường hợp Quang Linh Vlogs vì thiếu hiểu biết pháp luật mà vi phạm pháp luật.
Nghệ sĩ không quảng cáo sữa giả nhưng khuyên giả vẫn có thể bị xử phạt
Luật sư cho biết tùy theo mức độ vi phạm mà người có hành vi quảng cáo sai sự thật phải chịu trách nhiệm hành chính, trách nhiệm hình sự.
Báo động vấn nạn người nổi tiếng quảng cáo bất chấp ở Việt Nam
Hàng chục nghệ sĩ, người nổi tiếng bị chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, thổi phồng công dụng hoặc có nội dung gây hiểu lầm. Vấn nạn này đang gây bức xúc trong dư luận.
'Chịu thua' cách Quyền Linh, Đoàn Di Băng quảng cáo sữa, TPCN
Chỉ với đôi ba lời khen "có cánh" cho một sản phẩm, những người nổi tiếng dễ dàng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.