Điều hiếm thấy ở chốn công sở Nhật Bản
Tại một quốc gia từ lâu đề cao tinh thần làm việc chăm chỉ và lòng trung thành tuyệt đối với chủ lao động, ngày càng nhiều người trẻ Nhật chọn "nghỉ việc trong thầm lặng".
66 kết quả phù hợp
Điều hiếm thấy ở chốn công sở Nhật Bản
Tại một quốc gia từ lâu đề cao tinh thần làm việc chăm chỉ và lòng trung thành tuyệt đối với chủ lao động, ngày càng nhiều người trẻ Nhật chọn "nghỉ việc trong thầm lặng".
Văn hóa tăng ca đang bị khai tử
Từ clip nhân viên TP.HCM làm việc tới 23h, văn hóa tăng ca trở thành tâm điểm tranh luận. Không ít doanh nghiệp đang thay đổi, như giới hạn giờ làm hay thử tuần làm việc 4 ngày.
Cứ 4 trong 10 người Việt chán làm dù chưa nghỉ việc
Các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với hiện tượng nhân viên vẫn đi làm đều đặn, hoàn thành công việc đúng hạn nhưng đã mất đi nhiệt huyết, chỉ làm việc cầm chừng qua ngày.
Tranh cãi trào lưu sống bất cần của Gen Z
Dù lớn lên trong thế giới kết nối, nhiều cơ hội, Gen Z lại mất niềm tin vào tương lai. Theo tinh thần chủ nghĩa hư vô, thế hệ này đang chọn hưởng thụ hết mình cho hiện tại.
Amazon, Dell và nhiều công ty yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng, cắt giảm hàng loạt phúc lợi và thưởng. Điều này phản ánh sự thay đổi trong quyền lực giữa sếp và nhân viên.
Hình ảnh gây sửng sốt từ góc nhìn 'như người ngoài hành tinh'
Lars Tunbjörk chụp văn phòng ở Stockholm, Tokyo và New York vào những năm 1990. Bộ ảnh mang tính biểu tượng, lột tả sự đơn điệu đến mức bào mòn tâm hồn của công việc hiện đại.
Nhân viên âm thầm giấu sếp đi du lịch
Quiet vacationing (nghỉ ngơi âm thầm) đang dần trở thành trào lưu làm việc đáng chú ý chốn công sở ở Mỹ, nhất là với những ai không cần có mặt tại công ty thường xuyên.
Từ bỏ đúng cách, bạn sẽ đạt mục tiêu nhanh hơn
"Từ bỏ" thật sự có ý nghĩa trong những trường hợp nào? Khi nào thì quyết định bỏ cuộc đẩy nhanh thành công và sự kiên trì lại khiến ta sa sút?
Ngày nay, ngay cả khi không làm việc, chúng ta cũng bị áp lực phải lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi bằng những thứ ý nghĩa như đọc sách, du lịch, kết nối với xã hội.
Ai hưởng lợi từ trào lưu nghỉ việc để 'chữa lành' của Gen Z?
Sau khi thông báo về quyết định nghỉ việc và ăn mừng thất nghiệp, người trẻ Trung Quốc đi du lịch chữa lành, đem đến cơ hội gia tăng doanh số cho nhiều nhãn hàng.
'Làm việc cầm chừng' và 8 xu hướng công sở của Gen Z
Gen Z đang "hồi sinh" những vấn đề cũ theo cách thức riêng. Điều này đòi hỏi cả người lao động và nhà tuyển dụng cần thấu đáo và linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi.
'Bóc phốt' công ty cũ trên TikTok để đòi lương
Ngọc Trâm (Hà Nội) đăng tải clip tố công ty cũ không trả đủ lương lên mạng xã hội. Cô chỉ đồng ý gỡ bài khi nhận được phương án xử lý phù hợp.
'Cơn sốt' đăng video sa thải lên mạng
Nhiều nhân sự Gen Z không chấp nhận im lặng rời đi. Họ chọn đăng video sa thải lên mạng, như một cách vạch trần điều kiện làm việc tồi tệ hoặc sự thiếu tôn trọng của cấp trên.
Sự thật về 'biểu tượng của sự thành công'
Bận rộn chạy deadline, '"tối mắt tối mũi" với công việc luôn được coi là biểu tượng của sự thành công. Nhưng đổi lại, nhân sự nhanh chóng trở nên kiệt sức ở văn phòng.
Gen Z có thực sự chán ghét công sở?
Trái ngược với những gì thường thấy trên mạng xã hội, dữ liệu khảo sát cho thấy Gen Z nhìn chung hài lòng với công việc hiện tại.
Nhân viên thà 'chân đạp 2 thuyền' hơn trung thành với một công ty
Kể từ làn sóng sa thải, nhiều nhân viên không còn đặt niềm tin vào sự ổn định của tổ chức. Họ chuyển mình sang làm việc tự do, thay vì phụ thuộc vào doanh nghiệp như trước.
Rất ít nhân viên thật sự làm 8 tiếng/ngày
Theo khảo sát, 45% nhân sự chỉ thực sự làm việc 4 tiếng/ngày.
8.800 tỷ USD biến mất khi nhân viên ngừng cố gắng
Báo cáo của Gallup ước tính nền kinh tế toàn cầu sẽ thiệt hại 8,8 nghìn tỷ USD khi xu hướng "quiet quitting" len lỏi vào khắp văn phòng làm việc trên thế giới.
'Quiet thriving', khi nhân viên tìm cách yêu công việc trở lại
"Quiet thriving" là khi nhân viên chủ động tìm cách để gắn kết, yêu thích công việc trở lại bằng nhiều cách như đặt mục tiêu mới, nghỉ ngơi hoặc tự ăn mừng thành tích.
Cách các công ty giúp nhân viên hào hứng đi làm
Nhiều doanh nghiệp tìm cách thay đổi văn hóa làm việc như cho nhân viên làm việc 4 tuần/ngày, hỗ trợ các vấn đề tinh thần... để họ hào hứng trở lại.