TP.HCM xây dựng hệ sinh thái đọc sách trong trường học
TP.HCM đang triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường, gắn liền với chiến lược giáo dục thông minh và học tập suốt đời giai đoạn 2021-2030.
33 kết quả phù hợp
TP.HCM đang triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường, gắn liền với chiến lược giáo dục thông minh và học tập suốt đời giai đoạn 2021-2030.
Cần có những quy định mang tính ràng buộc hơn về mặt thời gian, tổ chức để đọc sách thực sự phát huy lợi ích, giúp học sinh tiến bộ trong nhà trường, hình thành phương pháp tốt cho hành trình học...
GS.TS Trần Xuân Bách, Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, giảng viên Đại học Y - Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa nhận giải thưởng Lãnh đạo Đổi mới Y tế toàn cầu 2025.
Nhiều đầu sách có giá trị về văn hóa, lịch sử Việt Nam được trao tặng cho thư viện Đại học Goethe Frankfurt.
Danh mục sách do Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện góp phần hỗ trợ việc phát triển văn hóa đọc, đổi mới cách tiếp nhận tri thức trong trường tiểu học hiện nay.
Học kỳ tới, sinh viên ĐH Utah (Mỹ) được tùy chọn tham gia một lớp học mới, tập trung vào việc xóa bỏ bạo lực tình dục.
Chiều 20/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Bộ GD&ĐT, đại diện một số NXB về công tác xuất bản, phát hành SGK, đồ dùng dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Giáo viên phải nghiên cứu, thảo luận và bỏ phiếu kín để chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn của mỗi trường.
2020 được cho là năm có những dấu mốc chuyển biến quan trọng trong việc thay đổi giáo dục Việt Nam cả ở cấp phổ thông và đại học.
Đó là ý kiến của thạc sĩ Lưu Đức Quang, giảng viên khoa Luật, ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), về việc NXB Giáo dục Việt Nam chi hơn 2 tỷ đồng cho lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM.
Từ năm 2015 đến nay, NXB Giáo dục Việt Nam chi hơn 2 tỷ đồng cho lãnh đạo thuộc ban chỉ đạo soạn thảo sách giáo khoa của Sở GD&ĐT TP.HCM và chuyên viên cấp phòng thuộc sở này.
Hội đồng thẩm định sách giáo khoa nhận định các bản mẫu sách giáo khoa đều có quan điểm biên soạn riêng, cách thức thể hiện khác biệt.
Bóng dáng những trang sách vẫn ám ảnh tuổi thơ tôi, như sự níu giữ cho tâm hồn trong trẻo, như một lưu dấu buổi đầu cho “cuộc tình duyên” đến tận bây giờ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định năm 2019, ngành giáo dục tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém, gây bức xúc dư luận và phải tạo ra sự chuyển biến, thay đổi ở từng việc cụ thể.
Các địa phương có tiềm lực biên soạn sách giáo khoa ngóng chờ khung chương trình phổ thông mới để làm bộ sách riêng nhưng đến nay vẫn chưa được ban hành.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định NXB Giáo dục Việt Nam độc quyền trong xuất bản sách giáo khoa (SGK). Chính phủ chỉ đạo phải xóa độc quyền.
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT ra chỉ thị nhằm yêu cầu giáo viên hướng dẫn học sinh hạn chế việc viết vào sách chứ không cấm hoàn toàn.
Bộ GD&ĐT vừa tổ chức biên soạn vừa thẩm định, phê duyệt, chỉ đạo xuất bản, in và phát hành sách giáo khoa (SGK) tạo ra thế độc quyền khép kín trong các khâu.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ra chỉ thị về việc sử dụng sách giáo khoa lâu dài, học sinh không viết, vẽ vào sách, gây lãng phí.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống cho biết chương trình Ngữ văn mới đưa ra 6 tác phẩm bắt buộc nhưng không có nghĩa học sinh chỉ học 6 tác phẩm ấy.