Thủ tướng: Mục tiêu GDP năm 2021 tăng 6%
Thủ tướng cho biết Chính phủ trình Quốc hội 12 chỉ tiêu phát triển trong năm 2021, trong đó, GDP tăng khoảng 6%, CPI bình quân khoảng 4%, năng suất lao động xã hội tăng 4,8%...
796 kết quả phù hợp
Thủ tướng cho biết Chính phủ trình Quốc hội 12 chỉ tiêu phát triển trong năm 2021, trong đó, GDP tăng khoảng 6%, CPI bình quân khoảng 4%, năng suất lao động xã hội tăng 4,8%...
Nhiều phụ huynh lo lắng liệu học sinh có bị ảnh hưởng, chậm tiến độ môn học trong quá trình chờ chỉnh sửa nội dung sách Tiếng Việt 1?
Sau hơn một tháng, nhiều giáo viên ở tỉnh biên giới Lai Châu khẳng định nội dung của chương trình sách giáo khoa mới nặng kiến thức, gây khó khăn trong việc giảng dạy, học tập.
Ông T.H.T., giảng viên Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao, cho rằng nội dung sách Giáo dục thể chất lớp 1, bộ Cánh diều, quá cứng nhắc, khó dạy hiệu quả.
Theo quy định, trong quá trình học sinh sử dụng, sách giáo khoa mới vẫn được chỉnh sửa. Quy trình tương tự khi biên soạn sách.
Nhiều ứng viên bị loại khỏi danh sách xét giáo sư, phó giáo sư năm 2020 vì số lượng bài báo khoa học quá nhiều.
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng cho hay sẽ có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sách giáo khoa Tiếng Việt 1, bộ Cánh diều.
Thạc sĩ Lưu Đức Quang khẳng định những thành viên trong hội đồng thẩm định chịu trách nhiệm về sách giáo khoa bằng uy tín trong cộng đồng khoa học.
Dù có cái nhìn lạc quan về các bộ sách giáo khoa lớp 1 năm nay, TS Giáp Văn Dương cho rằng quá trình biên soạn, thẩm định, chọn sách giáo khoa hiện nay còn có nhiều lỗi.
GS Mai Ngọc Chừ khẳng định sách Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, có những "hạt sạn". Hội đồng thẩm định từng đưa ra khuyến cáo nhưng nhóm tác giả quyết không sửa.
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đề nghị Hội đồng Quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 rà soát, báo cáo về nội dung cuốn sách này.
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định khi viết các câu chuyện trong sách Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, tác giả đã suy xét đến tính giáo dục.
Phó thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của sách, đồng thời đánh giá cao những ý nghĩa mà Giải thưởng Sách Quốc gia mang lại.
Cô Hà My, người có 12 năm dạy lớp 1 tại Hà Nội, cho rằng với chương trình Tiếng Việt 1 hiện nay, trẻ mới “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa học xong chữ nọ đã vội vàng sang chữ kia.
Ủy ban Quốc gia phát triển văn hóa đọc có thể hoạch định chiến lược, kế hoạch dài hạn, tổ chức các hoạt động, giám sát, đôn đốc đơn vị thực hiện văn hóa đọc.
Cô Nguyễn Tuyền (giáo viên lớp 1 ở Hà Nội) cho rằng việc thay đổi nội dung chương trình Tiếng Việt 1 khiến cô trò gặp khó khăn.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng giáo viên, phụ huynh không nên đặt yêu cầu quá cao đối với trẻ, bắt các em mới đi học phải viết nhanh, viết đẹp.
Bạn Hồng Phước chia sẻ con đã đi học trước từ tháng 3 nhưng gia đình vẫn "phát hoảng" vì lượng bài tập trên lớp. Mỗi ngày đến trường, con phải mang 5 kg sách vở.
Vùng sâu, vùng xa khó khăn hay vùng thuận lợi đều đối mặt vướng mắc trong đầu tư xây mới trường, lớp học.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT trực thuộc công khai đường dây nóng và cử cán bộ tiếp nhận thông tin phản ánh tiêu cực tại địa phương.