'Hẻm bom hàng' shipper ở TP.HCM: Công an đề nghị cung cấp thông tin
Người dân nếu có tài liệu, hình ảnh, video liên quan đến các vụ việc tương tự cũng được kêu gọi cung cấp cho Công an phường Rạch Dừa (TP.HCM) để phục vụ công tác điều tra, xử lý.
17 kết quả phù hợp
Người dân nếu có tài liệu, hình ảnh, video liên quan đến các vụ việc tương tự cũng được kêu gọi cung cấp cho Công an phường Rạch Dừa (TP.HCM) để phục vụ công tác điều tra, xử lý.
Từng làm nhân viên giao hàng, Sơn Tùng hiểu những khó khăn, bất tiện của công việc này. Khi kinh doanh quán cà phê, anh hy vọng có thể san sẻ phần nào với các shipper.
Thị trường mua sắm trực tuyến sôi động dịp cuối năm cũng là lúc shipper bước vào mùa “chạy đơn” tất bật.
Thông tin nhân viên các đơn vị vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm đình công, không giao hàng khiến người bán, người mua đều lo lắng.
Trải qua ngày tồi tệ, người đàn ông Trung Quốc trút giận bằng cách đặt giao đồ ăn nhưng đưa địa chỉ giả. Khi shipper liên hệ, người này lớn tiếng quát mắng và đánh giá 1 sao.
Công ty tạm nghỉ, ông Hoàn (Hà Nội) xung phong tham gia chống dịch tại phường. Sau mỗi ngày làm việc, ông kể với vợ con nhiều câu chuyện dễ thương diễn ra ở điểm chốt.
Luật sư cho biết khi "bom" hàng, người mua đã vi phạm nghĩa vụ thực hiện hợp đồng và phải đền bù những chi phí hợp lý cho người giao hàng.
Biết chuyện chú chó con bị người mua từ chối nhận, Ngọc Như (28 tuổi) đã lập tức hỏi mua lại. Cô đặt tên cho cún cưng là Yoyo, mang ý nghĩa "quay trở về".
Do lỗi hệ thống và đường truyền mạng chậm, bé gái 7 tuổi ở Philippines đã đặt nhầm hơn 40 đơn hàng đồ ăn.
Dù đã ở độ tuổi xế chiều, cô Đường vẫn cần mẫn giao đồ ăn để kiếm thêm thu nhập mỗi ngày.
Theo dự luật được Đảng Ako Bicol đưa ra, khách hủy đơn với lý do không chính đáng sẽ phải bồi thường giá trị đơn hàng và đối mặt án tù lên tới 6 năm.
Shipper Loship mua đồ ăn cho khách hàng nhưng không lấy tiền ship còn giảm giá 50%. Dân tình bèn trổ tài tiên tri "Vài bữa thành đôi cho xem".
Rơi vào tình cảnh bị cả khách mua lẫn chủ shop đều "thuê bao không liên lạc được", nam shipper đen đủi đem cả set đồ trị giá gần 1 triệu đồng về mặc.
Bị “bùng hàng” là nỗi khổ mà không ít shipper đã trải qua. Thấu hiểu điều đó, Loship luôn có các chính sách hỗ trợ dành cho tài xế gặp rủi ro này.
Gần đây, nhiều shipper bị khách "bom hàng" dẫn đến phải chịu thiệt hại và khiến cộng đồng mạng bất bình. Trong những trường hợp này, người giao hàng hoàn toàn có thể khởi kiện.
"Khách bảo chỉ đặt cho vui mồm", "Khách bảo tháng 7 cô hồn nên không lấy"... là những lý do oái oăm khiến cả shipper lẫn chủ shop online phải khiếp sợ.
Thanh toán online và tăng cường xác minh thông tin khách hàng là những biện pháp nhiều người đề xuất để các shipper đối phó với nạn bùng hàng vốn liên tục xảy ra gần đây.