Thu nhập hiện tại của giáo viên mầm non ở TP.HCM đang ở mức ổn định
Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Đoan Trang, Chuyên viên phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT TP.HCM, tại talkshow "Phương pháp quản lý, tổ chức nhóm trẻ, trường mầm non" sáng 27/4.
38 kết quả phù hợp
Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Đoan Trang, Chuyên viên phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT TP.HCM, tại talkshow "Phương pháp quản lý, tổ chức nhóm trẻ, trường mầm non" sáng 27/4.
24/7 Wall Street liệt kê những ngành học lương cao, tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Mỹ. Một số ngành có tỷ lệ thất nghiệp bằng 0.
Dự kiến đến năm 2025, cả nước chỉ còn 6-8 trường sư phạm trọng điểm, giải thể các trường trung cấp sư phạm. Cao đẳng sư phạm trở thành vệ tinh của trường trọng điểm.
Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam vừa có kiến nghị khẩn lên Thủ tướng về sắp xếp lại hệ thống các trường sư phạm địa phương.
Sau loạt ảnh chụp lén được học sinh của mình đăng tải lên mạng, cô giáo Nguyễn Thị Hà Duyên (22 tuổi) được nhiều người khen ngợi.
“Tỷ lệ thất nghiệp trình độ đại học ở Việt Nam khoảng trên dưới 4%. Đây cũng là tình trạng chung của các nước trên thế giới", báo cáo của Bộ GD&ĐT cho biết.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, không thể từ câu chuyện 500 giáo viên có thể bị mất việc ở Đắk Lắk mà cho rằng sinh viên ngành sư phạm không có việc làm.
Với ngành đào tạo giáo viên, lần đầu tiên Bộ GD&ĐT có quy định riêng về điều kiện tuyển sinh.
Trước thay đổi cơ cấu ngành nghề và nhu cầu xã hội hiện nay, nhiều trường đại học mở ngành mới, lạ hoặc tìm cách làm mới những ngành đã cũ để thu hút thí sinh.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định để không còn tình trạng sinh viên thất nghiệp phải gắn liền đào tạo chất lượng với nhu cầu sử dụng.
Giáo sư đại học Hàn Quốc cho biết ở nước này, giáo viên là một trong những nghề được săn đón do có mức lương cao ngất ngưởng.
Đại diện các trường đại học đề xuất nên bỏ chính sách miễn học phí cho sinh viên ngành sư phạm, thoát khỏi vòng luẩn quẩn của cơ chế "xin - cho" để nâng cao chất lượng đào tạo.
Sinh viên sư phạm ra trường không làm đúng ngành và thất nghiệp rất đông trong khi ngân sách cho các trường sư phạm chênh lệch nhiều so với trường khác, tạo sự bất công.
TS Lê Thống Nhất băn khoăn rằng lãnh đạo Bộ GD&ĐT có nhiều đánh giá thành tích tuyệt vời, nhưng người dân lại nói không tốt.
GS.TS Nguyễn Văn Minh cho rằng nếu tiếp diễn tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm, khó có thể thu hút người tài vào trường sư phạm.
"Khi đọc thông tin về quá ít thí sinh đăng ký ngành sư phạm, điểm chuẩn trên dưới 10, tôi giật mình vì lâu rồi chưa có học trò giỏi chọn nghề giáo viên", thầy Lê Trọng Tâm viết.
GS Ngô Bảo Châu và một số chuyên gia phân tích câu chuyện điểm chuẩn ngành sư phạm thấp, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm thu hút người tài cho giáo dục.
Nhìn vào bức tranh điểm chuẩn của các trường sư phạm năm 2017, nhiều người công tác trong ngành giáo dục xót xa.
PGS Văn Như Cương nhận định điểm chuẩn ngành sư phạm báo hiệu cuộc cải cách giáo dục toàn diện sẽ thất bại. Bộ GD&ĐT cần có biện pháp khắc phục kịp thời thay vì kêu gọi bình tĩnh.
Đó là giải pháp được TS Đàm Quang Minh đưa ra để giải quyết bài toán cung cầu của ngành sư phạm nói chung và câu chuyện điểm chuẩn thấp nói riêng.