Bộ GD&ĐT tiếp tục bỏ chấm điểm học sinh tiểu học
Năm học mới, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo đổi mới về kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 (bỏ chấm điểm, thay bằng nhận xét).
235 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT tiếp tục bỏ chấm điểm học sinh tiểu học
Năm học mới, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo đổi mới về kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 (bỏ chấm điểm, thay bằng nhận xét).
Một số đại học xem xét tuyển sinh bằng đánh giá năng lực
Kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức được xem không gây áp lực, đánh giá đúng năng lực thí sinh. Một số trường đang lên phương án tuyển sinh theo cách này.
Công bố chương trình SGK mới sau kỳ thi THPT quốc gia
Sáng nay, 13/6, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội. Vấn đề đổi mới sách giáo khoa tiếp tục nóng tại diễn đàn.
Tâm sự buồn của cô giáo tiểu học
Suốt một năm học toàn đánh giá bằng nhận xét, nhưng cuối kì I và hết năm, các em lại thi và đánh giá bằng điểm số. Cuộc đua vẫn gay cấn như cũ.
Đổi mới giáo dục: Thi cử và tự chủ đại học
Phần lớn dư luận xã hội, người dân thời gian qua đã đồng thuận với những quy định đổi mới về thi cử của Bộ Giáo dục - Đào tạo.
Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2015 sẽ ban hành trước Tết
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định, quy chế tốt nghiệp THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 sẽ được ban hành trước Tết.
Bộ trưởng bộ GD-ĐT 'chốt' 10 điểm quan trọng về kỳ thi QG
Phát biểu tại “Tọa đàm Góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2015”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luật kết luận 10 nội dung liên quan đến kỳ thi.
Giáo viên được tham gia biên soạn sách giáo khoa
Bộ GD-ĐT cho biết, chương trình và sách giáo khoa mới sẽ có giáo viên phổ thông và các chuyên gia, nhà khoa học tham gia biên soạn.
SGK lớp 3: 1 bài thơ đề tên 2 tác giả, chủ biên xin lỗi
Mới đây trên Facebook, anh Lương Thành Quang đã chia sẻ một bức ảnh chụp nội dung của 2 cuốn SGK kèm theo thắc mắc “Ai là tác giả bài thơ "Về quê ngoại" -Tiếng Việt 3 tập 1?”
Năm 2018 sẽ có 4 bộ sách giáo khoa
Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết dự kiến kinh phí đổi mới chương trình, sách giáo khoa là 462 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm con số này có thể sẽ còn phát sinh.
Sách giáo khoa mới: Nên bán đấu giá bản thảo
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả, tránh những vết xe đổ là vấn đề đang gây nhiều bàn cãi.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Đề thi tốt nghiệp sẽ không gây sốc
Ngày 23/9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có buổi giải trình trước các đại biểu Quốc hội về kỳ thi quốc gia năm 2015.
Bộ GD -ĐT không nên làm riêng một bộ sách giáo khoa
Tinh thần đổi mới là tách quản lý nhà nước khỏi quản lý chuyên môn, sự nghiệp. Không nên lẫn lộn hai lĩnh vực này.
4.000 tỷ đồng mua máy tính bảng: GS Nguyễn Lân Dũng bắt lỗi
GS Nguyễn Lân Dũng cho rằng với tình hình thực tế của nước ta hiện nay, việc triển khai đề án 4.000 tỷ đồng mua máy tính bảng mà Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra hoàn toàn chưa phù hợp.
Chưa chốt bậc THCS kéo dài 4 hay 5 năm
Lắng nghe ý kiến của các đại biểu trong Ủy ban đổi mới giáo dục và đào tạo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc thay đổi số năm học cần tiếp tục nghiên cứu.
Ngày 28/8 báo cáo dự kiến 'học THCS hết lớp 10'
Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết dự thảo này sẽ được thông qua Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo vào ngày 28/8 trước khi trình Quốc hội.
Trọng Nhân: 'Em tự soạn 4000 câu hỏi để thi Olympia'
Đam mê bóng đá, Nguyễn Trọng Nhân chỉ bỏ 10 trận đấu trong mùa Word Cup trước kỳ thi đại học. Trọng Nhân từng bị thương, trầy xước ở tay trước trận chung kết.
Bộ trưởng Giáo dục giải toán 'đầu cừu, đuôi thuyền trưởng'
Xuất phát từ bài toán “con cừu và tuổi thuyền trưởng” gây tranh cãi, cuộc đối thoại của Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận và GS Nguyễn Lân Dũng xoay quanh chủ đề dạy trẻ tư duy độc lập.
Làm đề thi đại học như thế nào?
Sau khi ổn định ăn ở, tổ lịch sử của giáo sư B. và tổ làm đề của những môn thi khác như toán, lý, hóa, sinh, ngữ văn, địa lý, các môn ngoại ngữ bắt tay vào công việc làm đề.
Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa: Quá sơ sài
GS Đào Trọng Thi bày tỏ sự thất vọng như vậy về việc tới thời điểm sát nút để trình Quốc hội nhưng Bộ GD-ĐT lại chuẩn bị quá sơ sài và phải xin lùi việc trình đề án này.