Bộ trưởng bộ GD-ĐT 'chốt' 10 điểm quan trọng về kỳ thi QG
Phát biểu tại “Tọa đàm Góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2015”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luật kết luận 10 nội dung liên quan đến kỳ thi.
229 kết quả phù hợp
Bộ trưởng bộ GD-ĐT 'chốt' 10 điểm quan trọng về kỳ thi QG
Phát biểu tại “Tọa đàm Góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2015”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luật kết luận 10 nội dung liên quan đến kỳ thi.
Giáo viên được tham gia biên soạn sách giáo khoa
Bộ GD-ĐT cho biết, chương trình và sách giáo khoa mới sẽ có giáo viên phổ thông và các chuyên gia, nhà khoa học tham gia biên soạn.
SGK lớp 3: 1 bài thơ đề tên 2 tác giả, chủ biên xin lỗi
Mới đây trên Facebook, anh Lương Thành Quang đã chia sẻ một bức ảnh chụp nội dung của 2 cuốn SGK kèm theo thắc mắc “Ai là tác giả bài thơ "Về quê ngoại" -Tiếng Việt 3 tập 1?”
Năm 2018 sẽ có 4 bộ sách giáo khoa
Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết dự kiến kinh phí đổi mới chương trình, sách giáo khoa là 462 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm con số này có thể sẽ còn phát sinh.
Sách giáo khoa mới: Nên bán đấu giá bản thảo
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả, tránh những vết xe đổ là vấn đề đang gây nhiều bàn cãi.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Đề thi tốt nghiệp sẽ không gây sốc
Ngày 23/9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có buổi giải trình trước các đại biểu Quốc hội về kỳ thi quốc gia năm 2015.
Bộ GD -ĐT không nên làm riêng một bộ sách giáo khoa
Tinh thần đổi mới là tách quản lý nhà nước khỏi quản lý chuyên môn, sự nghiệp. Không nên lẫn lộn hai lĩnh vực này.
4.000 tỷ đồng mua máy tính bảng: GS Nguyễn Lân Dũng bắt lỗi
GS Nguyễn Lân Dũng cho rằng với tình hình thực tế của nước ta hiện nay, việc triển khai đề án 4.000 tỷ đồng mua máy tính bảng mà Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra hoàn toàn chưa phù hợp.
Chưa chốt bậc THCS kéo dài 4 hay 5 năm
Lắng nghe ý kiến của các đại biểu trong Ủy ban đổi mới giáo dục và đào tạo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc thay đổi số năm học cần tiếp tục nghiên cứu.
Ngày 28/8 báo cáo dự kiến 'học THCS hết lớp 10'
Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết dự thảo này sẽ được thông qua Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo vào ngày 28/8 trước khi trình Quốc hội.
Trọng Nhân: 'Em tự soạn 4000 câu hỏi để thi Olympia'
Đam mê bóng đá, Nguyễn Trọng Nhân chỉ bỏ 10 trận đấu trong mùa Word Cup trước kỳ thi đại học. Trọng Nhân từng bị thương, trầy xước ở tay trước trận chung kết.
Bộ trưởng Giáo dục giải toán 'đầu cừu, đuôi thuyền trưởng'
Xuất phát từ bài toán “con cừu và tuổi thuyền trưởng” gây tranh cãi, cuộc đối thoại của Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận và GS Nguyễn Lân Dũng xoay quanh chủ đề dạy trẻ tư duy độc lập.
Làm đề thi đại học như thế nào?
Sau khi ổn định ăn ở, tổ lịch sử của giáo sư B. và tổ làm đề của những môn thi khác như toán, lý, hóa, sinh, ngữ văn, địa lý, các môn ngoại ngữ bắt tay vào công việc làm đề.
Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa: Quá sơ sài
GS Đào Trọng Thi bày tỏ sự thất vọng như vậy về việc tới thời điểm sát nút để trình Quốc hội nhưng Bộ GD-ĐT lại chuẩn bị quá sơ sài và phải xin lùi việc trình đề án này.
Bộ GD xin rút đề án đổi mới SGK khỏi kỳ họp 7 của Quốc hội
Trước nhiều ý kiến băn khoăn của dư luận về đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã xin rút báo cáo trước Quốc hội để hoàn thiện lại.
Bộ Giáo dục chỉ dành 100 tỷ để viết sách giáo khoa
Trong số hơn 34.000 tỷ đồng mà Bộ GD-ĐT đề xuất trước Ủy ban thường vụ Quốc hội, chỉ có 105 tỷ đồng dành cho việc xây dựng chương trình, sách giáo khoa.
Sốc với đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa
Ai cũng sốc, ngỡ ngàng khi nghe Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển trình bày dự thảo nghị quyết đổi mới SGK phổ thông sau năm 2015 trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 14/4.
Thi Ngữ văn: Đề nghị tăng điểm phần thi nghị luận xã hội
Cấu trúc đề thi tốt nghiệp môn Ngữ văn năm 2014 sẽ ra theo hướng mở, sẽ tăng điểm ở câu nghị luận xã hội, bên cạnh câu hỏi kiểm tra tổng hợp vận dụng kiến thức tiếng Việt.
Đổi mới thi tốt nghiệp THPT: Đề thi tăng cường câu hỏi mở
Đề thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD-ĐT chủ trương vẫn giữ hai phần như năm trước, tuy nhiên cũng có những điều chỉnh nhằm chuyển dần theo hướng kiểm tra năng lực của học sinh.
Đề xuất đưa cử nhân sư phạm thất nghiệp vào đổi mới giáo dục
GS Nguyễn Khắc Phi đề xuất, nên chọn những cử nhân sư phạm chưa có việc làm và những người có kinh nghiệm bồi dưỡng cái mới để phát triển đội ngũ giáo viên cho sự kiện "đổi mới chương trình và...