Sốc văn hóa, khó giao tiếp khi đồng nghiệp nói chuyện nửa Anh nửa Việt
Nhiều lao động trẻ cảm thấy khó thích nghi vì đồng nghiệp thường xuyên dùng biệt ngữ công sở. Điều này khiến không ít người hiểu sai ý nên làm sai công việc được giao.
107 kết quả phù hợp
Sốc văn hóa, khó giao tiếp khi đồng nghiệp nói chuyện nửa Anh nửa Việt
Nhiều lao động trẻ cảm thấy khó thích nghi vì đồng nghiệp thường xuyên dùng biệt ngữ công sở. Điều này khiến không ít người hiểu sai ý nên làm sai công việc được giao.
Rust out, khi nhân viên thiếu sự thách thức ở nơi làm việc
“Rust out” là khi một nhân sự cảm thấy mình đang được giao những công việc dưới tầm, thiếu sự thử thách.
Vì sao Apple chưa mặn mà với Ấn Độ
Apple chuyển dịch chuỗi cung ứng và tăng cường hiện diện ở Ấn Độ, nhưng vẫn chưa hứa hẹn đầu tư lớn và cung cấp các dịch vụ địa phương hóa cho thị trường này.
Trúng thưởng 365 ngày nghỉ phép có lương
Nhiều người tranh luận cho rằng nam nhân viên khó có thể sử dụng phần thưởng này, bởi trách nhiệm trong công việc.
Xin nghỉ cúng Tết Thanh Minh, nhân viên bị bắt chụp ảnh bia mộ tổ tiên
Các chủ lao động ở Hong Kong (Trung Quốc) bị chỉ trích trên mạng vì đưa ra những yêu cầu ngày càng kỳ lạ và bất công đối với nhân viên của mình, theo SCMP.
Bị đuổi vì không tham gia tiệc tùng của công ty
Mỗi khi văn phòng lên kế hoạch tổ chức tiệc, Akshay, kỹ sư âm thanh, phải dành nhiều ngày để chuẩn bị gợi ý trò chuyện và chiến lược rút lui trước khi sếp say xỉn.
Dân văn phòng trưa ăn healthy, chiều uống trà sữa
Nấu cơm mang đi làm để tiết kiệm chi phí, cuối tháng, Ánh Tuyết tá hỏa nhận ra mình lâm vào cảnh lậm chi vì tiền trà sữa quá nhiều.
Quán karaoke ở khắp châu Á hết thời
Sự bùng nổ của Internet đã mang đến nhiều phương thức giải trí đa dạng hơn, người tiêu dùng có vô số lựa chọn và ca hát không còn là hoạt động giải trí, thư giãn duy nhất.
Muốn xin nghỉ việc nhưng sợ mất lòng cấp trên
Quyết định nghỉ việc vốn không dễ dàng, song việc trao đổi điều này với người quản lý có thể khiến bạn bối rối, khó xử hơn.
Khi bạn đưa ý kiến nhưng sếp không muốn lắng nghe
Sếp quá mức bình thản trước mối lo ngại của nhân viên dễ làm mối quan hệ của cả hai trở nên căng thẳng hơn.
Sếp thưởng ôtô cho nhân viên làm việc 10 năm tại công ty
Ông chủ người Malaysia quyết định thưởng cho nhân viên Indonesia một chiếc Proton Saga trị giá khoảng 8.000-10.000 USD.
Khi dân văn phòng phải nghỉ phép để chữa trầm cảm, hoảng loạn
Những cơn run chân, tay và hoảng loạn bất chợt khiến Hà Trần không thể tập trung cho công việc. Sếp tỏ ra bất ngờ khi cô xin nghỉ phép để điều trị vấn đề tinh thần của mình.
Xu hướng xin nghỉ phép nhưng âm thầm làm việc
Đối mặt với khối lượng công việc chồng chất, nhiều nhân viên lựa chọn "leavism" như một cách giảm bớt áp lực trách nhiệm.
Cách tránh những tình huống rối ren khi tặng quà mùa lễ
Ưu tiên tặng quà cho ai? Tặng gì khi không dư dả? Dưới đây là giải đáp của chuyên gia cho những bối rối tương tự khi chọn quà mùa lễ.
Người ái kỷ thường nhanh thăng tiến hơn?
Người ái kỷ thường bị đánh giá là không hòa đồng trong môi trường công sở, tuy nhiên lại có lộ trình thăng tiến rõ ràng và nhanh chóng.
Trúc Nhân tung MV mới, đánh dấu lần đầu bắt tay Hoa hậu Thùy Tiên
Trúc Nhân hóa chủ tịch, quậy tung văn phòng, đặt KPI làm Hoa hậu Thùy Tiên ngỡ ngàng cùng cái kết bất ngờ là những điểm nhấn khiến khán giả không ngừng replay MV "Vẽ đường cong".
Elon Musk bị nhân viên gọi là vị sếp ‘bất thường’
Cựu nhân viên kể rằng CEO Tesla cuồng làm việc đến mức sẽ nổi giận nếu nhân viên nghỉ làm “sớm” lúc 21h.
Những nhân viên chỉ làm việc theo đúng mức lương được trả
Sau "quiet quitting" (âm thầm nghỉ việc), "acting your wage" (làm việc theo đúng mức lương) đang là làn sóng tiếp theo trong thị trường lao động hiện nay.
Lý do nhân viên chọn làm việc với người sếp tồi
Một giáo sư tâm lý học lãnh đạo và tổ chức tại Cao đẳng Claremont McKenna đã chỉ ra 4 lý do khiến nhiều nhân viên vẫn tiếp tục làm việc với ông chủ độc hại.
Lợi, hại khi trở thành nhân viên trụ cột
Được nhiều người tin tưởng và nhờ vả có vẻ là một dấu hiệu tốt tại nơi làm việc. Song, điều này thực chất tiềm ẩn nhiều bất lợi không chỉ cho bạn, mà còn cho sếp và đồng nghiệp.