Vượt KPI khách quốc tế nhưng du lịch Việt có thực sự thắng lớn
Chuyên gia nhận định đằng sau những con số thống kê hấp dẫn, khó có thể nói 2023 là một năm thành công của du lịch Việt Nam.
477 kết quả phù hợp
Chuyên gia nhận định đằng sau những con số thống kê hấp dẫn, khó có thể nói 2023 là một năm thành công của du lịch Việt Nam.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, tour đi Trung Quốc, Hàn Quốc dự kiến tăng trong dịp Tết Âm lịch sắp tới, nhờ chính sách mới giảm, miễn phí visa của hai nước.
HSBC hạ dự báo tăng trưởng năm 2023 của Việt Nam xuống 5%, đồng thời kỳ vọng quý IV sẽ có sự phục hồi đáng kể.
Từ nơi được xem là điểm dừng chân tạm thời, Đà Nẵng “trở mình” ngoạn mục thành “thánh địa” du lịch của Việt Nam và khu vực bằng cách đầu tư bài bản cho các sản phẩm.
Hè năm nay, nhóm du khách trẻ có xu hướng lựa chọn các điểm đến mới mẻ, nhiều trải nghiệm hơn thay vì các điểm đến quen thuộc như khách gia đình.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, chính sách visa mới là tiền đề thu hút dòng khách châu Âu cao cấp, có xu hướng nghỉ dưỡng dài ngày.
Theo số liệu thống kê, khách du lịch Việt đến Nhật trong tháng 5 tăng 14,8% so với trước dịch.
Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á nằm trong nhóm 10 quốc gia, điểm đến có lượng tìm kiếm về du lịch tăng trưởng cao nhất trên thế giới.
Kia là hãng xe Hàn Quốc duy nhất tăng trưởng doanh số trong tháng 5 bên cạnh nhiều đối thủ đến từ Nhật Bản.
Giám đốc một nền tảng đặt phòng nhận định du lịch Việt Nam phát triển nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản nhưng để tăng trưởng bền vững cần loại bỏ một số rào cản.
Đây là lần đầu tiên Wyndham tham gia thị trường Phú Quốc, nâng tổng số lượng khách sạn Wyndham trên toàn Việt Nam lên 14.
Lượt tìm kiếm chuyến bay và khách sạn đến Việt Nam của khách Ấn tăng 390% so với thời điểm trước dịch. Sức chi du lịch của tệp khách này ở thị trường châu Á không kém khách Trung.
Trong cuộc đua để trở thành địa điểm thu hút khách du lịch Trung Quốc nhiều nhất sau đại dịch, Thái Lan dường như đang chiến thắng.
Đường tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn nhận được sự quan tâm của khách Việt sau 3 năm đóng cửa vì dịch Covid-19.
Doanh số 3 mẫu xe điện VinFast được cải thiện 3-5 lần giữa lúc sức tiêu thụ của toàn thị trường ôtô Việt Nam quay đầu giảm sau nhiều kỳ tăng trưởng.
Thành công của Đà Nẵng, Phú Quốc hay Tây Ninh là minh chứng cho vai trò của sản phẩm du lịch: Giữ chân du khách, thúc đẩy doanh thu và tạo công ăn việc làm cho người dân.
Khách du lịch Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành những người chi tiêu nhiều nhất tại Hàn Quốc, theo Chosun Ilbo.
Trong khi nhiều hãng hàng không nước ngoài thi nhau mở đường bay mới đến Việt Nam thì các hãng trong nước cũng chạy đua mở các đường bay quốc tế.
Có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam trong tháng 4, tăng hơn gấp đôi so với tháng 3. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường khách du lịch của Việt Nam.
Khởi đầu mùa du lịch hè, Bình Định khai mạc lễ hội du lịch với chủ đề Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu' thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.