Giờ đây ai sẽ mua ôtô hạng A?
Không còn là lựa chọn đinh cho tài xế taxi công nghệ, những chiếc hatchback hạng A nay sẽ dành cho ai?
43 kết quả phù hợp
Không còn là lựa chọn đinh cho tài xế taxi công nghệ, những chiếc hatchback hạng A nay sẽ dành cho ai?
Bên cạnh hãng xe điện nội địa, nhiều thương hiệu cũng đang tung các chương trình ưu đãi hàng chục triệu kích cầu mua sắm ôtô điện tại Việt Nam.
Một hãng taxi dịch vụ tại Mỹ vừa thông báo triển khai kế hoạch chọn giới tính tài xế, nhằm bảo về các khách hàng nữ.
Sau 160.000 km, anh Tùng đã chạm mốc bảo hành của chiếc VF 5. Theo chủ xe tính toán, anh chỉ tốn khoảng 8 triệu đồng chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe sau gần 3 năm sử dụng.
Sau VF 3, VF 5 và VF e34, VinFast mang mẫu xe chiến lược dành cho khách hàng cá nhân đến Indonesia, thể hiện quyết tâm chinh phục khách hàng tại đất nước vạn đảo.
Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Với ngân sách dưới 700 triệu đồng, thị trường xe Việt không thiếu các lựa chọn ôtô gầm cao 5 chỗ từ thuần điện, chạy xăng hay hybrid.
Taxi điện ở Indonesia không còn mới, nhưng việc một thương hiệu taxi Việt Nam thành công ở thị trường Indonesia, lại là câu chuyện bất ngờ với những người bản xứ.
Hiện tại khi các tân binh vẫn chưa chính thức mở bán, MPV bình dân vẫn là "lãnh địa" của Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.
Nếu không thay đổi, taxi kiểu cũ có thể bị "đào thải", Grab cũng sẽ gặp khó khi cạnh tranh với hãng taxi nội địa Việt.
Với giá bán cạnh tranh, liệu Limo Green có dễ dàng chiếm được vị trí vàng của làng xe dịch vụ trước các mẫu MPV chạy xăng?
Toyota Vios, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 dần vắng bóng trên thị trường ôtô dịch vụ, nhường chỗ cho những mẫu xe thuần điện hay hybrid.
Nhiều người lái cho rằng việc dừng xe sớm khi đèn xanh còn 5 giây đếm ngược là cần thiết để tránh bị phạt hàng chục triệu đồng. Số khác nghĩ việc này gây cản trở giao thông.
Ở Việt Nam, VinFast VF 8 là mẫu SUV tiền tỷ hiếm hoi được dùng làm taxi dịch vụ cao cấp, trong khi trên thế giới đây là mô hình phổ biến.
Nếu Stargazer X mới ra mắt đã "cứu" thành công mẫu xe thế hệ trước, tương lai của MG G50, BYD M6 hay GAC M6 Pro lại chưa thật sự "rộng mở".
VinFast Fadil, Ford Ecosport hay Mazda3 đều từng là những cái tên gây "sốt" trên thị trường xe Việt, tuy nhiên đến hiện tại, không phải cái tên nào cũng còn giữ được sức nóng.
Trong tháng 2, kết quả bán hàng từ VAMA cho thấy cả phân khúc xe cỡ nhỏ bán được 452 xe, trong khi nhóm SUV hạng A bán được 756 xe ra thị trường.
Tình trạng xe mới trượt giá nhanh chóng sau thời gian ngắn lăn bánh khiến nhiều khách hàng có xu hướng chọn mua ôtô "lướt" nhằm tiết kiệm chi phí.
Khác với thị trường xe mới, thị trường thứ cấp lại là sân chơi sôi động của các mẫu ôtô hạng A khi chỉ sau vài năm sử dụng giá xe đã tăng trung bình 5-10%.
Dù chiếm thị phần khiêm tốn trên phạm vi toàn cầu, LINE lại là siêu ứng dụng phổ biến hàng đầu tại Nhật Bản.