'Làm việc cầm chừng' và 8 xu hướng công sở của Gen Z
Gen Z đang "hồi sinh" những vấn đề cũ theo cách thức riêng. Điều này đòi hỏi cả người lao động và nhà tuyển dụng cần thấu đáo và linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi.
910 kết quả phù hợp
'Làm việc cầm chừng' và 8 xu hướng công sở của Gen Z
Gen Z đang "hồi sinh" những vấn đề cũ theo cách thức riêng. Điều này đòi hỏi cả người lao động và nhà tuyển dụng cần thấu đáo và linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi.
Xu hướng gây bất ngờ của Gen Z
Việc mạnh tay chi tiền từng gắn liền với nhà hàng sang trọng, kỳ nghỉ xa hoa và quần áo hàng hiệu, đang nhường chỗ cho một xu hướng ít ai ngờ tới hơn mà đi đầu là Gen Z.
Prada mang nylon tái chế vào giới thời trang xa xỉ
Dưới sự dẫn dắt của Miuccia Prada, thương hiệu đã tạo nên cơn sốt ở thập niên 80 với sự ra đời của những chiếc túi xách làm bằng nylon.
CEO Nike đổ lỗi cho mô hình làm việc từ xa khiến công ty "tụt hậu" trong quá trình sáng tạo. Theo ông, thật khó để tạo ra đột phá khi nhân viên đều làm việc tại nhà.
Càng lớn, Gen Z càng không hạnh phúc
Gen Z thường không cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống, theo nghiên cứu ở Mỹ. Người trẻ cảm thấy không có thời gian nghỉ ngơi và đang sống thiếu mục đích.
Cách viết CV để có công việc 300.000 USD tại Google
Ankit Virmani phá vỡ những quy tắc truyền thống khi làm bản sơ yếu lý lịch gửi đến Google và thành công. Ở một số trường hợp, sự sáng tạo của ứng viên được đánh giá cáo
Thế hệ thu nhập thấp mặc đồ như người giàu
"Old money", phong cách của giới thượng lưu vùng bờ Đông nước Mỹ những năm giữa thế kỷ 20, đang quay trở lại và được Gen Z đón nhận.
Mạng xã hội 'cách mạng' văn hóa đọc hay mang đến 'ngày tận thế'
Sự nổi lên của các cộng đồng đọc trên mạng xã hội, tiêu biểu là BookTok, đang thay đổi cách công chúng đọc như thế nào?, trang Euronews đặt ra câu hỏi.
Sao mạng AI kiếm chục triệu USD, đe dọa việc làm của Gen Z
Ngày càng nhiều influencer "ảo" được tạo bằng AI nhưng kiếm được vài chục triệu USD mỗi năm, "đe dọa" trực tiếp đến ước mơ thành sao mạng của Gen Z.
Thế giới ngày càng cô đơn, nữ giới gen Z tìm đến câu lạc bộ sách
Trang Business Insider trích dẫn dữ liệu từ nền tảng tổ chức các câu lạc bộ sách Bookclubs cho thấy số lượng phụ nữ trẻ tự lập câu lạc bộ sách tăng mạnh.
Nhìn đồng hồ Cartier, đoán được tuổi người đeo
Cùng yêu thích hãng đồng hồ cao cấp, song Gen Z tìm kiếm sự độc đáo ở mẫu Baignoire, trong khi thế hệ Millennials có xu hướng chuộng dòng Panthère.
Gen Z sẵn sàng chi hơn 10.000 USD để sở hữu Rolex
Thế hệ Z tại Mỹ sẵn sàng "chi đậm" tới 10.870 USD cho đồng hồ xa xỉ, mức giá cao gấp đôi so với Millennials.
DINKs có thể là bức tranh màu hồng đối với những gia đình chủ động theo đuổi lối sống này. Ngược lại, nhiều cặp đôi áp dụng DINKs vì hoàn cảnh bất đắc dĩ.
Rolex, Patek Philippe bị lạnh nhạt ở Trung Quốc
Trong khi Rolex, Patek Philippe, Audemars Piguet... mất sức hút, các thương hiệu độc lập lại lấy được cảm tình từ tay chơi đồng hồ Trung Quốc.
Gen Z đỗ phỏng vấn nhưng không đi làm
Nhiều doanh nghiệp cho rằng Gen Z có vấn đề về sự cam kết, bởi không ít ứng viên bỏ mặc nhà tuyển dụng trong các buổi hẹn, không đến công ty sau khi nhận việc.
Cứ thấy Gen Z là không tuyển dụng
Nhiều doanh nghiệp tại Mỹ có thành kiến về thế hệ Z. Họ ưu tiên tuyển dụng hoặc loại bỏ ứng viên dựa trên tuổi tác, thay vì dựa vào kỹ năng và khả năng làm việc của người đó.
Lắng nghe thế hệ 'sinh ra từ vạch đích' lên tiếng
“Trẻ con bây giờ quá sướng” có lẽ là câu cửa miệng của rất nhiều người thế hệ trước khi nói về thanh thiếu niên thế hệ Z trở đi.
Gen Z lao vào nghề tay trái vì 'lòng trung thành đã chết'
Không phụ thuộc nguồn thu nhập duy nhất từ công ty, nhiều người trẻ Mỹ chủ động tìm đến công việc tay trái kỹ thuật số, gồm cung cấp sản phẩm, dịch vụ và lời khuyên trực tuyến.
Thấy gì từ cơn sốt Ninh Anh Bùi và Tùng Dương?
Sự xuất hiện của đôi influencer "Ninh Dương Story" trong sự kiện gần đây ở TP.HCM cho thấy độ tín nhiệm của các thương hiệu với người có sức ảnh hưởng LGBTQIA+.
Facebook 'đã chết' trong mắt Gen Z Mỹ, trừ một tính năng
Đối với thế hệ yêu thích mua sắm tiết kiệm, Facebook không đơn thuần là nơi giao lưu trực tuyến mà còn được xem là địa chỉ mua sắm giá hời.