Lời kêu cứu từ quốc gia ở cuối vòng đời của thời trang nhanh
Yvette Yaa Konadu Tetteh muốn dùng kỳ tích bơi dọc sông Volta để thu hút sự chú ý vào những tác động của ngành buôn bán quần áo cũ từ bắc bán cầu tới Ghana.
404 kết quả phù hợp
Lời kêu cứu từ quốc gia ở cuối vòng đời của thời trang nhanh
Yvette Yaa Konadu Tetteh muốn dùng kỳ tích bơi dọc sông Volta để thu hút sự chú ý vào những tác động của ngành buôn bán quần áo cũ từ bắc bán cầu tới Ghana.
Nỗi khổ tột cùng ở cuối vòng đời của thời trang nhanh
Thói quen tiêu dùng, may mặc thừa mứa tại các nước phát triển đã đẩy hàng triệu bộ quần áo cũ tới Ghana mỗi ngày, tạo ra bãi rác phục trang khổng lồ.
Chó mặc váy giống Rihanna, mèo diện áo như Doja Cat
Những chú chó, mèo phải trải qua vòng casting của Anthony Rubio, nhà thiết kế nổi tiếng, để được mặc trang phục lấy cảm hứng từ các ngôi sao tại thảm đỏ Met Gala.
Ảnh vệ tinh khắc họa thảm họa của thời trang nhanh
Một hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng tấn đồ cũ chất đống trong một nghĩa địa quần áo tại sa mạc Atacama, thuộc lãnh thổ Chile.
Diện đồ sang trọng, thể hiện tính cá nhân qua phụ kiện là những đặc trưng của phong cách "ăn mặc như quý cô". Các tín đồ thời trang còn chuộng đồ vintage khi theo mốt này.
NTK Trần Phương Hoa: 'Khéo léo khi theo mốt lộ nội y'
Trong khi các tín đồ thời trang nữ để lộ dây áo ngực, quần lót lọt khe, nam giới lại chuộng mốt diện quần cạp trễ hở nội y.
Từng bị hoài nghi vì học lực, nữ sinh vẫn đỗ trường top đầu châu Âu
Minh Anh từng bị trêu chọc khi mơ ước được học trong ngôi trường tốt nhất thế giới. Vượt ra khỏi sự hoài nghi về bản thân, nữ sinh đã thu về “trái ngọt”.
Ra đường với áo của mẹ, quần của bố
Thời trang vintage lên ngôi, nhiều người trẻ lựa chọn mượn quần áo bố mẹ, phối hợp với các item hiện đại để vừa tiết kiệm chi phí mua sắm, vừa phù hợp với xu hướng thịnh hành.
Sự độc hại của thời trang thảm đỏ
Trang phục thảm đỏ của Phạm Băng Băng, Zendaya và các sao nữ có thể rất quyến rũ, nhưng chúng thường được làm từ loại vải gây hại cho môi trường.
Quiet luxury, thời trang xa xỉ nhưng không phô trương
Khác với phong cách thời trang đầy tính tuyên ngôn với logo hay chất liệu bắt mắt, quiet luxury hướng đến vẻ sang trọng, giàu có một cách kín đáo và tinh tế.
Sự tàn nhẫn của phòng thử đồ với người ngoại cỡ
Khi thân hình gầy gò quay trở lại sàn catwalk, nhiều phụ nữ nhận thấy việc mua quần áo ngày càng trở thành trải nghiệm gây tổn thương.
Chó mặc váy 10.000 USD trong show thời trang
Tổ chức buổi trình diễn thời trang dành cho thú cưng, nhà thiết kế Anthony Rubio trình làng loạt váy áo đắt đỏ dành cho chó, mèo, đồng thời kêu gọi bảo vệ, cứu trợ động vật.
Cái giá phải trả khi theo đuổi thời trang nhanh
Thời trang nhanh thường rẻ, tiện, dễ mua nhưng sẽ để lại những tác động tiêu cực đến môi trường sống.
NTK Lê Ngọc Lâm: 'Dễ làm lố khi diện đồ metallic'
Sở hữu ít nhất một chiếc váy ánh bạc (metallic) trong tủ đồ, song các tín đồ thời trang thường lầm tưởng rằng đây là thiết kế dành riêng cho sự kiện, tiệc tối.
Váy denim dáng dài nói gì về nền kinh tế
Không chỉ trở lại cùng trào lưu Y2K, những chiếc váy denim dài tới bắp chân, mắt cá chân còn phản ánh những biến động của nền kinh tế.
Phụ nữ cao cũng khó mua quần áo
Không chỉ phụ nữ thấp bé, khách hàng sở hữu chiều cao vượt trội cũng gặp khó khi mua sắm trang phục. Các thương hiệu thời trang chưa tập trung phục vụ nhóm người dùng này.
Tranh cãi về ngành công nghiệp nước hoa dupe
Ngành nước hoa dupe tận dụng tên tuổi của các thương hiệu lớn để bán một sản phẩm gần như giống hệt nhưng với giá rẻ hơn.
Kinh tế tuần hoàn - sức mạnh thúc đẩy chuyển đổi xanh cho dệt may Việt
Phát triển bền vững theo hướng kinh doanh tuần hoàn là định hướng quan trọng của ngành dệt may Việt Nam nhằm hiện thực hóa nỗ lực "xanh hóa".
Cảm hứng thúc đẩy dệt may phát triển xanh tại Texfuture Việt Nam 2023
Từ 22/3 đến 24/3, triển lãm Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 được tổ chức hướng đến mục tiêu phát triển ngành dệt may gắn với kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và chuyển đổi số.
Người chuyển giới nữ khó mua váy áo
Nhiều trans girl chưa nắm rõ số đo, tự ti với những khuyết điểm ngoại hình dẫn đến gặp khó khăn khi lựa chọn trang phục. Nhãn hàng cũng chưa phát triển sản phẩm phục vụ họ.