VMS 2024 hâm nóng 'cuộc chiến' mới ở phân khúc MPV
Sự xuất hiện của loạt "tân binh" MPV từ các hãng xe Trung Quốc dự kiến khơi mào cho một cuộc chiến mới trong nhóm MPV tại Việt Nam.
163 kết quả phù hợp
Sự xuất hiện của loạt "tân binh" MPV từ các hãng xe Trung Quốc dự kiến khơi mào cho một cuộc chiến mới trong nhóm MPV tại Việt Nam.
Triển lãm VMS 2024 phần nào cho thấy quy mô đổ bộ của ôtô Trung Quốc vào Việt Nam.
Bên cạnh xe thuần điện, nhóm xe hybrid cũng xuất hiện khá đa dạng tại triển lãm VMS 2024.
Honda Civic facelift được bán với 3 phiên bản, trong đó nổi bật là tùy chọn động cơ hybrid lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.
Đây có thể là tiền đề cho nhà sản xuất ôtô Đức phát triển mẫu xe điện mới, dự kiến ra mắt vào năm 2027.
Vietnam Motor Show diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 27/10, mở cửa cho khách tham quan từ 16h30 chiều ngày 23.
Từ chỗ chỉ có duy nhất Toyota Innova, phân khúc MPV cỡ trung có thêm Hyundai Custin, Toyota Innova Cross gia nhập và chuẩn bị chào đón các đại diện mới từ Trung Quốc.
Lượng tiêu thụ PHEV tại Mỹ chỉ chiếm khoảng 1,9% doanh số ôtô mới trong 8 tháng đầu năm.
Bộ đôi Bentley Continental GT/GTC Speed cùng Bentley Flying Spur Mulliner V8 PHEV dự kiến bàn giao cho khách Việt từ tháng 6/2025.
Sau 3 tháng có mặt tại Việt Nam, BYD đã đưa ra mức giá có phần dễ sở hữu hơn dành cho 2 mẫu xe mới.
Nếu xét về kích thước, BYD Han sẽ ngang hàng các đối thủ gồm BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class.
Đa phần đại diện xe cỡ A đã bán tốt hơn trong tháng 9, nhưng thị phần của nhóm xe này ngày càng thu hẹp trước sự trỗi dậy của các phân khúc lân cận, đặc biệt là ôtô điện mini.
Aion là hãng xe điện Trung Quốc mới nhất gia nhập Việt Nam. Trước Aion, cả BYD lẫn MG đều phải đối diện bài toán khó giải liên quan đến giá bán và trạm sạc.
Sedan điện Aion ES có kích thước nằm giữa phân khúc C và D, sạc đầy đi được 440 km.
Aion Y Plus sở hữu vẻ ngoài tương tự MPV, kích thước tiệm cận các xe thuộc phân khúc SUV cỡ C, sạc đầy đi được 490 km.
Hai mẫu xe ra mắt gần đây gồm Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross đều là những cái tên bán tốt nhất phân khúc SUV đô thị.
Động cơ đốt trong vẫn sẽ được giữ lại trên dòng S-Class của hãng xe Đức cho đến đến hết năm 2040.
Các xe năng lượng mới chiếm đa số trong nhóm ôtô giảm giá bán tại Trung Quốc, mức giảm trung bình xấp xỉ 13% trong 9 tháng đầu năm.
Nhiều hãng xe triển khai chương trình khuyến mại theo hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc tặng tiền mặt cho các dòng ôtô nhập khẩu, giúp giá xe giảm cao nhất hàng trăm triệu đồng.
Mỗi phiên sạc giới hạn trong 30 phút và chỉ được thực hiện tại các trụ sạc thuộc mạng lưới Electrify America.