'Mít ren' là gì mà ai cũng hô lớn
Phỏng theo các thí sinh Miss Grand Vietnam 2022, nhiều người cũng hô vang họ tên của mình kèm với "mít ren" một cách đầy tự tin.
'Mít ren' là gì mà ai cũng hô lớn
Phỏng theo các thí sinh Miss Grand Vietnam 2022, nhiều người cũng hô vang họ tên của mình kèm với "mít ren" một cách đầy tự tin.
Khi cảm thấy thất vọng về kết quả thi đấu của đội bóng yêu thích, nhiều người hâm mộ đã rủ nhau "vào hang" để bớt xấu hổ.
Nhiều người trẻ ám chỉ một cách hài hước rằng những hành vi đời thường trong cuộc sống hàng ngày cũng có dấu hiệu "thao túng" họ.
Nhiều người trẻ độc thân bày tỏ niềm mong muốn tìm được "Mai đẹt ti ni" của mình và có một cuộc tình lãng mạn, cảm động.
Bằng cách viết sai chính tả, Gen Z sáng tạo nên cụm từ mới để nói về việc gây bất ngờ cho đối phương.
'Cảm lạnh' là gì mà không ai ốm
Đối với Gen Z, “cảm lạnh” đem lại cảm giác khó chịu nhưng không phải nói về thể trạng khi ốm.
Từ một khẩu ngữ khá phổ biến, "ra dẻ" nhanh chóng trở thành cơn sốt mới của Gen Z trên mạng xã hội.
Green flag, 'cờ xanh' cho biết đã yêu đúng người
Trái với "cờ đỏ", "cờ xanh" cho thấy đối phương là một người xứng đáng để trao gửi niềm tin và tình cảm.
Từ một câu thoại lãng mạn và đắt giá trong phim, “ở mọi vũ trụ” nhanh chóng trở thành trào lưu chế ảnh hài hước của Gen Z.
'Hay quá chị yêu' là gì mà ai cũng dùng
Gen Z đã tận dụng những gợi ý bình luận đại trà và khách sáo trên mạng xã hội, và biến chúng thành trào lưu mới.
Sự kết hợp của các loại trái cây như mận, xoài, cóc, ổi được Gen Z dùng để cảm thán, khen ngợi một ai đó.
Những "thử thách 6 ngày 6 đêm" với khẩu hiệu "gét gô" của giới trẻ mang tính châm biếm, chủ yếu nói về các hành động bất khả thi.
Không túi xách, dân văn phòng mang bao tải, lồng quạt đi làm
Từ một phong trào từ thiện, "No Backpack Day" trở thành trào lưu thể hiện sức sáng tạo của người trẻ khi thay cặp, túi bằng làn đi chợ, hộp bánh, thậm chí là can nhựa.
Khác với suy đoán của nhiều người, "ô dề" không phải từ "oh yeah" được Việt hóa, mà là từ chỉ sự lố lăng, làm quá.
Đối với cộng đồng người hâm mộ, "OTP" không phải mã xác thực bảo mật mà mang ý nghĩa hoàn toàn khác.
Cụm từ tiếng Anh quen thuộc bỗng được Gen Z biến thành xu hướng sau một chương trình thực tế.
Sau hơn một thập kỷ, "thẻ bo góc" vẫn giữ nguyên độ phổ biến của nó đối với cộng đồng fan Kpop.
Sau "chằm zn", "khum" hay "cột sống", Gen Z tiếp tục làm phong phú cách biểu hiện, cảm thán của mình với "chếc tiệc".
Vẫn mang hàm ý "cứu với", "ét o ét" được Gen Z dùng trước những tình huống hài hước, hoặc thu hút sự chú ý của mọi người vào vấn đề.
"Cơm chó", hay "cẩu lương", là từ lóng phổ biến giới trẻ, dùng để chỉ hành động thể hiện tình cảm lãng mạn của các cặp.
Cùng với "tiểu tam", "trà xanh" là từ lóng nhằm ám chỉ những người cố tình chen ngang mối quan hệ tình cảm của người khác.