Đằng sau quyết định sản xuất xe hybrid tại Việt Nam của Toyota
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
19 kết quả phù hợp
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên của Toyota tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư hơn 360 triệu USD.
Toyota là hãng xe cung cấp nhiều lựa chọn hybrid nhất tại Việt Nam, Honda cũng đang nỗ lực xanh hóa dải sản phẩm.
Tổng lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam giảm trong tháng 5, nhưng nhiều mẫu xe lai xăng-điện của các thương hiệu Nhật Bản ghi nhận doanh số tăng trưởng.
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, cả về kiểu loại lẫn số lượng mẫu xe.
Suzuki XL7 Hybrid là mẫu xe lai xăng-điện duy nhất có doanh số tăng trưởng so với kỳ báo cáo trước, bên cạnh sự trở lại của Toyota Corolla Altis 1.8HEV.
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng đa dạng về số lượng cũng như kiểu loại. Không ít hãng cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các dòng xe lai xăng-điện.
Ôtô điện được đề xuất gia hạn chính sách miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ hứa hẹn giúp tăng doanh số đáng kể. Nhóm xe hybrid ở Việt Nam trong khi đó vẫn đang chờ chính sách ưu đãi tương tự.
Toyota Innova Cross HEV trở thành xe lai xăng-điện có doanh số cao nhất Việt Nam. Các phiên bản hybrid của Honda CR-V, Toyota Corolla Cross hay Suzuki XL7 cũng bán tốt trong năm 2024.
Với sự gia nhập của ngày càng nhiều xe hybrid, đặc biệt là các mẫu hybrid cắm sạc, nhóm xe lai xăng-điện có thể sẽ trở thành xu hướng mới của làng xe Việt trong năm 2025.
Phân khúc xe hybrid ở Việt Nam chứng kiến lượng tiêu thụ sụt giảm giữa lúc toàn thị trường xác lập đỉnh doanh số mới từ đầu năm.
Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tăng trưởng liên tục, lập đỉnh mới trong năm 2024 với 1.420 xe đến tay khách hàng.
Doanh số xe hybrid trong tháng 9 cao gấp 4 lần kỳ báo cáo trước, còn lượng tiêu thụ ôtô thuần điện của một thương hiệu cũng vượt mốc 9.000 xe.
Nhiều mẫu xe thuần điện hoặc hybrid sẽ góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 sắp diễn ra ở TP.HCM.
Khách Việt đang có nhiều lựa chọn xe hybrid nhưng giá bán cao cùng trở ngại nguồn cung khiến doanh số nhóm xe này trồi sụt từ đầu năm.
Lượng tiêu thụ xe hybrid sa sút trong tháng 8, có xe còn trắng doanh số nhưng thị trường vẫn còn chỗ dành cho nhóm xe lai xăng-điện này.
Phần lớn mẫu xe hybrid trên thị trường ôtô Việt Nam đang đóng góp một tỷ trọng tương đối nhỏ vào doanh số của dòng xe sau 6 tháng đầu năm.
Xe hybrid được cho là bản nâng cấp hoàn hảo cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường, đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam.