5 hãng thú bông sắp soán ngôi Labubu
Từ Monchhichi, Noodoll, Kuromi, Monamhee đến Fufusoul, các thương hiệu thú bông cổ điển lẫn hiện đại đang xâm chiến toàn cầu, được dự đoán sẽ soán ngôi “quái vật lông xù” Labubu.
89 kết quả phù hợp
Từ Monchhichi, Noodoll, Kuromi, Monamhee đến Fufusoul, các thương hiệu thú bông cổ điển lẫn hiện đại đang xâm chiến toàn cầu, được dự đoán sẽ soán ngôi “quái vật lông xù” Labubu.
Một tượng Labubu cao hơn 1,3 m vừa được đấu giá thành công gần 4 tỷ đồng tại Bắc Kinh (Trung Quốc), đánh dấu bước ngoặt từ thú sưu tầm ngẫu hứng thành biểu tượng văn hóa đương đại.
Nhằm hạn chế tiếp xúc với chủ nhà và tránh những rắc rối liên quan đến hợp đồng, ngày càng nhiều người trẻ ở Trung Quốc lựa chọn khách sạn làm nơi ở tạm trú, thay vì thuê nhà.
Trào lưu “ăn xin vui vẻ” đang trở thành hiện tượng độc đáo trong giới trẻ Trung Quốc, được nhìn nhận như một hình thức giải trí và giao tiếp xã hội thay vì chỉ là hành vi xin tiền.
Song song với dốc Đại Lý, trào lưu "há miệng nuốt tàu điện" đang sốt giới trẻ Trung Quốc gây cười khi hàng chục người xếp hàng, miệng há về một hướng.
Trào lưu chụp ảnh phần có màu của mắt thu hút giới trẻ Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ tổn hại sức khỏe và rủi ro bảo mật từ xu hướng này.
Loạt meme Hello Kitty do AI tạo ra đang nhận được sự hưởng ứng toàn cầu, phần nào phản ánh áp lực công việc của dân văn phòng.
Không còn mặn mà với những ứng dụng hẹn hò, giới trẻ Trung Quốc đang "lăng xê" trào lưu kết bạn trên sân bóng, phòng tập hay những cung đường đạp xe.
Cơn sốt bánh bao Khai Phong, thịt nướng Truy Bác hay lẩu cay Thiên Thủy cho thấy những trào lưu du lịch ẩm thực "sớm nở chóng tàn" nhờ mạng xã hội tại Trung Quốc.
Nhiều nhân sự trẻ Trung Quốc hưởng ứng trào lưu rao bán "công việc khó", "sếp tồi" và "đồng nghiệp đáng ghét" trên sàn TMĐT để trút giận, giải tỏa áp lực.
Sau khi nộp đơn xin nghỉ việc, Phương Mai (24 tuổi, Hà Nội) tổ chức tiệc tùng cùng bạn bè, ăn mừng quãng thời gian nghỉ ngơi đầu tiên từ khi bước vào thị trường lao động.
Nhiều người trẻ ở đất nước tỷ dân đua nhau diện váy áo thể thao từ hãng Lululemon, đeo Apple Airpod Max, trên tay cầm một chiếc cốc Stanley để trông giống một cô gái Mỹ.
Nhiều cha mẹ có điều kiện sẵn sàng chi số tiền lớn cho con cái tham gia tour trại hè ngắn hạn ở nước ngoài. Theo họ, đây là cách giúp con rèn sự tự lập và chuẩn bị cho việc du học.
Sau trào lưu chụp ảnh giống diễn viên Lưu Diệc Phi trong bộ phim "Đi đến nơi có gió", phong cách ảnh kỷ yếu kiểu Mỹ gây bão khắp các trang mạng xã hội.
Tại Trung Quốc, những sinh viên xem nội dung trực tuyến liên quan đến bất công xã hội thường có xu hướng ít tin tưởng hơn vào chế độ trọng dụng nhân tài.
Stylist Thịnh Chocolate dành nhiều thời gian để tìm hiểu về áo dài. Anh cho rằng các thiết kế biến tấu hợp xu hướng thế giới đang được người trẻ Việt đón nhận nồng nhiệt.
Giúp thỏa mãn các nhu cầu về thể xác, tinh thần mà không kèm theo sự ràng buộc, trào lưu hôn người lạ được cho tiềm ẩn nhiều rủi ro và đang gây tranh luận tại Trung Quốc.
Trong khi việc du lịch nước ngoài vẫn bị hạn chế, người trẻ Trung Quốc hào hứng theo trend chụp hình phong cách trang trại đồng quê ở Mỹ như một cách giải tỏa bức bối.
Sự quan tâm với hình thức cắm trại ở xứ tỷ dân tăng lên kéo theo nhiều vấn đề đau đầu về ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, cháy nổ.
Trên đường phố, giới trẻ ở Trung Quốc diện loạt trang phục có chi tiết cut-out. Trào lưu này đang được giới mộ điệu trên khắp thế giới ưa chuộng.