Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Kỳ thi THPT đặc biệt nhẹ nhàng
Bộ trưởng GD&ĐT đánh giá đề thi THPT quốc gia 2018 có độ phân hóa tốt hơn năm 2017. Kỳ thi đạt được mục tiêu an toàn, nghiêm túc, khách quan và đặc biệt nhẹ nhàng.
145 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Kỳ thi THPT đặc biệt nhẹ nhàng
Bộ trưởng GD&ĐT đánh giá đề thi THPT quốc gia 2018 có độ phân hóa tốt hơn năm 2017. Kỳ thi đạt được mục tiêu an toàn, nghiêm túc, khách quan và đặc biệt nhẹ nhàng.
Một câu hỏi đề thi Toán THPT quốc gia không có đáp án chính xác?
Một câu hỏi trong đề thi môn Toán THPT quốc gia 2018 được cho là không có lựa chọn chính xác trong số 4 đáp án được đưa ra.
GS từng giành huy chương vàng quốc tế mất 2 tiếng giải 5 câu đề Toán
Thí sinh chỉ có 90 phút để giải quyết đề thi Toán THPT quốc gia 2018 gồm 50 câu trắc nghiệm. GS Toán học Nguyễn Tiến Dũng nói ông phải mất hơn 2 tiếng mới giải được 5 câu khó nhất.
'Đề thi chạy theo dư luận, quá sức thí sinh'
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2018, nhiều chuyên gia và giáo viên cho rằng đề thi THPT quốc gia 2018 khó đánh giá thí sinh và định hướng dạy học.
Đề Toán tạo điều kiện cho ngành công nghiệp luyện thi phát triển
Đề thi Toán THPT quốc gia 2018 không định hướng được cách dạy và học môn này. Ngược lại, đề sa đà vào chiêu thức, mẹo vặt, tạo cơ hội cho thí sinh học tủ, luyện thi.
Đề thi môn Toán chuyên vào lớp 10 ở Sài Gòn
Chiều 3/6, thí sinh dự thi các môn chuyên vào lớp 10 trường, lớp chuyên ở Sài Gòn.
Đề Toán vào lớp 10 ở Sài Gòn có hơi hướng của thi SAT
Ngoài một số câu căn bản, đề thi môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 của TP.HCM có hơi hướng của đề thi SAT, nhưng dưới dạng tự luận.
‘Công nghệ chế biến, đóng gói sữa ở VN không thua kém nước tiên tiến’
Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết các doanh nghiệp trong nước tuân thủ quy chuẩn đóng gói của quốc tế và không hề thua kém các nước tiên tiến khác.
Học sinh thắc mắc về bài toán tìm góc ngẫu nhiên
Học sinh thường ít gặp bài toán về góc ngẫu nhiên. Nó thường gây hứng thú đặc biệt đối với những người thích sáng tạo.
'Giáo dục xuống cấp như thế sao lại kêu gọi bình tĩnh?'
PGS Văn Như Cương nhận định điểm chuẩn ngành sư phạm báo hiệu cuộc cải cách giáo dục toàn diện sẽ thất bại. Bộ GD&ĐT cần có biện pháp khắc phục kịp thời thay vì kêu gọi bình tĩnh.
12 thí sinh đạt 12,75 điểm nhập học ngành sư phạm
ĐH Sư phạm (ĐH Huế) cho biết 12 thí sinh đạt 12,75 điểm nhập học sau đợt tuyển sinh đầu tiên. Những học sinh này thuộc các khóa sư phạm cơ bản.
'Cần mạnh dạn loại bớt các trường sư phạm'
Đó là giải pháp được TS Đàm Quang Minh đưa ra để giải quyết bài toán cung cầu của ngành sư phạm nói chung và câu chuyện điểm chuẩn thấp nói riêng.
Vì sao học sinh ở tỉnh có điểm số cao nhất Olympic Toán quốc tế 2017?
Thành công của Hoàng Hữu Quốc Huy, cậu học trò tỉnh lẻ đã xuất sắc đoạt giải quán quân Olympic Toán quốc tế (IMO) cùng hai thí sinh người Iran, Nhật Bản khiến nhiều người bất ngờ.
Có đúng 'ngành Toán ở ta yếu toàn diện'?
GS.TS Nguyễn Hữu Dư nêu quan điểm sự đánh giá của xã hội ta đối với Toán học hiện chưa đúng.
'Đào tạo Toán học của Việt Nam rất yếu so với thế giới'
Đánh giá về chất lượng đào tạo Toán học hiện nay, GS Lê Tuấn Hoa cho rằng đối với khu vực ASEAN, chất lượng đào tạo của Việt Nam thua Singapore và so với thế giới thì rất yếu.
Các cửa hàng trên cả nước vẫn bày bán tràn lan thuốc chứa 2 hoạt chất cực độc là 2.4D và Paraquat vì cho rằng chưa có lệnh cấm.
Nhiều trường đại học điều chỉnh phương án tuyển sinh
Dù vẫn chờ quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, thời điểm này, nhiều trường đại học đã điều chỉnh, bổ sung phương án tuyển sinh cho năm 2017 và các năm tới.
Làm vỡ gương xe và bài học về xin lỗi
Bạn trẻ học về xin lỗi từ năm lớp 2 nhưng do môi trường sống không giống kiến thức sách vở, nhiều em quên thực hiện. Lời xin lỗi vốn bình thường lại trở thành "hiện tượng hiếm".
Dạy và học thế nào để thi trắc nghiệm Toán?
Theo TS Trần Nam Dũng (ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM), với đề thi trắc nghiệm môn Toán, thí sinh phải chú ý kiến thức lý thuyết, các công thức.
Lãnh đạo TP.HCM đã ngồi lại với các chuyên gia giáo dục và giáo viên để lắng nghe, tìm ra giải pháp chấm dứt việc học thêm, dạy thêm.