Huyền thoại golf thế giới thành đại sứ du lịch Việt Nam
"Cá mập trắng" Greg Norman được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch Việt Nam 2025-2030, kỳ vọng thúc đẩy quảng bá du lịch, đặc biệt là phân khúc du lịch golf.
1.478 kết quả phù hợp
"Cá mập trắng" Greg Norman được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch Việt Nam 2025-2030, kỳ vọng thúc đẩy quảng bá du lịch, đặc biệt là phân khúc du lịch golf.
Chính phủ Thái Lan duyệt giấy phép kinh doanh cho hơn 3.400 đơn vị lữ hành trong 6 tháng đầu năm dù ngành du lịch nước này chịu thách thức về dòng khách châu Á và sự quay lưng của khách Trung Quốc.
Cuộc tranh cãi giữa Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đang bị đình chỉ và cựu Bộ trưởng Nội vụ về lý do sụt giảm lượng khách du lịch Trung Quốc là tâm điểm trong ngành du lịch Thái Lan lúc này.
Thành phố mang tên Bác tiếp tục khẳng định vị thế điểm du lịch tuyến đầu khi xếp vị trí số 1 cả nước về doanh thu và lượng khách trong 6 tháng đầu năm.
Thái Lan tung gói hỗ trợ nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, song dự báo cho thấy hiệu quả có thể không như kỳ vọng khi người dân ngày càng ưa chuộng đi chơi nước ngoài.
Thiếu hụt đường bay, lo ngại vấn đề an toàn là một số nguyên nhân khiến khách Việt quay lưng với du lịch Mỹ trong dịp hè này.
Tàu hỏa tiếp tục được khách Việt chọn hè này nhờ vé rẻ, thủ tục nhanh và trải nghiệm khác biệt. Song, sức hút khó duy trì vì hạ tầng và dịch vụ chưa đồng bộ, theo chuyên gia.
Từng hút khách Việt nhờ giá rẻ và lịch trình hấp dẫn, tour Thái truyền thống giờ đây khiến nhiều người ngán ngẩm vì thiếu trải nghiệm, lịch trình gò bó và quá nhiều điểm mua sắm.
Tại sự kiện Korea Travel Festa 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã bổ nhiệm ông Kim Sang Sik - HLV trưởng đội tuyển Việt Nam làm Đại sứ danh dự Du lịch Hàn Quốc giai đoạn 2025-2027.
Từ Thái Lan, Malaysia đến Việt Nam, các tour miệt vườn sầu riêng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, trở thành một mô hình du lịch nông nghiệp độc đáo, nhiều tiềm năng phát triển.
Sự khó khăn của ngành du lịch Thái Lan trong giai đoạn hiện tại được xem là cơ hội để Việt Nam cạnh tranh, tái định vị thương hiệu trong mắt du khách, theo chuyên gia.
Tần suất đi Thái Lan của khách Việt có xu hướng giảm trong bối cảnh lo ngại về an ninh. Sự cạnh tranh từ thị trường lân cận như Trung Quốc đe dọa lượng khách đến xứ chùa Vàng dịp hè.
Năm 2025 trôi qua được hơn 5 tháng, song ngành du lịch Thái Lan vẫn đối diện với thách thức kéo dài từ cuối năm 2024. Hậu quả đang hiện rõ từng ngày.
Thái Lan lên kế hoạch tung gói ngân sách kích cầu du lịch trị giá 13,3 tỷ baht (hơn 400 triệu USD) với kỳ vọng mang lại 267 tỷ baht (8 tỷ USD) cho nền kinh tế.
Sau Hot&Cold, thương hiệu trà sữa Comebuy Vietnam chính thức đóng cửa toàn bộ chi nhánh sau 8 năm hoạt động.
Trong thế giới golf vốn mang màu sắc nam tính, phụ nữ đang góp phần định nghĩa lại chuẩn mực về phong cách chơi và tinh thần tận hưởng cuộc sống.
Du lịch đêm được kỳ vọng sẽ làm sống lại không gian di sản, kích cầu kinh tế ban đêm. Song thực tế, phần lớn tour vẫn chạy theo số đông, thiếu sáng tạo, chưa đủ sức giữ chân du khách.
Ngành du lịch đuối sức khiến kinh nền kinh tế Thái Lan mất đi trụ cột cuối cùng.
Trước nguy cơ tụt mất dòng khách Việt Nam, Tổng cục Du lịch Thái Lan gửi thông báo đến một số đơn vị lữ hành nước ta, khẳng định Covid-19 đang được kiểm soát.
Lượng khách quốc tế đến xứ chùa Vàng giảm mạnh trong 5 tháng đầu năm, đáng chú ý là thị trường truyền thống như Việt Nam và các quốc gia Đông Á.